5 loại trái cây "thần dược" vừa rẻ vừa ngon lại giúp đẹp da, nhuận tràng

Chẳng cần phải sử dụng mỹ phẩm đắt tiền, những loại trái cây sau đây cũng có thể giúp làn da của bạn căng bóng và tăng cường sức khỏe.

Lê rất giàu các loại vitamin, hàm lượng canxi trong lê cũng khá phong phú, vị hơi ngọt và hàm lượng chất béo khá thấp, thích hợp cho những người sợ béo phì. Nên ăn ngay sau bữa ăn để có thể giúp các tế bào và mô của chúng ta duy trì sức khỏe.

Một số người có triệu chứng bướu cổ do thiếu vitamin trong cơ thể cũng có thể thuyên giảm bằng cách ăn lê. Lê có chứa nhiều chất xơ hòa tan.

Ăn một quả lê sau mỗi bữa ăn có thể tránh táo bón một cách hiệu quả. Nó cũng có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh, giúp cơ thể bài tiết một lượng lớn chất gây ung thư và làm sạch ruột.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa nhiều nước, chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và nhiều loại axit amin thiết yếu, có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng bệnh tật cho cơ thể một cách hiệu quả.

Quả rất giàu papain, vitamin C, B và các khoáng chất như canxi, phốt pho có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chống lão hóa của cơ thể con người, ngoài ra còn có thể dùng để làm đẹp, dưỡng da, làm mờ vết nám.

Thanh long

Ăn thanh long có thể nhuận tràng là bởi trong loại quả này có chứa nhiều chất xơ hòa tan trong nước và vitamin C cần thiết cho cơ thể. Hạt trong thanh long có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa rất hiệu quả, có tác dụng nhuận tràng trong ruột, đồng thời có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của táo bón.

Thứ hai, lượng calo của thanh long khá thấp, có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày. Đối với những bạn nữ muốn kiểm soát cân nặng thì thanh long là một lựa chọn trái cây rất tốt.

Thanh long có hai loại: Thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng. Ngoại trừ sự khác biệt về màu sắc thì giá trị dinh dưỡng gần như giống nhau nên chọn loại thanh long nào sẽ có tác dụng nhuận tràng.

Kiwi

là loại trái cây có tính lạnh, chứa nhiều thành phần axit, nếu ăn quá nhiều có thể kích thích dạ dày và dễ gây đau bụng, trào ngược axit và các phản ứng khó chịu khác. Quả kiwi chữa bệnh tiêu chảy, rất giàu pectin có tác dụng nhuận tràng, rất thích hợp cho những người bị táo bón.

Nhãn

Nhãn tươi là một loại thực phẩm quý hiếm để bồi bổ khí huyết. Đường gluco, protein và các nguyên tố vi lượng sắt trong quả nhãn có thể cải thiện hoạt động của tế bào tủy xương và thúc đẩy quá trình tổng hợp hemoglobin trong cơ thể con người.

Ăn nhãn thường xuyên có thể nuôi dưỡng khí và huyết. Nhãn cũng có thể làm giảm chứng thiếu máu và làm cho các vấn đề về sức khỏe do thiếu máu nhanh chóng được cải thiện.

Đời sống - 5 loại trái cây 'thần dược' vừa rẻ vừa ngon lại giúp đẹp da, nhuận tràng

Ăn hoa quả thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Cách ăn trái cây tốt cho sức khỏe

Ăn trái cây rất tốt sức khỏe, điều này không cần bàn cãi. Nhưng theo một số chuyên gia, có sự khác biệt giữa những thời điểm ăn trái cây.

Theo ông Laurent Chevallier, chuyên gia dinh dưỡng ở Montpellier (Pháp), nhận xét: "Trên thực tế, không có quy tắc chung và tiêu chuẩn nào. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đó là loại trái cây gì? Một số loại chứa nhiều đường hơn các loại khác. Đồng thời phụ thuộc vào độ nhạy cảm của cơ thể khác nhau giữa người này với người khác. Hoặc số lượng ăn vào. Cuối cùng là một tiêu chí khác để tính đến ảnh hưởng của trái cây đó là một số người có đường ruột nhạy cảm, yếu ớt và có thể bị đầy hơi rất nhanh".

Trong mọi trường hợp, một món ăn nhẹ từ trái cây luôn tốt hơn những chiếc bánh quy chỉ cung cấp calo rỗng. Ít nhất, chúng ta có thể được hưởng lợi từ nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, kali ... và cả đường fructose của trái cây cho phép duy trì sự tập trung và năng lượng cần thiết để chờ đợi đến bữa chính. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên ăn trái cây sau bữa ăn.

Trái cây cũng có thể được đưa vào trong thực đơn bữa sáng. Một đĩa salad trái cây để bắt đầu ngày mới sẽ đảm bảo cung cấp cho bạn một lượng vitamin đáng kể. Đối với các bữa ăn nhẹ làm từ trái cây, có thể ăn bất cứ lúc nào và chỉ cần hạn chế ăn một loại quả, sẽ không làm bạn tăng cân. Nếu muốn giữ dáng, không nên ăn quá 2 loại quả mỗi ngày và ưu tiên những loại có chỉ số đường huyết thấp.

Nên tạo thói quen ăn trái cây ngay trước bữa ăn vì ăn trái cây sẽ tạo cảm giác no, như thế sẽ giúp ta ăn ít hơn thức ăn trong bữa ăn chính.