Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9

Ngày 27/11, Sở Y tế Hà Nội triển khai tiêm vắc-xin mũi 1 phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 9 đang học tập, sinh sống trên địa bàn.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, sáng 27/11, thành phố triển khai tiêm cho học sinh lớp 9 và giảm dần độ tuổi đến 12 tuổi.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, tại điểm trường THCS Việt Nam – Angiêri, học sinh được đo thân nhiệt, khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi tiêm.

Bà Minh Thuỷ, Hiệu trưởng trường Việt Nam – Angiêri cho biết trong sáng 27/11, trường có 7 lớp 9 với hơn 350 học sinh được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Bà Thuỷ cũng cho biết khi nhận được thông báo tiêm vắc-xin Covid-19 cho học sinh, trường đã thông báo, xin ý kiến toàn thể phụ huynh, xây dựng kế hoạch tiêm chủng.

Yến Ngọc, học sinh lớp  9A1 Trường THCS Việt Nam - Angiêri, cho biết có chút lo lắng trước khi tiêm, tuy nhiên nữ sinh này cũng rất mừng vì thời gian tới sẽ được tới trường học. 

Cũng theo ghi nhận của PV, ngoài trường THCS Việt Nam – Angiêri, trong ngày 27/11, các điểm trường THCS Gia Thuỵ, quận Long Biên, Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm cũng triển khai tiêm vắc-xin cho học sinh.

Theo bà Phạm Thị Xuân Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Kim Giang, quận Thanh Xuân, có 97% học sinh đăng ký tiêm. Những học sinh không đủ điều kiện sức khoẻ tiêm tại trường, đơn vị lập danh sách gửi Trung tâm Y tế quận để có kế hoạch tiêm cho các em tại bệnh viện.

Chị Hạnh - phụ huynh đưa con đi tiêm chia sẻ: "Dù có chút lo lắng, hồi hộp nhưng con được tiêm vắc-xin bảo vệ thì gia đình cảm thấy an tâm hơn là không tiêm". 

Sở Y tế Hà Nội thông tin, Sở đã phân bổ 137.724 liều vắc-xin Pfizer cho 30 quận, huyện, thị xã để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ em 14 tuổi (tương đương khối lớp 9) đang học tập, sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội.