3 cách sử dụng xe máy tiết kiệm nhiên liệu nhất định bạn phải biết

CTV
Đi xe máy như thế nào để tiết kiệm nhiên liệu, tăng tuổi thọ của xe góp phần giảm bớt áp lực cho ví tiền là điều mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 cách sử dụng xe máy vô cùng hiệu quả khiến ai cũng có thể dễ dàng vận dụng.

1. Đi đều ga, không phóng nhanh, phanh gấp và không tăng ga đột ngột khi dừng đèn đỏ

Điều khiển xe một cách ổn định, không có tình trạng chạy lúc nhanh, lúc chậm, lúc phanh gấp, lúc tăng tốc đột ngột sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn. Bởi khi tăng ga, máy phải khắc phục sức ì của xe để tăng tốc, động cơ cần phát ra công suất lớn hơn nên cần nhiều xăng. Khi giảm tốc đột ngột, động năng của xe (do xăng tạo ra) chuyển thành nhiệt năng trên các bố thắng và tản vào không khí cũng làm hao xăng.

Ngoài ra, nhiều người có thói quen sau khi dừng đèn đỏ thường vặn ga đột ngột để xe vọt đi. Hành động này khiến xe tốn nhiên liệu gấp vài lần so với bình thường. Vì vậy, sau khi hết đèn đỏ, hãy cho xe tăng tốc từ từ nếu bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu.

Điều khiển xe một cách ổn định giúp tiết kiệm nhiên liệu

2. Bảo dưỡng xe định kỳ

Bảo dưỡng xe máy định kỳ là cách tiết kiệm xăng xe quan trọng. Bởi sau mỗi lần được chăm sóc, các bộ phận quyết định trực tiếp đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe máy như: dây đai, lọc gió, hệ thống phun xăng điện tử, bộ chế hòa khí, bugi… được vệ sinh, làm sạch thì xe mới có thể tiết kiệm xăng và kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó, cứ sau 1000 km thì chủ xe nên thay dầu máy một lần để xe hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên bảo dưỡng xe chính hãng, bởi phụ tùng và phụ kiện thay thế luôn đảm bảo chất lượng. Đây là cam kết đầu tiên của các hãng xe khi cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng xe tại Việt Nam. Điều này sẽ khiến các chủ xe an tâm khi chăm sóc xe định kỳ cho “xế yêu” của mình.

Bảo dưỡng xe định kì giúp tiết kiệm nhiên liệu

3. Lựa chọn sử dụng xe tiết kiệm nhiên liệu

Tại thời điểm giá xăng luôn ở ngưỡng cao hiện nay, việc chọn mua các mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận hành.

Đơn cử, với chiếc Yamaha Grande, xe máy tay ga tiết kiệm xăng số 1 hiện nay trên thị trường Việt Nam có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,66 lít/100km. Nếu tính chi phí nhiên liệu trên mỗi km đường hỗn hợp, với giá xăng quanh ngưỡng 23.000 đồng/lít, Yamaha Grande chỉ tốn chưa đến 400 đồng cho mỗi km, một mức tiêu hao xăng đáng nể khiến người sử dụng hoàn toàn không phải lo lắng trước sự biến động của giá nhiên liệu. Đây là mẫu xe tay ga dành riêng cho phái đẹp, sở hữu vẻ ngoài thời thượng, động cơ êm ái, mượt nhẹ, bền bỉ với những tính năng hiện đại.

Cụm đèn pha đầy ấn tượng của Yamaha Grande

Thân xe thiết kế gọn gàng với những đường bo tròn mềm mại mang đến sự linh hoạt trong quá trình di chuyển. Cụm đèn pha hình kim cương kết hợp dải đèn LED đẹp mắt cho khả năng chiếu sáng vượt trội.

Thân xe gọn gàng mềm mại

Ngoài ra, Yamaha Grande cũng được trang bị nhiều tính năng tiện ích như: Nút tắt/ khởi động xe đặt ngay dưới phần yếm giúp người dùng dễ dàng thao tác; Khoá xe smartkey thông minh tích hợp tính năng tìm xe; Cổng sạc USB kết hợp hộc đựng đồ giúp người lái vừa di chuyển vừa sạc điện thoại; Kết nối thông minh giữa smartphone với xe qua ứng dụng Y-Connect giúp chị em có thể theo dõi mọi hoạt động của xe hay nhận được thông báo điện thoại ngay trên màn hình xe…

Bình xăng dung tích lên đến 4 lít, có nắp bình được đặt ngay ở phần yếm bên trái giúp người sử dụng có thể đổ xăng mà không cần xuống xe. Cốp xe có dung tích lớn lên tới 27 lít cho khả năng chứa đồ vượt trội và được trang bị thêm đèn chiếu để người dùng có thể dễ dàng tìm đồ khi trời tối.

Cốp xe dung tích lớn cho khả năng chứa đồ vượt trội

Đặc biệt, Yamaha Grande được trang bị khối động cơ Blue Core cùng hệ thống trợ lực điện tiên tiến, giúp xe vận hành êm ái, mạnh mẽ, bền bỉ và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống Stop & Start System, tạm ngắt động cơ tạm thời khi xe không hoạt động cũng đã giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đến 7% so với các mẫu xe khác.

Khách hàng sử dụng xe máy đến từ thương hiệu Yamaha cũng sẽ tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc khi bảo dưỡng và sửa chữa xe nhờ chương trình “Same day – Next day” của Yamaha. Cụ thể, khi sử dụng dịch vụ sửa xe, thay thế phụ tùng tại các đại lý ủy quyền của Yamaha trên toàn quốc, nếu khách hàng đặt hàng phụ tùng trước 12 giờ trưa thì sẽ nhận được ngay trong ngày; còn nếu khách hàng đặt sau 12 giờ, sẽ nhận hàng trong ngày hôm sau.

Với giá bán từ 46,8 triệu đồng, Yamaha Grande tự tin giúp các cô nàng đặc biệt tỏa sáng mỗi khi xuống phố.

Tham khảo sản phẩm tại: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/grande/.

Đăng ký tư vấn tại: https://ymhvn.com/Tuvan-Grande-02.