Vụ 3 đối tượng vào chung cư ở Hà Nội trói người, cướp điện thoại: 1 nghi phạm bị bắt ở TP.HCM

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bắt được 1 trong 3 nghi phạm liên quan vụ cướp điện thoại ở chung cư HH Linh Đàm khi người này trốn tại TP.HCM.

Ngày 13/1, VietNamnet dẫn lời lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai thông tin, cơ quan này vừa bắt được 1 nghi phạm trong vụ cướp tài sản, xảy ra vào chiều 8/1 ở chung cư HH1A Khu đô thị Linh Đàm.

Lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, vụ án có 3 nghi phạm, chúng tôi bắt được 1 nghi phạm vào ngày 12/1 khi nghi phạm này đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Cũng theo đại diện công an quận, trước đó, có thông tin bắt được 3 nghi phạm lan truyền trên mạng xã hội, đây là thông tin sai, gây khó khăn trong việc truy bắt 2 nghi phạm còn lại.

Nghi phạm bị công an bắt giữ. Ảnh: VietNamnet

Thông tin về sự việc trước đó, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, vào khoảng 16h50 ngày 8/1, cư dân tại tầng 3 tòa nhà HH1A Khu đô thị Linh Đàm nghe thấy nhiều tiếng động tại nhà anh T.A. (30 tuổi).

Sau khoảng 10 phút, hàng xóm qua kiểm tra thì phát hiện anh T.A. đang trong tình trạng bị trói, mắt bị xịt hơi cay.

Theo tổ trưởng tổ dân phố, nạn nhân buôn bán điện thoại nên hay đăng bài rao trên các trang mạng xã hội. Nhóm nghi phạm đã theo dõi và tiếp cận nạn nhân qua việc đó.

Ngày 9/1, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, phát thông báo truy tìm nhóm nghi phạm trong vụ cướp tài sản tại Khu đô thị Linh Đàm.

Theo hình ảnh trích xuất từ camera giám sát, cơ quan chức năng cho biết các nghi phạm trong độ tuổi 25-35. Khi đi vào tòa nhà và tiếp cận căn hộ của nạn nhân, nhóm này đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang và ba lô.

Cơ quan chức năng đề nghị người dân khi có thông tin về 2 nghi phạm còn lại, cần thông báo qua số điện thoại 0972.858.565 hoặc 0912.345.185.