3 nàng tiểu thư "con nhà người ta" vừa xinh như hoa hậu vừa giỏi của đại gia Việt

Bên cạnh gia thế "trâm anh thế phiệt” những nàng tiểu thư này còn gây ấn tượng với sự bản lĩnh, giỏi giang và nhan sắc xinh đẹp không thua kém hoa hậu.

Tiên Nguyễn, ái nữ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn

Tiên Nguyễn (SN 1996) là con gái của “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn và cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên. Gia đình cô nổi tiếng bởi sự giàu có, đẳng cấp và quyền lực. Vì thế cô nàng có một cuộc sống sung túc và vô cùng xa hoa. Trên mạng xã hội, tiểu thư nhà họ Nguyễn thường xuyên chia sẻ hình ảnh các món hàng hiệu đắt đỏ cùng những chuyến du lịch sang chảnh, nghỉ dưỡng trong các căn biệt thự mang phong cách hoàng gia… Cô ghi điểm nhờ nhan sắc không thua kém hotgirl với phong cách ăn mặc vô cùng sành điệu, thời thượng. Dù không có chiều cao nổi bật nhưng cô lại có số đo 3 vòng đáng ngưỡng mộ.

Tài chính - Ngân hàng - 3 nàng tiểu thư 'con nhà người ta' vừa xinh như hoa hậu vừa giỏi của đại gia Việt

Tiên Nguyễn là con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên.

Không chỉ giàu có, xinh đẹp Tiên Nguyễn còn sở hữu học vấn và bản lĩnh đáng nể. Ngay từ khi tròn 14 tuổi, ái nữ nhà “vua hàng hiệu” đã được mẹ dẫn đi cùng tham dự các buổi họp mặt tại công ty hay những buổi thương thảo bàn bạc hợp đồng với đối tác. Đó là cách mà cha mẹ giúp cô làm quen với môi trường kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam, Tiên Nguyễn sang Anh học tiếp lên cao học. Cô tốt nghiệp đại học London vào tháng 9/2018.

Tài chính - Ngân hàng - 3 nàng tiểu thư 'con nhà người ta' vừa xinh như hoa hậu vừa giỏi của đại gia Việt (Hình 2).

Nhiệm vụ đầu tiên của nàng tiểu thư chính ký thành công hợp đồng với Christian Louboutin, đưa biểu tượng giày đế đỏ trở lại Việt Nam. Tiên Nguyễn và ê-kíp phải mất gần 1 năm hoàn thiện đàm phán và ký kết phân phối độc quyền Christian Louboutin tại thị trường trong nước. "Tôi tự hào vì hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên được giao. Mục tiêu của tôi là đưa nhiều thương hiệu uy tín đến Việt Nam, tạo sân chơi và nhiều chọn lựa cho các tín đồ thời trang trong nước. Thành công này còn ý nghĩa đặc biệt là thỏa niềm đam mê giày đế đỏ của tôi từ lúc bắt đầu biết mang giày cao gót", Tiên Nguyễn chia sẻ.

Cô nàng cũng thường xuyên phải đi công tác ở nhiều nơi trên thế giới, thường là những chuyến đi dài ngày như đi Buying (xem xét nhập mẫu mã mới) hay dự những tuần lễ thời trang. Trước đó các công việc trên do mẹ cô, Tổng giám đốc IPP, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên và đội ngũ chuyên viên mua hàng cùng giám đốc nhãn hàng đảm nhiệm. Sau đó, bà Thủy Tiên đã giao hẳn cho con gái phụ trách phần việc này.

Vì vậy, dù đang bận rộn với khóa học thạc sĩ Quản trị Hàng không tại Trường đại học City University of London (Anh), cô vẫn phải sắp xếp việc học để tiếp quản công việc của gia đình. Với vị trí Phó tổng giám đốc phát triển thị trường, Tiên Nguyễn là người quản lý trực tiếp nhóm chuyên viên mua hàng, tham gia vào việc định hướng xu hướng thời trang, tham gia tìm kiếm và chọn lựa, đàm phán với các thương hiệu phù hợp mang về kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái cưng của ông chủ Alphanam

Nguyễn Ngọc Mỹ là ái nữ của ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch tập đoàn Alphanam có ngàn tỷ trên sàn chứng khoán. Cô gái sinh năm 1991 nổi bật với nhan sắc xinh như hoa hậu và được nhắc đến như một nữ doanh nhân trẻ với khối tài sản khổng lồ trong tập đoàn của bố. Nhiều người nhận xét Ngọc Mỹ thừa hưởng tố chất thông minh, quyết đoán giống với ông bố đại gia.

Tài chính - Ngân hàng - 3 nàng tiểu thư 'con nhà người ta' vừa xinh như hoa hậu vừa giỏi của đại gia Việt (Hình 3).

Năm 2017, Nguyễn Ngọc Mỹ là người trẻ nhất trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam.

