Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Em chồng của nghi phạm tiết lộ sốc

"Khi anh đang ở bệnh viện, sức khỏe phục hồi tốt, được bác sĩ theo dõi lại chết đột ngột, không lời trăng trối", em trai nạn nhân bị đầu độc tiết lộ.

Ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra làm rõ vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai.

Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội "Giết người".

Nghi phạm đầu độc xyanua. Ảnh: Dân Trí

Nghi phạm đầu độc xyanua. Ảnh: Dân Trí

Theo báo Người lao động, bước đầu, Bích khai nhận đã dùng xyanua đầu độc khiến 3 người thân (chồng và 2 cháu) tử vong. Riêng người cháu ruột N.H.B.T. (18 tuổi) được Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP HCM) cứu chữa đã xuất viện.

Riêng 2 trường hợp tử vong còn lại là cha ruột và con trai Bích, cơ quan điều tra đang làm rõ có hay không sự liên quan giữa hành vi của nghi phạm với cái chết của những người này.

Theo lời khai của Bích, giữa tháng 10/2023, Bích bỏ xyanua vào thuốc độc cho chồng là anh N.T.T.T. (38 tuổi) uống, vài ngày sau đó thì người này tử vong. Bích khai, nguyên nhân do chồng cờ bạc nên đầu độc.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, anh U (37 tuổi, em ruột anh T., cũng là em trai chồng của nghi phạm) cho biết, anh đã đưa đứa cháu gái (con của anh T.) về nhà chăm sóc, sau khi công an vào cuộc điều tra và Bích thừa nhận đã hạ độc chồng mình.

Anh U. cho hay, những lần anh trai phát bệnh với triệu chứng khó thở, tức ngực, đau đầu… gia đình phụ Bích đưa anh T. đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cấp cứu và lo gần như toàn bộ viện phí.

Khu vực nghĩa trang nơi nghi phạm cất giấu thuốc độc. Ảnh: Thanh Niên

Khu vực nghĩa trang nơi nghi phạm cất giấu thuốc độc. Ảnh: Thanh Niên

Thời điểm đó, gia đình không hiểu tại sao mỗi lần anh T. điều trị ở bệnh viện, sức khỏe hồi phục gần như hoàn toàn, nhưng về nhà được vài hôm, anh T. bệnh nặng trở lại.

Lần nhập viện cuối cùng vào ngày 14/10/2023, người em trai không quên tình trạng "thập tử nhất sinh" của anh T., tay chân tím tái, ngất xỉu. Vậy mà, khi đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115, các bác sĩ đã cứu ông khỏe mạnh trở lại.

Bác sĩ lên lịch cho anh T. xuất viện vào ngày 18/10/2023. Đêm trước hôm xuất viện, anh U. gọi điện thoại về gia đình, mở hình ảnh trực tuyến, nói chuyện vui vẻ và tự đi lại bình thường. Anh U. kể, lúc đó, Bích bên cạnh anh T. Tuy nhiên, hôm sau, khi chưa kịp xuất viện, gia đình nhận tin anh T. tử vong.

"Tôi nhận tin mà quá sốc. Lúc ở nhà, anh trai phát bệnh gần như không qua khỏi, vậy mà bệnh viện cứu sống được. Khi anh đang ở bệnh viện, sức khỏe phục hồi tốt, được bác sĩ theo dõi lại chết đột ngột, không lời trăn trối", anh U. chia sẻ.

Chai thuốc độc của nghi phạm Bích. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chai thuốc độc của nghi phạm Bích. Ảnh: Tuổi Trẻ

Anh U. cũng cho hay, anh T. là người hiền lành, rất thương yêu vợ con. Khi Bích khai với công an, động cơ sát hại do chồng ham mê cờ bạc, nợ nần và không chí thú làm ăn khiến anh U. bức xúc.

"Anh trai tôi phụ gia đình làm nghề lò mổ, thu nhập ổn định. Anh tôi có cờ bạc, nhưng chừng mực, không đến mức để vợ con khổ. Anh em tôi hay tâm sự, nên biết rất rõ hoàn cảnh. Gia đình chúng tôi có điều kiện, 2-3 tỷ đồng giúp đỡ anh T. là chuyện nhỏ. Tôi nghĩ chị dâu sát hại anh T. vì một động cơ khác chứ không phải do anh tôi cờ bạc", anh U. chia sẻ.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật