Sự khác biệt giữa tủ lạnh 2 cánh và 4 cánh, biết điều này nhiều gia đình muốn đổi cái mới

Có rất nhiều người thắc mắc nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh để có chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình. Vậy, sự khác biệt giữa tủ lạnh 2 cánh và 4 cánh là gì?

Tủ lạnh dường như là thiết bị điện không thể thiếu trong mỗi gia đình, nó giúp bảo quản thực phẩm, từ đó giúp cuộc sống của bạn thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh khiến người dùng băn khoăn, không biết nên mua loại nào.

1. Sự khác biệt giữa tủ lạnh 2 cánh và 4 cánh

Có rất nhiều người thắc mắc nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh để có chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình. Vậy, sự khác biệt giữa tủ lạnh 2 cánh và 4 cánh là gì?

- Sự khác biệt về kiểu dáng

Tủ lạnh 2 cánh là dòng tủ lạnh truyền thống được thiết kế tối giản gồm 2 cánh ngang hoặc 2 cánh dọc, được rất nhiều gia đình sử dụng.

Trong khi đó, tủ lạnh 4 cánh thường được thiết kế với 4 cánh, gồm 2 cánh trên và 2 cánh dưới. Về kiểu dáng, tủ lạnh 4 cánh mới lạ, thời thượng hơn tủ lạnh 2 cánh.

- Sự khác biệt về không gian sử dụng và chức năng

Do sự khác biệt về kết cấu nên giữa 2 dòng tủ lạnh này có sự khác biệt lớn về không gian sử dụng. Tủ lạnh 2 cánh thường chỉ có 2 ngăn làm lạnh và ngăn đông riêng biệt. Trong khi đó, một số loại tủ lạnh 4 cánh ngoài ngăn mát và ngăn đông còn có ngăn cấp đông mềm.

Ngăn cấp đông mềm trên tủ lạnh là công nghệ được sử dụng để bảo quản thực phẩm tươi sống ở mức nhiệt phù hợp mà không bị đông đá hoàn toàn. Nó chỉ giúp thực phẩm chỉ đông đá nhẹ xung quanh đề mặt, độ mềm bên trong được giữ nguyên.

Ngoài ra, vì dòng tủ lạnh 4 cánh thường được trang bị công nghệ 2 dàn lạnh độc lập hoặc 3 dàn lạnh độc lập nên người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh vị trí ngăn đông và ngăn mát tùy vào nhu cầu sử dụng.

Hơn nữa, thiết kế nhiều ngăn chứa thực phẩm riêng biệt sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại thực phẩm, ngăn trữ thực phẩm tươi sống riêng, trữ rau củ quả riêng, thức uống riêng,... để thực phẩm không bị lây mùi chéo, đảm bảo được hương vị thơm ngon vốn có.

Nhiều dòng sản phẩm tủ lạnh 4 cánh còn được trang bị thêm các tính năng hiện đại nhằm tăng cường tối đa sự tiện nghi cho người dùng. Ví dụ như điều khiển từ xa bằng cách kết nối với điện thoại thông minh.

- Sự khác biệt về tiết kiệm năng lượng

Nhìn chung, mức tiêu thụ năng lượng của tủ lạnh 4 cánh hơn tủ lạnh 2 cánh. Bởi vì tủ lạnh 4 cánh thường có nhiều khu vực bảo quản và hệ thống điều khiển độc lập hơn nên cần tiêu thụ nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ của từng khu vực.

Tuy nhiên, với sự tiến bộ của công nghệ và sự nâng cao tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng, nhiều tủ lạnh 4 cánh cũng có hiệu suất tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Vì vậy, người tiêu dùng nên lựa chọn loại tủ lạnh phù hợp dựa trên nhu cầu và túi tiền của bản thân khi mua hàng.

- Sự khác biệt về kích thước

Tủ lạnh 2 cánh đa dạng về dung tích, từ 150 lít đến 550 lít. Trong khi đó, tủ lạnh 4 cánh có dung tích lớn hơn, từ 450 lít trở lên.

- Sự khác biệt về giá

Vì tủ lạnh 4 cánh tương đối phức tạp về thiết kế và chức năng nên giá thành của chúng thường cao hơn tủ lạnh 2 cánh. Tủ lạnh 2 cánh thường có giá từ 3 triệu trở lên, trong khi đó tủ lạnh 4 cánh có giá trên chục triệu.

2. Nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh?

Nhìn chung, tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh đều có những ưu nhược điểm riêng, người tiêu dùng nên lựa chọn theo nhu cầu thực tế khi mua hàng.

Nếu gia đình có ít thành viên, khoảng 4 người đổ xuống; bạn yêu cầu các chức năng cơ bản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thường ngày; nhu cầu tài chính hạn hẹp; diện tích nhà ở nhỏ thì bạn nên chọn tủ lạnh 2 cánh.

Nếu gia đình có đông thành viên khoảng 5 người trở lên hoặc có nhu cầu tích trữ thực phẩm lớn; bạn yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, có nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến; diện tích nhà ở rộng và có tài chính dư dả thì bạn có thể cân nhắc tủ lạnh 4 cánh.

CẨM TÚ