3 điều tạo nên giá trị của người phụ nữ

Một người phụ nữ bất hạnh khi coi chồng là "át chủ bài" của đời mình. Sự phụ thuộc, hy sinh mù quáng đó sẽ chỉ khiến bạn tụt về phía sau, làm mất đi giá trị của chính bản thân mình.

Nghề nghiệp ổn định, tự tin mà sống

1-1667964053.jpg

Bạn không thể bước đi nếu không có tiền và trong hôn nhân cũng vậy. Người phụ nữ không độc lập về tài chính sẽ luôn thiếu tự tin để sống, chẳng khác nào dây leo, phải bám lấy cuộc hôn nhân để có được cảm giác an toàn nhất định. Tuy nhiên, cảm giác an toàn có được khi dựa dẫm vào người khác thường không đáng tin cậy và không có sức chống chịu mưa gió.

Bạn phải làm gì nếu một ngày người đàn ông bên cạnh bạn thay lòng đổi dạ? Có những người phụ nữ dù biết chồng đã thay lòng đổi dạ nhưng không dám ly hôn bởi không thể chấp nhận cái giá phải trả khi rời bỏ người đàn ông đó. Sau khi cân nhắc ưu và khuyết, được và mất, họ đành nuốt nước mắt vào trong và tiếp tục cuộc sống hôn nhân của mình.

Một trong những lá bài lớn nhất của cuộc đời người phụ nữ là phải có sự nghiệp ổn định. Nguồn thu nhập độc lập là nền tảng của hạnh phúc và cũng là nền tảng của cuộc đời bạn.

Có thể tình yêu là thoáng qua và đàn ông cũng là chuyện hên xui, nhưng sự nghiệp ổn định sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc của người phụ nữ. Nhìn vào dãy số hiện lên trên tài khoản ngân hàng, dù có chuyện gì xảy ra, bạn vẫn luôn có thể gạt nước mắt và can đảm làm lại từ đầu.

Phụ nữ thông minh không bao giờ coi chồng là con át chủ bài lớn nhất của đời mình và dù có lấy chồng cũng không bao giờ từ bỏ sự nghiệp, trở thành người phụ thuộc. Dù trong mối quan hệ tốt đẹp bạn cũng cần nhớ rằng, sự nghiệp của người phụ nữ chính là vốn liếng để bạn sát cánh cùng người đàn ông. Khi mối quan hệ trở nên xấu đi thì sự nghiệp chính là nền tảng của cuộc đời người phụ nữ.

Chỉ bằng cách duy trì một tính cách độc lập, bạn mới có thể hiểu được tầm quan trọng của việc yêu thương bản thân

2-1667964053.jpg

Một số phụ nữ có cuộc sống ngày càng đi xuống là bởi ngay từ khi lấy chồng, họ đã coi chồng là tất cả, bản thân chỉ là điều xếp sau, để người đàn ông thiếu trân trọng sự hy sinh của mình.

Chân lý của hôn nhân là muốn lấy được tình yêu của người khác thì trước hết phải hiểu được tầm quan trọng của việc yêu bản thân. Một người đến bản thân còn không biết yêu thì làm sao có được tình yêu và sự tôn trọng của người khác?

Sự tự tin lớn nhất trong hôn nhân, ngoài độc lập về tài chính, là duy trì sự độc lập về nhân cách. Chỉ khi có độc lập về nhân cách, bạn mới có thể nhìn thấy chính mình và hiểu được tầm quan trọng của việc yêu thương bản thân. Tất cả những người phụ nữ đang sống vui vẻ và thoải mái đều hiểu rõ sự thật này.

Họ có khả năng suy nghĩ độc lập, không phụ thuộc quá nhiều vào chồng về mặt tinh thần. Họ trân trọng người bạn đời của mình nhưng không vì thế mà dễ dàng thay đổi quan điểm, suy nghĩ vì người ấy. Cuộc sống của họ gồm rất nhiều điều, không phải chỉ duy nhất người đàn ông.

Phụ nữ hạnh phúc có nguyên tắc và điểm mấu chốt của riêng mình. Họ sẽ không nhượng bộ nhiều lần vì bất cứ ai, cẩn thận bảo vệ những người và những thứ họ yêu quý, dũng cảm buông bỏ khi nhận ra sự thật đắng cay. Phụ nữ có cá tính độc lập có niềm tin mạnh mẽ và có thể nhìn thấy giá trị của bản thân, đó là một trong những con át chủ bài để họ có được hạnh phúc.

Vòng kết nối xã hội tốt

3-1667964053.jpg

Một số chị em phàn nàn rằng, kể từ khi kết hôn, họ chỉ quanh quẩn trong nhà, ngày lo 3 bữa cơm, đưa đón rồi chăm sóc con, lau nhà giặt giũ… Họ chạnh lòng vì mình hy sinh nhiều như vậy nhưng đổi lại, bạn đời dường như lại không biết trân trọng.

Nếu bạn là người đã từ bỏ tất cả các giao tiếp xã hội vì lợi ích của chồng và gia đình nhỏ, đó có phải vì người đàn ông đã buộc bạn phải làm vậy? Nếu câu trả lời là có, người đàn ông này bạn nên từ bỏ; nếu câu trả lời là không, hãy suy nghĩ kỹ về lý do bạn làm như vậy.

Trên thực tế, đa phần phụ nữ từ bỏ các mối quan hệ xã hội sau khi kết hôn là vì họ coi chồng là con át chủ bài lớn nhất của mình. Khi mối quan hệ tốt đẹp, bạn không cảm thấy từ bỏ vòng kết nối của mình là một sự hy sinh, tự cảm động vì sự cống hiến của mình cho gia đình. Nhưng khi cơm không lành canh không ngọt, bạn chợt thấy hụt hẫng, như mình không được đền đáp xứng đáng, càng nghĩ càng thấy chông chênh.

Hãy nhớ rằng, con át chủ bài lớn nhất của phụ nữ không bao giờ là chồng. Con người không thể cắt đứt mọi mối quan hệ xã hội. Các kết nối này không chỉ giúp chúng ta có được sự hỗ trợ nhất định về mặt xã hội mà còn thúc đẩy sự nghiệp phát triển và khiến đời sống tinh thần trở nên phong phú hơn.

Có một vài người bạn tốt ở gần bên, khi gặp khó khăn, thất bại, bạn có thể nhận được sự sẻ chia, những lời khuyên hoặc sự hỗ trợ nhất định. Có một vài bạn làm ăn tốt, dù gặp vấn đề khó khăn cũng có người cùng bàn bạc, các bạn sẽ mở ra được nhiều cơ hội phát triển tốt hơn.

Vòng kết nối xã hội tốt là một trong những lá bài lớn nhất của bạn.