BTV Diệp Chi khoe ngôi nhà đầy hoa thơm, chia sẻ mẹo nhỏ để căn bếp luôn gọn sạch

Diệp Chi cho biết, những người sống cùng cô là không thể... bừa bộn được!

MC Diệp Chi và cô con gái Sumo (An Nhiên) đang sống trong một căn hộ khang trang, xinh xắn. Nàng BTV quê Nghệ An thường xuyên chia sẻ về không gian sống của mình như một điều thân thuộc, cho cô thêm cảm hứng và năng lượng.

Đặc biệt, nhờ bàn tay sắp xếp của nữ BTV mà căn nhà luôn ngăn nắp, sạch đẹp và tươi mới mỗi ngày. Mới đây, Diệp Chi chia sẻ nhiều góc trong nhà, nhất là căn bếp. Cô còn tiết lộ về tính sạch gọn của mình: "Điển hình là những người sống cùng nhà với mình không ai... bừa bộn được".

Diệp Chi vừa hé lộ một góc khi con gái đánh đàn. Nội thất căn nhà có gam màu trắng sáng, được giữ gìn trông lúc nào cũng sạch bóng. Những thứ trang trí cũng được sắp xếp thẳng tắp.

Ngôi nhà của nữ MC luôn có hoa thơm. Cô cho biết: "4h30 dậy đi làm, 7h30 về nhà thấy hoa ly bắt đầu bung nở. Dáng hoa này thật là xinh, thoạt nhìn như bông súng".

"Mua 10 cành ly, chia được 2 bình. Chụp chỗ này thiếu sáng nên màu hoa không đúng lắm. Tuy vậy vẫn xinh", bà mẹ đơn thân bày tỏ.

Cây cối tươi tốt ở ban công nhà Diệp Chi. BTV 8x chia sẻ: "Ngoài ban công, cây tường vi mới trồng cũng bắt đầu trổ hoa. Là loài hoa mẹ mình yêu nhất và mình cũng yêu vô cùng".

Mẹ Sumo cũng khoe view ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp từ cửa sổ phòng con gái. Có thể thấy, căn hộ của 2 mẹ con có view khá thoáng đãng.

Căn bếp là nơi khiến nhiều người phải trầm trồ về khả năng sắp xếp của Diệp Chi, khi cô có rất nhiều đồ nhưng mọi thứ đều được sắp xếp rất quy củ, ngăn nắp. Nữ MC tiết lộ: "Về nhà cái là phải lao vào dọn dọn, dẹp dẹp liền ạ. Mình thích dọn lắm, chẳng hiểu sao nữa! Cái tính lọ mọ bắt đầu từ hồi cấp 2. Ngày đó mẹ toàn trêu bé Diệp quét nhà siêu lâu vì mỗi lần quét là đưa chổi chầm chậm, cúi rạp người, ngó từng ngóc ngách dưới bàn, dưới ghế, dưới gầm giường. Sau này xa nhà đi học, đi làm thì kể cả về muộn, mệt đến mấy, thấy nhà chưa sạch gọn như ý là cũng phải lao vào dọn ngay. Có khi dọn xong, nhìn ra thì trời đã sáng.

Cái tính sạch gọn cũng dễ "lây" đó ạ. Điển hình là những người sống cùng nhà với mình không ai... bừa bộn được. Mình dọn thì cả nhà cũng phải gọn, góc của ai người nấy phụ trách và khi một người làm thì tất cả đều phải xúm vào giúp. Lâu lâu nó thành "nếp" của gia đình luôn đó. Khi mình sửa sang bếp xong, phải dành nguyên 1 ngày "phổ cập" kỹ càng cho người nhà, hướng dẫn cách sử dụng từng phụ kiện và thiết bị, đặc biệt là cách sắp xếp, bảo quản thực phẩm trong các ngăn kéo, khay chia. Người nhà trước đó chắc cũng nản vì sự cầu toàn, kỹ tính, lâu la của mình khi sửa bếp. Đến khi được "hướng dẫn sử dụng" thì thích thú ồ à, hiểu vì sao lại mất nhiều thời gian và kỹ lưỡng thế để làm một cái bếp".

Cô cùng con gái sắp xếp lại đũa thìa vào khay chia sau khi lấy ra từ máy rửa bát. Nữ MC cho biết: "Mỗi phụ kiện, mỗi khu vực trong bếp đều có công năng riêng, cất trữ các loại đồ dùng riêng. Bếp là của chung gia đình sử dụng nên mình thấy khâu "phổ biến kiến thức" cho cả nhà là cực kỳ cần thiết. Tránh việc nhiều người bày bừa, để đồ không đúng nơi đúng chỗ, một người phải cặm cụi đi dọn".

BTV VTV cũng cho rằng, thân loại đồ dùng, thực phẩm khoa học cũng giúp việc tìm kiếm, bảo quản dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. "Cần đồ gì, với tay lấy là có liền. Hết đồ gì mình cũng biết để bổ sung từ trước, tránh lúc cần mới tá hoả chạy đi mua gấp gáp", cô nói.

Theo cô, cách đơn giản nhất để bếp luôn gọn sạch là sử dụng xong khu vực nào gọn ngay khu vực đó. Máy móc, các ngăn kéo, ô tủ cô vệ sinh sạch sẽ hàng tuần. Các chai lọ cũng được Diệp Chi và con gái lau ngay sau khi dùng để không bị dây chất lỏng hay dầu mỡ ra bề mặt ngăn tủ trữ đồ.

Diệp Chi bày tỏ: "Không phải ngẫu nhiên mà bếp sạch, bếp gọn, tất cả là từ công người xếp sắp, giữ gìn hết ạ. Chịu khó gọn sạch mỗi ngày thì cả nhà luôn có không gian thoáng đãng, dễ chịu để tận hưởng, đồ dùng sạch sẽ để sử dụng, đúng không?"

Diệp Chi cho biết góc bếp nhỏ xinh này là nơi cô ra vào hàng ngày và dồn nhiều yêu thương, nấu những bữa ngon phục vụ gia đình.

"Mình sửa nhà, làm bếp đã vài lần, rút ra vô số kinh nghiệm, trải qua không ít "bài học" rồi mới có được một căn bếp ưng ý như hiện tại. Dù là bếp cũ hay mới, mình vẫn giữ nguyên nếp gọn, sạch, lau dọn sau từng bữa ăn để bếp lúc nào cũng bóng loáng, sạch tinh như mới", cô bày tỏ.

Mỗi tháng, cô định kỳ dọn chuyên sâu một lần, vừa để lau chùi, sắp xếp lại đồ đạc vừa tranh thủ kiểm tra một lượt thực phẩm và bổ sung đồ mới nếu thấy cần.

Bà mẹ một con còn tiết lộ, đến nhà ai mình cô cũng ngó kỹ nhất góc bếp để xem có tip gì hay còn học hỏi. Với cô, mỗi chị em yêu bếp là một "chuyên gia" với "giỏ kinh nghiệm" được tích luỹ từ vô số lần ra vào bếp vừa nấu vừa dọn hàng ngày.

Cô dí dỏm: "Đây là chỗ đứng quen thuộc của mình ạ. Chiều cao tủ bếp được đo đạc để vừa tầm với người chỉ có một mẩu như mình".

ANNE