4 món sinh tố giúp thải độc, tăng cường sức đề kháng cực tốt, chị em nên học ngày để phòng Covid-19 

Dưới đây là một số loại sinh tố tăng cường sức đề kháng đồng thời giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da mà chị em có thể dễ dàng chế biến bằng máy xay sinh tố, máy ép hoa quả ngay tại nhà.

Sinh tố táo, cà rốt và cam

Sinh tố dưa hấu

Nước táo, cà rốt và cam là hỗn hợp "vàng" giúp cơ thể bạn nâng cao hệ thống miễn dịch và phòng ngừa sự tấn công từ những tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.

Trong những loại trái cây này chứa nhiều các loại khoáng chất bổ dưỡng như Vitamin A, B6, C, Kali và Axit folic. Những loại dưỡng chất này đóng một vài trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe, giảm chứng cao huyết áp, cân bằng quá trình trao đổi chất và giúp người dùng bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Sinh tố cam và bưởi

Vitamin C có trong nước cam và bưởi giúp cơ thể người nhanh chóng làm lành vết thương, giảm viêm nhiễm và hạn chế sự xâm nhập của virus, vi khuẩn (như Corona, E. coli,...) vào hệ thống miễn dịch.

Nước cam bưởi giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Bạn có thể sử dụng máy ép hoa quả và máy xay sinh tố để chế biến cam và bưởi ngay tại nhà cho các thành viên trong gia đình.

Sinh tố dưa hấu

Để làm một cốc sinh tố dưa hấu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1/8 quả dưa hấu; ½ quả bưởi đỏ hoặc cam vàng, một ít đá viên lạnh.

Dưa hấu gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ, loại bỏ hạt. Bưởi hoặc cam bóc lấy phần tép.

Cho bưởi/cam và dưa hấu vào máy xay nhuyễn sau đó rót ra ly rồi thêm đá lạnh là có thể thưởng thức.

Dưa hấu không chỉ có vị ngọt tự nhiên mà còn giúp thải độc, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Sinh tố chuối

Bạn hãy chuẩn bị 3 quả chuối chín, 200ml sữa tươi không đường, mật ong, đá viên.

Chuối bóc vỏ, cắt miếng nhỏ rồi bỏ vào máy xay. Cho thêm sữa tươi và khoảng 3 thìa mật ong vào. Thêm đá viên rồi ấn nút xay nhuyễn các nguyên liệu. Có thể xay 3-4 lần cho sinh tốt nhuyễn mịn thì thôi.

Đổ sinh tố chuối ra cốc và thưởng thức.