5 loại “hoa rèm” mọc không cần ánh sáng, vừa mới lạ vừa đẹp mắt lại cực dễ trồng

CTV
Những loại cây này sẽ tạo thành "rèm cửa" xanh mướt, chắc chắn nhiều bạn sẽ thích mê.

Peony Chlorophytum

Peony Chlorophytum hay còn gọi là cây diệp lục Peony, lá của nó rất dày, mọng nước và xanh quanh năm. Hoa có màu đỏ hồng, không to mà nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng tinh tế. Bạn có thể trồng trong chậu và đặt trên bàn hoặc trong chậu treo, nó sẽ tạo thành một “bức rèm” trông rất rực rỡ và độc đáo.

Loại cây này rất dễ trồng và dễ chăm sóc, ít sâu bệnh và sống lâu năm. Đặc biệt lá của loại cây này có thể ăn được, nó có vị thanh mát và giòn, thường được chế biến thành các món nộm, gỏi hoặc nấu canh, chiên xào…

Nếu muốn dùng cây này để làm rau, không cần hoa thì bạn hãy trồng cây ở nơi ít nắng. Nếu muốn cây ra hoa, bạn hãy trồng ở nơi nhiều nắng. Với ánh sáng đầy đủ, cây sẽ phát triển mạnh và ra hoa nhiều.

Cây bình vôi

Trong những năm gần đây, cây bình vôi được khá nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà. Loại cây này tuy có củ rễ sần sùi, thô ráp xấu xí nhưng lá lại xanh non, mỏng và tròn, giống như phiên bản thu nhỏ của lá sen.

Đáng nói, loại cây này có tuổi thọ cao, có thể tồn tại hàng trăm năm. Trong phong thủy, cây bình vôi tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, thu hút tài lộc cho gia chủ, mang đến cuộc sống phú quý, giàu sang.

Cây bình vôi phát triển rất nhanh, bạn có thể làm giàn cho nó leo và tạo hình theo ý thích của mình. Cây cảnh này không có khả năng chống nắng cao, thích môi trường nửa râm mát vì vậy tốt hơn hết nên trồng nó trong bóng râm.

Sen cạn

Cây sen cạn còn có một số tên gọi khác như hạn hà thảo, hà diệp liên,… Đây là loại cây thân thảo, lá giống như lá sen thu nhỏ, mọc trong đất nên được đặt tên là sen cạn. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như tím, trắng hoặc loang lổ nhưng màu chủ yếu là màu cam.

Bạn có thể trồng trong chậu và làm giàn cho cây leo lên hoặc trồng trong chậu treo ở ban công hoặc trước cửa sổ. Cây theo gió đung đưa, tạo thành rèm hoa rất bắt mắt.

Lưu ý, loại cây này chỉ cần ít nắng tán xạ nên thích hợp trồng trong bóng râm, không nên tiếp xúc với ánh sáng mạnh kẻo cháy lá. Sen cạn không cần quá nhiều nước, khi nào thấy lá hơi mềm hẵng tưới nước cho cây.

Cây chuỗi ngọc trai

Loại cây này còn được gọi là cây chuỗi hạt, là một loại cây mọng nước với những chuỗi lá tròn, giống như những dải hạt tuyệt đẹp. Những chiếc lá thực sự rất giống hạt đậu xanh, nhưng thân cây dài và gầy. Khi trồng trong chậu treo ở bậu cửa sổ, những chuỗi hạt màu xanh sẽ rũ xuống trông rất độc đáo và bắt mắt.

Vì là loại cây mọng nước nên bạn không cần thường xuyên tưới nước cho cây, nếu không có thể dẫn đến thối rễ. Về ánh sáng, cây không cần quá nhiều ánh sáng nên bạn có thể trồng trong bóng râm, nơi có ánh sáng tán xạ.

Trầu bà xanh

Loại cây này cũng nổi tiếng với khả năng “leo trèo” của chúng. Khi bạn trồng vài chậu dọc theo bức tường hoặc trong chậu treo, chúng sẽ nhanh chóng trở thành một bức tường xanh mát mắt.

Không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ tia bức xạ từ thiết bị điện tử, trầu bà xanh còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, ngụ ý mang đến tài lộc cho gia chủ nên được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà. Loại cây này khá dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể trồng bằng đất hoặc thủy canh đều được.

Nhưng lưu ý, loại cây này ưa bóng râm vì vậy không được trồng ở nơi có ánh sáng trực tiếp nếu không cây dễ bị cháy lá, vàng lá. Nếu trồng ngoài trời, cần tưới nước mỗi ngày vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Nếu trồng cây trầu bà trong nhà, mỗi tuần tưới 2 lần cho cây đủ ẩm đất là được, đồng thời mang cây ra phơi nắng mỗi tuần vào sáng sớm khoảng 15 - 30 phút.