4 thói quen trước khi ăn sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân và duy trì kết quả trong thời gian dài sau đó.

Uống nhiều nước khi vừa thức dậy

Bắt đầu một ngày mới với một hoặc hai ly nước là một cách dễ dàng để thúc đẩy việc giảm cân. Nước có thể giúp tăng mức tiêu hao năng lượng hoặc lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy trong ít nhất 60 phút.

Trong một nghiên cứu nhỏ, uống 500ml nước dẫn đến tỷ lệ trao đổi chất tăng trung bình 30%. Một nghiên cứu khác cho thấy những phụ nữ thừa cân có thể giảm thêm 2kg trong vòng một năm mà không cần thay đổi bất kỳ trong chế độ ăn uống hoặc thói quen hoạt động thể chất, ngoại trừ bổ sung hơn 1 lít nước mỗi ngày.

thoi quen truoc an sang giup giam can 2

Tắm nắng

Vitamin D cần thiết để cơ thể tạo ra leptin. Leptin là một loại hormone kiểm soát sự thèm ăn. Nó có thể làm cho chúng ta cảm thấy no sau khi ăn. Nếu hàm lượng leptin trong cơ thể con người tiếp tục giảm, cảm giác thèm ăn sẽ ngày càng lớn hơn, từ đó dễ mắc bệnh béo phì.

Ngoài ra, khi kiểm soát lượng calo để giảm cân thì việc tăng cường hấp thụ vitamin D nhiều hơn sẽ giúp chúng ta giảm cân dễ dàng hơn.

Nếu có thể, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong vài phút vào buổi sáng. Cách đơn giản là chỉ cần 5 phút đi bộ quanh khu nhà hoặc một tách trà trên hiên nhà.

thoi quen truoc an sang giup giam can 3

Vận động

Theo tạp chí Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism, các nhà khoa học Anh đưa ra kết luận trên dựa vào đánh giá sức khỏe của 30 người đàn ông béo phì.

Theo đó, những người thường tập thể dục trước khi ăn sáng đốt cháy chất béo gấp đôi so với những người đàn ông ăn sáng trước khi họ tập thể dục.

Đó là bởi vì quá trình tập thể dục tiêu hao nhiều năng lượng, khi không có đủ năng lượng buộc cơ thể phải chuyển sang "đốt năng lượng" dự trữ. Điều đó khiến các khối mỡ nhanh chóng biến mất.

Không chỉ thế, những người "tập trước ăn sau" sẽ có tác dụng "sâu sắc và tích cực" về mặt sức khỏe lâu dài.

thoi quen truoc an sang giup giam can 4

Theo dõi cân nặng

Bước lên bàn cân khi thức dậy là một thói quen cần áp dụng. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi cân nặng hằng ngày và điều chỉnh các chế độ. Nếu đang trong hành trình giảm cân, việc theo dõi cân nặng thường xuyên có thể giúp bạn có trách nhiệm và có động lực hướng tới mục tiêu của bản thân.

Khi mới thức dậy, việc cân đo sẽ nhắc nhở bạn về mục tiêu của mình để các lựa chọn và thói quen ăn sáng của bạn cho những ngày còn lại phù hợp với những mục tiêu này.

thoi quen truoc an sang giup giam can 5

Linh Chi (T/h)