1.500 tỷ đồng trái phiếu đổ vào Cáp treo Bà Nà

Công ty Cáp treo Bà Nà - thành viên Sun Group vừa huy động 1.500 tỷ đồng từ thị trường trái phiếu để đầu tư dự án Tuyến Cáp số 8 và dự án Lâu đài.

CTCP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà vừa công bố kết quả phát hành trái phiếu riêng lẻ. Theo đó, doanh nghiệp này đã phát hành thành công 15 triệu trái phiếu, tương đương thu về 1.500 tỷ đồng.

15 triệu trái phiếu vừa phát hành này có kỳ hạn 5 năm, đáo hạn ngày 6/9/2026. Số trái phiếu phát hành đều thuộc loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo.

Lãi suất cố định 8%/năm đối với 4 kỳ tính lãi đầu tiên, ở các kỳ tính lãi tiếp theo, lãi suất bằng tổng của 3,28%/năm và lãi suất tham chiếu, trả lãi định kỳ 3 tháng/lần.

Tài sản đảm bảo của trái phiếu sau ngày phát hành gồm quyền sử dụng đất, bất động sản, động sản và quyền tài sản mà doanh nghiệp có được từ dự án Bà Nà thế chấp. Ngoài ra, cổ phần tương đương 99,96% vốn điều lệ của Dịch vụ Cáp treo Bà Nà thuộc sở hữu của các cổ đông cũng được dùng để đảm bảo cho số trái phiếu này.

CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (Techcombank Securities) đã thu xếp thực hiện thương vụ này. Đây không phải lần đầu Techcombank Securities thực hiện huy động vốn giúp Cáp treo Bà Nà. Hồi năm 2019, công ty chứng khoán này từng giúp Cáp treo Bà Nà huy động hơn 1.200 tỷ đồng vốn nhờ phát hành trái phiếu.

Theo thông cáo của Cáp treo Bà Nà, toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để đầu tư phát triển dự án Lâu Đài và dự án Tuyến Cáp số 8 tại Khu du lịch Bà Nà Hills.

Tài chính - Ngân hàng - 1.500 tỷ đồng trái phiếu đổ vào Cáp treo Bà Nà

1.500 tỷ đồng từ thị trường trái phiếu được dùng để đầu tư dự án Tuyến Cáp số 8 và dự án Lâu đài. (Ảnh: Sungroup)

Cáp treo Bà Nà là công ty vận hành hệ thống cáp treo Bà Nà nằm trong quần thể Khu vui chơi giải trí Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group. Hệ thống cáp treo Bà Nà từng đoạt 4 kỷ lục Guinness. Tổng công suất của hệ thống này lên tới 6.000 khách/giờ với 22 trụ và 94 cabin. Mỗi cabin có sức chứa 6-8 người, thời gian di chuyển khoảng 15 phút.

Hồi tháng 9/2016, Cáp treo Bà Nà từng nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu toàn bộ 216,4 triệu cổ phiếu BNC thời điểm đó lên Sàn giao dịch Chứng khoán Tp.HCM. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã bất ngờ rút lui khỏi kế hoạch niêm yết.

Năm 2020, sau quá trình đấu thầu, dự án Cáp số 8 được giao cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thi công với tổng giá trị hơn 123 tỷ đồng. Tháng 5 vừa qua, Cáp Treo Bà Nà cùng với các công ty liên quan đã khởi công xây dựng khu làng và lâu đài Pháp trên đỉnh Bà Nà. Dự án này có quy mô 5 ha, gồm các biệt thự kiểu Pháp cổ được xây rải rác trong rừng cùng với các tiện ích rạp chiếu phim 3D, tàu lượn cao tốc, thành phố tuyết, thiên đường trò chơi, đu quay, leo núi nhân tạo... với vốn đầu tư 80 triệu USD. Lâu đài Bà Nà là khu trung tâm giải trí phức hợp với diện tích sàn 20.000 m2.

Theo Người Đưa Tin