3 sai lầm khi gội đầu với dầu xả ngày hè khiến tóc bết rệt, rụng nhiều lại sinh nấm, gàu

CTV
Nhiều chị em thường không lưu tâm 3 điều nhỏ nhặt trong khi dùng dầu xả này dẫn đến tóc ngày hè tiết dầu bết rệt kém xinh.

Chăm sóc tóc dù ở khoảnh khắc giao mùa nào cũng quan trọng vì mái tóc thể hiện nhiều điều ở tính cách và con người bạn. Phụ nữ sẽ dịu dàng và nữ tính hơn khi có mái tóc chắc khỏe, suôn dài. Càng về tuổi 30, bạn sẽ càng nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc tóc chẳng kém như công cuộc chăm sóc da.

Vấn đề thường gặp phải đối với nhiều cô nàng trong câu chuyện gìn giữ "suối tóc" luôn là những vấn đề như gãy, rụng, gàu,... Song mùa hè, tình cảnh nhiều chị em Việt gặp phải nhiều nhất chính là tóc bết. Tiết trời nóng nực khiến bạn đổ mồ hôi, da đầu vì vậy cũng đổ mồ hôi, dầu nhờn,...

Tóc bết hay đổ dầu nhiều có nhiều nguyên nhân. Một phần trong đó là cơ địa, điều kiện thời tiết, cách ăn uống,... song có lẽ chiếm phần lớn nhất chính là sai lầm trong khâu chăm sóc.

Chăm sóc tóc có nhiều bước như làm sạch, cấp ẩm, ủ dưỡng,... Bước ủ dưỡng với serum hay kem phía sau nhiều người không có thời gian thực hiện, do đó, đa số thường dừng lại ở bước làm sạch với dầu gội và làm mượt với dầu xả. Nhiều cô nàng mỗi lần dùng dầu xả lại thấy tóc bị rụng nhiều hơn, do đó, một số nghĩ việc dùng dầu xả sẽ làm cho tóc rụng.

Thực tế cho thấy, dầu xả không có sự liên kết với việc rụng tóc nếu bạn làm đúng theo hướng dẫn sử dụng của dầu xả. Nhiều người mua dầu xả nhưng thường lơ là bước hướng dẫn sử dụng dẫn đến việc mùa hè làm cho tóc chóng bết, da đầu ẩm dễ sinh nấm, chân tóc bị bã nhờn khiến tóc mọc thưa, kém chắc chắn. Vậy đâu là sai lầm nhiều người thường mắc phải nhất?

Sử dụng dầu xả quá lượng cần thiết và thoa sát ra đầu

Nàng chỉ thoa dầu xả từ thân tóc cho đến đuôi tóc và massage. Dù da dầu hay da thường thì khoản cách dùng dầu xả an toàn là cách chân tóc khoảng 5-7cm.

Trong dầu xả có các thành phần dưỡng hoặc silicone để làm cho tóc mềm và đóng các vảy của lớp biểu bì tóc. Vì vậy, nếu các bạn dùng quá gần, sát da đầu hoặc chân tóc thì da đầu sẽ bị bết, đổ dầu nhiều, gây bít tắc lỗ chân lông, làm rụng tóc, gàu, bết, nấm,…

Dùng tay/lược chải tóc khi dùng dầu xả

Thói quen chải tóc trong vô thức khiến cho tóc rụng cả khóm.

Khi tóc ướt, lỗ chân lông/ tóc sẽ nở ra. Nếu bạn dùng tay hoặc lược chải, vuốt quá mạnh sẽ làm cho chân tóc bị tuột ra khỏi da đầu lẫn nang tóc của mình, gây rụng tóc. Thêm vào đó, tóc khi ướt thường có độ bám dính vào nhau rất chặt. Tóc sẽ tự động tơi ra khi khô. Vậy nên, bạn nên xoa bóp tóc nhẹ nhàng với dầu xả chứ không phải cố vuốt, chải tóc cho suôn như ý khi gội.

Xả nước không sạch sau khi dùng dầu xả

Đa số chị em có một thói quen mà hầu như ai cũng mắc phải đó chính là sơ sài trong khẩu xả nước lại cho tóc sau khi dùng dầu xả.

Nhiều người quan niệm, khi xả nước sau bước dầu xả không nên xả sạch quá vì sẽ làm trơn tuột lớp dưỡng, nên để lại 20% dầu xả trên tóc. Tuy nhiên, các chuyên gia tóc lại nhấn mạnh, bạn phải xả sạch bằng nước ấm trước để cho các lớp vảy của biểu bì nở ra, lấy đi các chất thừa, mảng bám, silicone còn dính trên lớp biểu bì của tóc.

Sau đó, chị em mình tiếp tục dùng nước lạnh/mát trám lại một lần nữa để giúp cho các lớp biểu bì đóng lại, từ đó bảo vệ tóc khỏi bị khô xơ khỏi các tác nhân của môi trường. Bên cạnh đó, nước lạnh còn giúp cho tóc bóng và chắc khỏe hơn.