4 loại thực phẩm ăn sau khi tập luyện giúp tăng cường đốt cháy chất béo kể cả khi ngừng tập

Sau khi tập luyện thể dục, thể thao, bạn nên ăn 4 món dưới đây để tăng cường đốt cháy chất béo.

Nhiều người thích tập thể dục vào mùa thu và mùa đông. Bởi vì khí hậu mát mẻ và họ không đổ nhiều mồ hôi, nên một số người đặc biệt thích tập thể dục ngoài trời, thậm chí còn hy vọng sử dụng những bài tập tăng cường này để bù đắp lượng ăn vào và giảm cân. 

Nhưng nếu bạn muốn giảm cân, thì chế độ ăn uống của bạn cũng rất quan trọng. Bác sĩ Zheng Shengen, giám đốc của Phòng khám thẩm mỹ y tế Hàn Quốc, khuyên bạn nên ăn 4 thực phẩm sau đây sau khi tập thể dục để tăng cường tác dụng giảm cân.

1. Chuối

Chuối có thể là thực phẩm phổ biến nhất trong phòng tập, bởi nó không chỉ cung cấp carbohydrate giúp phục hồi năng lượng tiêu hao trong quá trình tập luyện mà còn chứa kali có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ và giảm viêm cơ. 

Khi tập luyện, trong quá trình hình thành cơ bắp mới sẽ sinh ra những vết thương nhỏ và xuất hiện triệu chứng đau nhức. Ăn chuối sau khi tập luyện có thể đạt được hiệu quả giúp cơ bắp hồi phục. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ dồi dào cũng khiến chuối có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, hỗ trợ đại tiện, đặc biệt là những quả chuối đã bắt đầu xuất hiện đốm đen, vừa đạt được tác dụng giảm cân, vừa có vị tương đối ngọt mềm, dễ ăn. 

2. Hạnh nhân

Không chỉ sau khi tập thể dục mà giữa bữa trưa và bữa tối cũng là thời điểm thích hợp để tiêu thụ hạnh nhân. Do chứa axit béo không bão hòa nên hạnh nhân có thể tăng cường sức khỏe mạch máu và giảm mức cholesterol. 

Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa nhiều chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột, tránh táo bón đồng thời mang lại cảm giác no. Tuy nhiên, do hàm lượng dầu cao nên chúng ta vẫn cần chú ý đến lượng dùng hàng ngày. Tốt nhất nên hạn chế ở mức một nắm mỗi ngày, nếu không nó có thể trở thành nguyên nhân chính gây béo phì.

3. Đậu phụ

Ăn đậu phụ sau khi tập thể dục, thể thao là cách tốt để bổ sung protein và để cơ bắp có thể được sửa chữa sau khi tập luyện. Đồng thời cơ bắp mới có thể được tạo ra bằng cách tổng hợp protein. 

Đậu phụ làm từ đậu nành rất giàu đạm thực vật, tương đối ít đường, có thể ngăn ngừa béo phì, isoflavone, vitamin B2 và lecithin trong đậu phụ cũng có thể giúp phục hồi sau mệt mỏi và giảm mỡ trong cơ thể.

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những “siêu thực phẩm”, không chỉ giàu chất xơ giúp giảm cân mà lượng vitamin C dồi dào trong đó còn có tác dụng giữ cho làn da của bạn luôn đàn hồi và trắng sáng. 

Bởi vì có chứa các thành phần chống oxy hóa, bông cải xanh không chỉ có thể thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp mà còn ngăn ngừa lão hóa.

Tuy nhiên, do nhiều chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi trong quá trình đun sôi nên khi nấu, bạn nên kiểm soát thời gian nấu trong vòng 3 phút.

HOÀNG DƯƠNG