3 món ăn sáng người Việt thích mà tế bào ung thư cũng 'mê', càng ăn nhiều thì cái chết đến càng gần

Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh sử dụng 3 món ăn dưới đây vào buổi sáng bởi chúng sẽ khiến cho các mầm mống ung thư trong cơ thể phát triển mạnh mẽ.

Các sản phẩm thịt chế biến: Chất gây ung thư loại 1

Với hương vị thơm ngon, tiện lợi nên những sản phẩm chế biến từ thịt như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông, thịt hộp,... được ưa chuộng vào buổi sáng.

Theo đó, khi bạn mở danh sách thành phần của các sản phẩm thịt như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông,… thường sẽ có dòng chữ “natri nitrit”. Đây là một loại nitrit, chức năng chính là làm cho thịt chín mềm, đồng thời kéo dài thời gian bảo quản. Bản thân nitrit không gây ung thư, nhưng sau khi phản ứng với protein của thịt sẽ tạo ra hợp chất nitrosamine gây ung thư.

Năm 2016, Tổ chức Y tế Thế giới đã phân loại thịt chế biến là chất gây ung thư loại 1, nghĩa là có bằng chứng rõ ràng chứng minh nó gây ung thư.

Chưa dừng lại ở đó, thịt chế biến sẵn có nhiều chất béo hơn thịt thông thường, có thể làm tăng lượng cholesterol xấu và tăng nguy cơ đột quỵ. Chính vì thế hãy hạn chế ăn thịt chế biến.

Đồ chiên: Chất gây ung thư 2A

Bánh rán thơm ngon, bánh xèo thơm lừng, cánh gà rán, quẩy chiên... đây là những món ăn sáng yêu thích của nhiều người. Song bạn có biết rằng, đồ chiên rán được xếp vào loại chất gây ung thư loại 2A. Chất gây ung thư loại 2A có nghĩa là nó có khả năng liên quan đến ung thư.

Thực phẩm chiên ở nhiệt độ cao không chỉ làm vitamin và các chất dinh dưỡng khác bị phá hủy mà protein và chất béo cũng dễ bị biến tính ở nhiệt độ cao, có thể sinh ra các chất gây ung thư như benzopyrene và các amin dị vòng

Dưa chua: Chất gây ung thư 2A

Cháo ăn kèm với dưa chua là món ăn sáng ưa thích của không ít người, đặc biệt là những người trung niên. Tuy nhiên, đây không phải là bữa ăn sáng lành mạnh.

Cơ quan Quốc tế về Nghiên cứu Ung thư của Tổ chức Y tế Thế giới đã liệt kê các loại thực phẩm được ngâm muối mặn vào danh sách các chất có thể gây ung thư - chất gây ung thư 2A.

Theo đó, cách sản phẩm muối chua có chứa nhiều nitrit, mặc dù bản thân nitrit không gây ung thư nhưng khi đi vào cơ thể sẽ kết hợp với các sản phẩm phân hủy protein trong dạ dày tạo thành nitrosamine gây ung thư.

Ăn bữa sáng như thế nào để đảm bảo tiêu chí tránh bệnh tật?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một bữa ăn sáng lành mạnh là một bữa ăn giàu cacbon hydrate phức hợp (đường đa) có trong các loại ngũ cốc: gạo, mì, ngô, khoai củ.., cung cấp đủ protein, vitamin và khoáng chất, có nghĩa là vẫn phải đủ 4 nhóm thực phẩm: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Cùng với đó, bạn không nên ăn sáng quá sớm hoặc quá muộn, tốt nhất là từ 7-8h. Bữa ăn sáng nên cách thời gian thức dậy khoảng 30 phút. Trước khi ăn nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể.