3 món ăn được mệnh danh là "tổ yến của người nghèo", có món nhiều người xem như rác vứt đi

CTV
Những món ăn dưới đây có tác dụng làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe tốt không kém yến sào nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều.

Ai cũng có tình yêu với cái đẹp, và theo đuổi cái đẹp là điều mà mọi người đam mê. Tuy nhiên, cùng với tuổi tác, phụ nữ không chỉ dần bắt đầu lão hóa ở các cơ quan khác nhau trên cơ thể mà còn xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da mặt. 

Vì nỗi lo lão hóa nên nhiều chị em sẽ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Tuy nhiên nhiều loại mỹ phẩm chứa kim loại nặng, sử dụng thường xuyên rất dễ bị tổn thương, có khả năng gây hại cho cơ thể.

Hơn nữa, việc chống lão hóa không chỉ ở bên ngoài mà còn cần được tẩm bổ từ bên trong bằng việc ăn uống những thực phẩm lành mạnh. Những món ăn bổ dưỡng như tổ yến là một lựa chọn tuyệt vời nhưng không phải ai cũng có điều kiện để mua vì giá không rẻ. Dù vậy có những thực phẩm hiệu quả không kém tổ yến mà lại rẻ hơn rất nhiều, ngay cả người nghèo cũng có thể mua được.

1. Ngân nhĩ

Ngân nhĩ hay nấm tuyết là một loại yến sào giá rẻ. Nó rất giàu chất dinh dưỡng, đối với phụ nữ nếu trên mặt có vết nám có thể ăn nhiều ngân nhĩ để kịp thời đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó đạt được hiệu quả làm đẹp và thải độc. 

Ngoài ra, ngân nhĩ cũng rất giàu vitamin C và vitamin E, có tác dụng chống oxy hóa nhất định, có thể làm chậm quá trình lão hóa. Ngân nhĩ cũng chứa rất nhiều chất xơ thô, sử dụng hàng ngày có thể bôi trơn thành ruột, từ đó thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa của phụ nữ. 

Phụ nữ thường xuyên ăn ngân nhĩ có thể làm cho da dẻ hồng hào, sáng bóng, giúp họ trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn.

2. Da heo

Khi chế biến, nhiều người thường vứt phần da heo đi và coi như rác. Nhưng da heo quả thực là "tổ yến" của người nghèo vì nó rất rẻ lại cũng có lợi ích tốt không kém. Khi con người già đi, collagen trong da bắt đầu mất đi, do đó phụ nữ không chỉ có làn da dần sần sùi mà còn bắt đầu hình thành các nếp nhăn. 

Da heo chứa rất nhiều collagen, ngoài ra còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đối với phụ nữ, ăn một ít da heo hàng ngày có thể giúp khóa độ ẩm trong da kịp thời, nhờ đó làn da trông đàn hồi hơn. Bởi vì da heo sau khi đun nóng sẽ tạo thành một lớp gel dạng lưới, có thể giữ lại rất nhiều nước, ngăn ngừa sự mất nước của cơ thể. 

Với người có khả năng miễn dịch tương đối thấp, ăn da heo thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp các yếu tố miễn dịch, từ đó nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể.

3. Nhựa đào (keo đào)

Nhựa đào là nhựa tự nhiên do cây đào tiết ra cũng là một loại yến sào tự nhiên. Nhựa đào rất giàu protein, hầu hết các thành phần mô trong cơ thể con người đều được cấu tạo từ protein. Sử dụng nhựa đào đều đặn có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp một số chất protein trong cơ thể, do đó có tác dụng tăng cường sức đề kháng nhất định.

Đối với phụ nữ bị hao hụt collagen, da rất dễ bị nhăn nheo, giảm độ đàn hồi. Lúc này ăn nhựa đào vốn rất giàu collagen thực vật có thể kịp thời bổ sung collagen albumin, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da. Nhưng phụ nữ mang thai không nên ăn nhựa đào thường xuyên.