Người mẹ quyền lực không đẻ ra Trấn Thành: 80 tuổi đeo kính râm sành điệu, trong showbiz chỉ thương 2 người

NSND Ngọc Giàu cũng thường xuyên xuất hiện trong những bộ phim của Trấn Thành và được nam MC “cưng như trứng”, lo cho từng miếng ăn giấc ngủ.

XEM VIDEO: Nghệ sĩ Ngọc Giàu cho biết chỉ thương Ngọc Huyền và Trấn Thành.

NSND Ngọc Giàu: Chỉ thương Trấn Thành và Ngọc Huyền

NSND Ngọc Giàu là nữ diễn viên, nghệ sĩ cải lương đình đám của Việt Nam. Từ thuở đôi mươi, bà đã được coi là một trong những cô đào ăn khách nhất thập niên 1960-1970. Đến giờ, nữ nghệ sĩ 80 tuổi vẫn giữ được sức hút của mình. 

Mới đây, trong cuộc gặp với Ngọc Huyền và một số nghệ sĩ khác, NSND Ngọc Giàu xuất hiện với phong cách sang trọng cùng một cặp kính mắt sành điệu. Ngọc Huyền liền khen: “Má đeo cặp mắt kính quá xuất sắc luôn”. Ngay cả trong lúc ăn, bà vẫn không bỏ cặp kính râm ra.

Ngọc Huyền đã khen cặp kính mắt của NSND Ngọc Giàu.

Ngồi trong bàn ăn, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền bày tỏ rằng NSND Ngọc Giàu rất cưng chiều cô, lo lắng cho cô. Những ai là “con cưng” đều được bà chiều như vậy. NSND Ngọc Giàu cho biết có 2 người mà bà thương nhất trong showbiz chính là Ngọc Huyền và Trấn Thành. “Tôi cưng Ngọc Huyền và Trấn Thành, chỉ có 2 đứa thôi đó”, bà nói.

Một nữ diễn viên nghe vậy liền thổ lộ mong muốn cũng được nghệ sĩ kỳ cựu cưng như vậy. Tuy nhiên bà nói thẳng: “Má thấy con diễn bị uổng vai. Vai này có duyên lắm mà con nói như thế không được. Con diễn chưa ra được vai chứ mấy vai này nó duyên lắm”. Nữ nghệ sĩ cũng nhiệt tình hướng dẫn cho hậu bối cách hát làm sao cho hay.

Nữ nghệ sĩ kỳ cựu cho biết trong showbiz chỉ thương 2 người.

NSND Ngọc Giàu cũng thường xuyên xuất hiện trong những bộ phim của Trấn Thành và được nam MC “cưng như trứng”, lo cho từng miếng ăn giấc ngủ. Cả hai coi nhau như mẹ con. Ngay cả trong các cuộc đi chơi, du lịch của vợ chồng Trấn Thành cùng các nghệ sĩ trẻ cũng có sự xuất hiện của NSND Ngọc Giàu.

Bà từng chia sẻ về đứa con đặc biệt của mình: “Với tôi, Trấn Thành bây giờ là nhất vì Trấn Thành không chỉ là người thông minh, dễ thương mà lại là người đối xử với nghệ sĩ rất tử tế. Tử tế từ cái ăn, cái đi, cái đứng. Không theo má Giàu đi diễn thì thôi, theo đi đâu là cái gì cũng sẽ lo hết cho má. Có hôm tôi không đi cùng Thành mà đi với Anh Đức thì y rằng Thành sẽ lại dặn dò Anh Đức phải lo cho tôi. Hỏi sao tôi không yêu cho được”.

Bà được Trấn Thành chăm lo, xúc động khi "già rồi mà có một đứa con như Trấn Thành".

Nữ nghệ sĩ kỳ cựu cũng từng nhắn nhủ Trấn Thành rằng: “Tất cả những gì của má là do con thương má. Con thương má nên đi đâu con cũng cưu mang má. Cái thương của con làm cho má xúc động. Trong cuộc đời của má, bây giờ già rồi mà có một đứa con như Trấn Thành, cho đến khi má không đu theo con được nữa má mới thôi. Tại vì đời con còn dài lắm. Mà con vinh hạnh lắm, lịch sự lắm, tử tế lắm. Con sẽ làm được những gì mà con muốn”.

Nữ nghệ sĩ bị lừa nạp tiền 4 lần vì tưởng là Trấn Thành

Thế nhưng nữ nghệ sĩ và Trấn Thành từng có lần suýt không nhìn mặt nhau bởi bị người lạ mặt lừa đảo. Theo Trấn Thành, trong showbiz có người sở hữu khả năng nhại giọng tất cả các nghệ sĩ để đi mượn tiền. Kẻ này đã giả giọng Trấn Thành và gọi cho nghệ sĩ Ngọc Giàu để xin tiền điện thoại. Không những thế, hắn còn dặn: “Má có gặp con đi diễn thì cũng đừng thân quá kẻo người ta ganh tị, đồn này đồn nọ”.

NSND Ngọc Giàu có thắc mắc tại sao những người bên cạnh Trấn Thành đâu mà lại nhờ bà nhưng kẻ giả giọng nhanh chóng đáp "Mấy đứa nhỏ mắc lo chuyện của nó, con đi chuyện của con thôi" nên nữ nghệ sĩ nghĩ bụng "Không lẽ con mình nó kêu mình vậy mà mình không nạp!" Bà đã nạp như thế 4 lần.

Bà từng bị lừa tiền 4 lần vì kẻ giả giọng Trấn Thành.

Về đời tư, NSND Ngọc Giàu trải qua 2 cuộc hôn nhân. Bà từng sống trong cuộc hôn nhân 19 năm không tình yêu, càng đau xót hơn khi con gái đầu lòng bị ung thư máu. Sau này, bà gặp được “một nửa” của mình, chính là người đàn ông luôn theo sau Ngọc Giàu mỗi khi bà ra nghĩa đĩa và xin được phụ cô lau dọn, chăm nom nơi yên nghỉ của con gái.

Được biết, vợ chồng có với nhau một cô con gái hiện đã lập gia đình và định cư tại Mỹ. Con gái NSND Ngọc Giàu thương mẹ tuổi già sức yếu đã đề nghị bà sang Mỹ sống cùng vợ chồng cô và các cháu. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ từ chối vì cho rằng mình không thể sống xa sân khấu. Mỗi lần sang hải ngoại thì bà kết hợp vừa lưu diễn vừa đoàn tụ với con cháu.

NSND Ngọc Giàu và chồng.

Nay ở tuổi 80 và có cuộc sống yên vui nhưng NSND Ngọc Giàu vẫn thích đi diễn để gặp gỡ đồng nghiệp chứ không thích ở nhà. Được biết, bà có căn biệt thự khá khang trang. Nữ nghệ sĩ nói: “Ở đây vui chứ ở nhà không có người”. Ở tuổi này, bà tâm sự mình không mong cầu gì nhiều, một sự nghiệp vinh quang và một tổ ấm êm ấm là đã quá đủ!

Đã có thể an nhàn khi tuổi xế chiều nhưng bà vẫn chăm đi diễn.

ANNE