Phú Quốc: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tối ngày 19/7, Thượng tá Trương Sa My, Phó Trưởng Công an thành phố Phú Quốc cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phú Quốc vừa bắt giữ đối tượng Phan Thị Nu để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 6/6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phú Quốc tiếp nhận đơn tố giác về tội phạm của bà Trần Đình Kim T. tố cáo bà Phan Thị Nu (sinh năm 1962, thường trú ấp An Thới, thị trấn Tiệm Tôm, huyện Ba Tri, tỉnh Biến Tre) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1.450.000.000 đồng.

Phú Quốc: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản- Ảnh 1.

Đối tượng Phan Thị Nu tại cơ quan công an.

Khoảng tháng 12/2023, bà Nu đã lừa đảo bằng hình thức sử dụng các loại giấy tờ giả tạo lòng tin và bán cho bà T. thửa đất có diện tích 6.000m2 tại tổ 2, ấp Rạch Vẹm, xã Gành Dầu, thành phố Phú Quốc.

Khi bán thửa đất này, bà Nu nói có thửa đất tổng diện tích 249.000m2 (được chia thành 02 thửa liền kề với diện tích là 139.000m2 và 110.000m2) nếu đồng ý mua thì bà Nu sẽ bán một phần diện tích nằm trong thửa đất này và cung cấp cho bà T. xem bản gốc của 02 thửa đất trên.

Sau đó, bà Nu dẫn bà T. đến xem vị trí thửa đất, cho người đo đạc thực địa vị trí thửa đất và cam kết sẽ ra tờ trích đo địa chính đối với phần diện tích 6.000m2 nói trên nên bà T.  tin tưởng đồng ý mua thửa đất nói trên và làm hợp đồng mua bán đất.

Đến khoảng tháng 1/2024, sau khi bà T. nhận giấy tờ trích đo bà Nu giao. Nghi ngờ giấy tờ là giả nên bà T. đã trình báo lên cơ quan công an.

Phú Quốc: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản- Ảnh 2.

Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Phan Thị Nu.

Qua công tác xác lập chuyên án để điều tra, xác minh thu thập các chứng cứ khẳng định Phan Thị Nu không có thửa đất nào tại tổ 2, ấp Rạch Vẹm, xã Gành Dầu, thành phố Phú Quốc. Toàn bộ giấy tờ liên quan đến thửa đất mà bà Nu cung cấp cho bà T. là giả. Tại cơ quan công an, bà Nu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Với những thông tin tài liệu thu thập được, ngày 19/7, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phú Quốc ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Phan Thị Nu về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phú Quốc kêu gọi ai là nạn nhân của Phan Thị Nu nhanh chóng đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phú Quốc trình báo.

Thanh Xuân – Tiến Dũng