4 vị trí trong nhà không nên đặt máy giặt: Có một vị trí nhiều gia đình sai

CTV
Máy giặt là thiết bị phổ biến hiện nay, nhưng tuyệt đối không được đặt bừa bãi trong nhà nếu không sẽ ảnh hưởng tới tài vận, hòa khí trong gia đình.

Vị trí đặt máy giặt tường chừng dễ, không quan trọng nhưng đặt sao cho đúng phong thủy để gia đình hòa thuận, tránh tiêu tán tài lộc lại khá khó. Hiện nay nhiều gia đình chỉ quan tâm đặt máy giặt ở đâu để tiện lợi mà ít quan tâm đến phong thủy. Dưới đây là 4 vị trí đại kỵ gia chủ cần tránh khi đặt máy giặt trong nhà:

Không đặt máy giặt trong nhà tắm, nhà vệ sinh

Không ít gia đình đặt máy giặt trong nhà tắm, nhà vệ sinh nhưng việc để các thiết bị điện ở đây sẽ dễ khiến tuổi thọ của thiết bị giảm xuống. Bởi, nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi ẩm ướt, nhiều nước, dễ khiến máy giặt bị chập điện, nhanh hỏng hóc.

Xét về mặt phong thủy, máy giặt ngoài chứa nước - mang năng lượng Thủy thì còn có dòng điện chạy qua được cho là mang năng lượng của Hỏa. Trong khi đó, nhà tắm mang năng lượng của Thủy. Mà Thủy lại khắc Hỏa, đặt máy giặt trong nhà vệ sinh sẽ gây ra luồng khí xấu, ảnh hưởng đến vận may, tiền tài của gia chủ.

Không đặt máy giặt gần bếp nấu

Vì diện tích eo hẹp mà không ít gia đình đặt máy giặt trong bếp, nhưng đây là một đại kỵ trong phong thủy, đặc biệt là khi đặt gần bếp nấu. Theo ngũ hành, máy giặt thuộc hành Thủy, bếp lại thuộc hành Hỏa, đặt gần nhau sẽ gây nhiễu loạn luồng khí trong nhà, không tốt cho tài vận của gia chủ.

Bên cạnh đó, bếp còn được cho là nơi ở của Táo quân. Máy giặt là vật dụng giặt sạch quần áo bẩn, đặt ở bếp có thể bị cho là xâm phạm Táo quân, làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Hạn chế đặt ở ban công

Nhiều gia đình lựa chọn ban công làm nơi đặt máy giặt, nhưng việc này sẽ cản trở ánh sáng và sự lưu thông không khí trong gia đình. Trong phong thủy, việc đặt máy giặt ngoài ban công có thể cản tài vận vào nhà. Ngoài ra, ban công là nơi đón nhiều nắng và gió, đặt thiết bị này ngoài ban công sẽ khiến nó nhanh bị hư hỏng do nắng, mưa và điều kiện thời tiết tác động trực tiếp.

Tuy nhiên, ngày nay đặt máy giặt ở ban công được xem là giải pháp tối ưu dành cho những căn hộ chung cư hay nhà phố chật chội, giúp tiết kiệm không gian trong nhà. Hơn nữa, việc phơi quần áo sau khi giặt xong cũng tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Song, nếu không còn chỗ nào khác và phải đặt máy giặt ở đây, bạn nên chọn đặt ở phía Đông Nam hoặc chính Đông. Nếu có thể, hãy dùng áo trùm để bảo vệ máy giặt khỏi điều kiện thời tiết.

Không đặt máy giặt ở vị trí Bạch Hổ

Trong phong thủy nhà ở, có 4 phương là Bạch Hổ, Thanh Long, Huyền Vũ và Chu Tước. Chỉ khi cân đối được những yếu tố này thì gia chủ mới vượng tài vận, gia đình hoa thuận được.

Tường trái của nhà (nhìn từ ngoài vào nhà) là phương Thanh Long, có lợi về tài lộc và phú quý. Tường phải thuộc Bạch Hổ, đại diện cho sức mạnh hung bạo, vì vậy gia chủ không nên đặt máy giặt ở vị trí này để tránh sinh ra nguồn năng lượng quá mạnh, ảnh hưởng đến tài vận, khiến các thành viên trong gia đình bất hòa. Tốt hơn hết, nên đặt máy giặt ở vị trí Thanh Long để sinh ra cát khí, tài lộc.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.