Lady – Nhóm nhạc thính phòng mang phong cách hiện đại

Lady là nhóm tam tấu hiện đại tại Việt Nam, gồm các thành viên: Cellist Thiên Nga, Flutis Ly Hương, Violinist Đặng My. Các thành viên đã học tập và tốt nghiệp tại học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, có thành viên đã tu nghiệp tại nước ngoài và tham gia nhiều chương trình biểu diễn với bạn bè quốc tế tại Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Nhật Bản, Thái Lan,... Ngoài dòng nhạc cổ điển, Lady đi theo phong cách hiện đại với lối trình diễn mạnh mẽ, phá cách, mong muốn mang đến hơi thở mới trong âm nhạc trẻ trung.

Lady là nhóm tam tấu được thành lập năm 2016 bởi những nghệ sĩ trẻ tài năng và nhiệt huyết. Ngoài âm nhạc cổ điển, Lady đi theo phong cách hiện đại, lối trình diễn phá cách với mong muốn mang hơi thở mới trong âm nhạc và tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả.

 

Các thành viên của Lady là những nghệ sĩ được đào tạo bài bản, được tham gia những chương trình lớn trong và ngoài nước. Có thể kể đến: Festival Huế 2014, 2016, 2018; Hội nghị cấp cao APEC 2017, Chuỗi sự kiện opening FLC hotel 2018, Đại nhạc hội Hạ Long 2019, Chuỗi sự kiện quảng bá quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản do Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức năm 2019, hội nghị ASEAN 2019, các sự kiện văn hoá lớn do bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức từ 2016 – 2022, Chuỗi sự kiện quảng bá văn hoá du lịch Nha Trang chào mừng năm mới 2021 cùng nhiều sự kiện khác trong và ngoài nước.

 

Những tác phẩm thính phòng luôn được Lady sáng tạo và phối khí theo một hướng đi mới mẻ và độc đáo. Trái với những định kiến rằng âm nhạc cổ điển chỉ trình diễn trong các nhà hát hàn lâm, sang trọng, Lady muốn đưa khán giả tới nhiều không gian gần gũi, cởi mở hơn để mang lại những cảm xúc và năng lượng tích cực.

 

Cellits Thiên Nga, chia sẻ: “Có thể chúng tôi sẽ chơi một bản nhạc cổ điển giữa biển trời Hạ Long, trên một bãi biển tuyệt đẹp nào đó của Việt Nam, hay trên một đỉnh núi cao của vùng Tây Bắc hùng vĩ. Để thực hiện những MV độc bản như vậy, ban nhạc của chúng tôi cần sự đầu tư nhiều hơn nữa. Và các thành viên đang nỗ lực nhiều nhất để gửi tới khán giả những bản nhạc như vậy trên nền tảng số”. 

 

Bản chất của violin, cello và flute đã mang trong mình giá trị âm nhạc đặc thù, bất kì phong cách âm nhạc nào dù là cổ điển hay hiện đại đều có thể giúp cho các nhạc cụ đó thăng hoa. Nhưng để thêm phần hấp dẫn thì Lady đã không ngừng sáng tạo và làm mới những điều mình đang có, tránh sự nhàm chán và phát huy thêm những điều hay mà nhạc cụ của mình có thể làm. 

 

Có thể nói rằng, với những nghệ sĩ đàn tách ra hoạt động riêng là điều không hề dễ dàng. Nhưng dù có những khó khăn nhất định, Lady vẫn luôn đam mê và muốn mang những giai điệu thính phòng với một phong cách mới mẻ, trẻ trung hơn tới công chúng.

 

Và chính nhờ vào sự nhiệt huyết với nghề, Lady đang dần khai phá, tìm tòi những màu sắc phong phú trong âm nhạc. Thêm vào đó, các thành viên của nhóm làm việc ăn ý, chịu khó lắng nghe nhau và luôn tìm được tiếng nói chung. Đây cũng là điểm rất quan trọng để Lady có thể đi đường dài và xa hơn trên con đường âm nhạc họ đã chọn.

 

 

Ngoài việc định hình phong cách biểu diễn, các thành viên đều yêu thích thời trang nên rất trau chuốt về hình ảnh, tìm tòi và học hỏi về phong thái biểu diễn của bạn bè quốc tế, kết hợp với phát huy cá tính mỗi người nhằm hướng tới sự hoàn thiện để đem lại cho công chúng những buổi biểu diễn trọn vẹn hơn về cả nội dung và hình thức. Lady cũng tìm cho mình một nhà thiết kế trang phục riêng để phù hợp với từng sự kiện và hoàn cảnh âm nhạc. Thần thái và trang phục biểu diễn đều được nhóm đặc biệt chú ý, bởi với Lady, trước hết đó là sự tôn trọng chính mình và khán giả.

Hiện tại, Lady đang thực hiện một chuỗi dự án mang nhiều màu sắc âm nhạc, phong cách đa dạng và sẽ ra mắt công chúng trong thời gian gần nhất. 

 

Ly Hương tốt nghiệp thạc sỹ xuất sắc chuyên ngành flute học viện Âm nhạc malmo Thuỵ Điển. Cô đã tham gia hơn 100 buổi biểu diễn cùng dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam tại các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế và rhapsody philharmonic..... từ năm 2006 - 2007 biểu diễn trong dàn nhạc trẻ Đông Nam Á (Thái Lan). Năm 2009, cô biểu diễn tại liên hoan âm nhạc quốc tế Beethoven tại Born, Berlin - Đức, năm 2012 biểu diễn tại liên hoan âm nhạc giao hưởng châu Á, Tokyo, Nhật Bản, năm 2014  là nghệ sỹ Việt Nam duy nhất biểu diễn solist cùng dàn nhạc giao hưởng vũ kịch hoàng gia London - Covent garden tại concert Toyota classic.

Lê Thị Nga cello, nghệ danh Thiên Nga. Cô tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành cello tại học viện Âm nhạc Quốc gia. Cô đã có vinh dự tham gia những khoá tu luyện, làm việc ở những chương trình và dàn nhạc trong nước cũng như ngoài nước: dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Giao hưởng Hà Nội, vũ kịch Việt Nam, Đông Nam Á, từng biểu diễn tại Bangkok-Thái Lan, Madrid - Tây Ban Nha, trong liên âm nhạc châu Á biểu diễn tại Tokyo, Fukushima - Nhật Bản, dàn nhạc 100 cellist tại Romania. Ngoài ra trong nước, cô đã tham gia rất nhiều sự kiện âm nhạc lớn. 

Đặng Thị My violin - nghệ danh Đặng My, cô tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành biểu diễn violin tại học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô đã vinh dự tham gia những khoá master, làm việc trong những chương trình âm nhạc cùng dàn nhạc trong nước và ngoài nước như: dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Đông Nam Á, biểu diễn tại Bangkok-Thái Lan, những chương trình giao lưu với các nghệ sĩ quốc tế như nhóm hoà tấu, tứ tấu, trio. Các sự kiện âm nhạc trong nước nổi bật cô từng tham gia: Sự kiện ngoại giao văn hóa Hội nghị Cấp cao Apec Đà Nẵng.