2 Á hậu Hòa bình Việt Nam 2022 cùng dính "lời nguyền", Tân Hoa hậu từng bị miệt thị

CTV
3 cô gái đạt thứ hạng cao nhất tại Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 đều có những câu chuyện đời tư thú vị.

Tối 1/10, đêm Chung kết Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. Sau những phần thi vô cùng căng thẳng, Đoàn Thiên Ân là cô gái đăng quang ngôi vị cao nhất. Cùng với chiến thắng này, người đẹp Long An sẽ chính thức đại diện Việt Nam tham gia đấu trường Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022.

Đoàn Thiên Ân vừa đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.

Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, đến từ Long An, hiện là sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM. Cô khiến cư dân mạng xôn xao với câu chuyện tự ti về vóc dáng khi từng nặng tới 75 kg. Để thực hiện mong muốn được sải bước trên sàn diễn, người đẹp đã quyết tâm giảm cân. Theo Tân Hoa hậu, cô giảm 15 kg trong vòng 4 tháng.

"Trước đây tôi nặng 75 kg. Do giảm cân nhanh quá, tôi bị rạn da ở vùng ngực. Tôi từng tự ti với khuyết điểm của bản thân, không dám đi thi. Được mọi người xung quanh động viên, tôi quyết định tham gia Miss Grand Vietnam để thoát khỏi vùng an toàn. Sau vòng sơ khảo, tôi cũng nhận được những bình luận chưa tích cực về vóc dáng. Do đó, tôi muốn nhắn nhủ mọi người - những ai đang bị body shaming hãy yêu bản thân", Thiên Ân nói.

Đoàn Thiên Ân khiến cư dân mạng xôn xao với câu chuyện tự ti về vóc dáng khi từng nặng tới 75 kg.

Danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi thuộc về cái tên quen thuộc Chế Nguyễn Quỳnh Châu. Mỹ nhân sinh năm 1994 từng đạt Top 5 Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Quán quân Vietnam Fashion Icon 2014, Top 9 Vietnam's Next Top Model 2014. Ngoài ra cô còn đóng phim, làm MC và thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình.

Sau đêm Chung kết, nhiều diễn đàn đã chia sẻ thông tin khá thú vị rằng Chế Nguyễn Quỳnh Châu bị "dính lời nguyền Á hậu 1". Cụ thể, người đẹp mời Thúy Vân, Võ Hoàng Yến và Hoàng Thùy hỗ trợ mình trong quá trình dự thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Và thật trùng hợp khi cả 4 gương mặt đều cùng dừng bước ở vị trí Á hậu 1.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu dừng chân ở vị trí Á hậu 1, và trùng hợp là cả 3 người đẹp hỗ trợ cô trong hành trình này cũng đều là Á hậu 1.

Về đời tư, Chế Nguyễn Quỳnh Châu từng nhận được nhiều sự quan tâm khi công khai mối quan hệ với người mẫu Quang Hùng. Cả 2 nhanh chóng trở thành một trong những cặp đôi đẹp của làng mẫu Việt. Họ bén duyên khi cùng tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2014, được đánh giá là "xứng đôi vừa lứa" cả về độ tuổi lẫn ngoại hình.

Thế nhưng sau 3 năm gắn bó, cặp đôi chính thức "đường ai nấy đi" vào năm 2017. "Châu và anh Hùng hiện tại không còn là người yêu nữa. Nhưng tụi mình vẫn luôn ủng hộ nhau trên con đường sắp tới, và vẫn luôn là những người đặc biệt trong cuộc đời nhau", người đẹp viết trên trang cá nhân.

Ngoài ra, Quỳnh Châu cũng cho biết cô chưa bao giờ hối tiếc khi chọn yêu Quang Hùng. Với chân dài, quãng thời gian 3 năm là những kỷ niệm đẹp mà cô sẽ mãi lưu giữ. Hậu chia tay, cả 2 vẫn giữ quan hệ bạn bè, sẵn sàng hỗ trợ nhau khi cần.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu từng hẹn hò người mẫu Quang Hùng nhưng chia tay sau 3 năm mặn nồng.

Danh hiệu Á hậu 2 cũng thuộc về gương mặt không quá xa lạ với làng giải trí Việt - người đẹp Trần Tuyết Như. Cô sinh năm 1995, đến từ Thái Bình, tốt nghiệp trường Cao đẳng El Camino College, Mỹ. Trần Tuyết Như từng đạt danh hiệu Á hậu 1 cùng với 2 giải phụ Thí sinh thanh lịch, Thí sinh có nụ cười đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Trung Quốc - Châu Á năm 2017. Tuy nhiên, phải đến khi tham gia The Face Vietnam 2018, cái tên Tuyết Như mới thực sự để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Trước Hoa hậu Hoà bình Việt Nam, người đẹp đăng ký thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nhưng không giành được thứ hạng cao.

Bên cạnh việc là người mẫu ảnh, người mẫu catwalk trình diễn bộ sưu tập, Tuyết Như còn làm thêm những công việc liên quan đến đam mê của mình. Hiện tại, cô đang có một trường đào tạo người mẫu, công ty quản lý talents và một shop quần áo online.

Tuyết Như cũng là gương mặt quen thuộc với khán giả, dừng chân ở vị trí Á hậu 2.

Tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, Tuyết Như cũng bất ngờ bị "dính lời nguyền Á hậu 2". Theo đó, trong quá khứ, rất nhiều sự trùng hợp đã dẫn tới kết luận rằng bất kỳ cô gái nào búi tóc sẽ đều dừng chân ở vị trí Á hậu 2. Và kết quả tối qua một lần nữa chứng minh cho "lời nguyền" này. Dù vậy, với phần trả lời ứng xử chưa được xuất sắc, danh hiệu Á hậu 2 dành cho Tuyết Như được đánh giá là vừa vặn.

Trần Tuyết Như là người đẹp duy nhất trong Top 5 búi tóc, và trùng hợp là cô chỉ dừng chân ở vị trí Á hậu 2 giống rất nhiều người đẹp trước đó.