Cùng với anh trai, cô du học ở một ngôi trường dòng nằm ở một vùng hẻo lánh của Mỹ để thách thức khả năng thích nghi.

Trong quá trình du học, nàng tiểu thư hầu như không xuất hiện trước truyền thông. Thông tin ít ỏi về cô chỉ được hé lộ khi cô tốt nghiệp đại học và bắt đầu giúp bố công việc kinh doanh. Ái nữ của Chủ tịch tập đoàn Alphanam thông thạo đến 4 ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung và Hàn. Từ năm 2 đại học, cô đã trở thành người đồng sáng lập và quản lý công ty SDesign chuyên tư vấn và thiết kế kiến trúc. Quỹ học bổng VietSeed cũng là một dự án tâm huyết của cô gái bản lĩnh này. Sau khi trở về Việt Nam, cô vừa hỗ trợ anh trai chèo lái công ty gia đình, vừa duy trì dự án hỗ trợ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn ở khắp hai miền Nam - Bắc.

Tài chính - Ngân hàng - 3 nàng tiểu thư 'con nhà người ta' vừa xinh như hoa hậu vừa giỏi của đại gia Việt (Hình 4).

Ở tuổi 25, cô được bố tin tưởng giao phó điều hành dự án BĐS có vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, lãnh đạo hàng ngàn nhân viên. Đáng chú ý Ngọc Mỹ từng góp mặt trong danh sách 30 Under 30, khi mới 24 tuổi. Năm 2017, cô là người trẻ nhất trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam

Trần Phương Ngọc Hà, con gái tài giỏi của “nữ tướng” PNJ

Bà Cao Thị Ngọc Dung là người quản lý, gây dựng tên tuổi của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) từ những ngày đầu. Với đầu óc kinh doanh nhạy bén, “dám nghĩ dám làm”, bà đã đưa một cửa hàng trở thành thương hiệu vàng trang sức lớn nhất nước.

Tài chính - Ngân hàng - 3 nàng tiểu thư 'con nhà người ta' vừa xinh như hoa hậu vừa giỏi của đại gia Việt (Hình 5).

Trần Phương Ngọc Hà hiện là người nắm cổ phần lớn nhất tại PNJ trong 3 người con gái của nữ doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung.

Mỗi tháng, doanh thu PNJ lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Cụ thể tháng 1/2021, tập đoàn này thu về doanh thu thuần 2.170 tỷ đồng, lãi sau thuế 168 tỷ đồng với số lượng cửa hàng là 339 trên toàn quốc. Ở tuổi 64 tuổi bà Dung vẫn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của PNJ. Bên cạnh đó, bà còn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Địa ốc Đông Á.

Ngay cả thời điểm chồng bà là ông Trần Phương Bình (CEO DongA Bank) vướng vào lao lí, bà vẫn có thể lèo lái con thuyền PNJ vượt qua giông bão. PNJ ngày càng lớn mạnh, giá cổ phiếu tăng phi mã trên thị trường chứng khoán.

Vợ chồng ông Bình-bà Dung có với nhau 3 người con gái là Trần Phương Ngọc Thảo, Trần Phương Ngọc Giao và Trần Phương Ngọc Hà. Trong đó cô con gái thứ hai Trần Phương Ngọc Hà (Haily Tran) nhận được nhiều sự chú ý với gương mặt xinh đẹp, khả ái và học vấn “không phải dạng vừa”.

Tài chính - Ngân hàng - 3 nàng tiểu thư 'con nhà người ta' vừa xinh như hoa hậu vừa giỏi của đại gia Việt (Hình 6).

Du học từ năm 15 tuổi, trải qua 4 năm đại học trong Ivy League - Đại học Brown, 2 năm theo học thạc sỹ ngành Quy hoạch đô thị ở Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), mới đây Hà đã giành được học bổng tiến sỹ ngành International Development (phát triển cộng đồng và phát triển bền vững) ở ĐH Oxford, một trong những trường đại học danh giá nhất toàn cầu. Lựa chọn con đường theo đuổi cả hai khía cạnh của phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và xóa đói giảm nghèo, Trần Phương Ngọc Hà mang trong mình tham vọng sẽ đem những điều tích lũy được về giúp ích cho chính quê hương đất nước.

Đầu tháng 1/2021, cô vừa được chính thức ghi nhận làm cổ đông của PNJ với số lượng cổ phần nhận chuyển nhượng từ mẹ lên tới 9,2 triệu cổ phiếu, chiếm tỉ lệ hơn 4% vốn điều lệ tập đoàn. Với thị giá hiện nay của PNJ là 83.800 đồng/cổ phiếu, giá trị số cổ phần nói trên của Ngọc Hà đạt 771 tỷ đồng. Cô đồng thời là người nắm cổ phần lớn nhất tại PNJ trong 3 người con gái của nữ doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung.

Minh Hoa (t/h)