5 lưu ý khi viết CV hành chính nhân sự

Thiết kế CV là một trong những giai đoạn quan trọng trong quá trình tiếp cận doanh nghiệp, sự chuẩn bị khác nhau của ứng viên đều sẽ mang lại những hiệu quả khác biệt khi cạnh tranh. Trong lĩnh vực hành chính nhân sự cũng vậy, nhà tuyển dụng sẽ có những đánh giá tùy thuộc vào mức độ nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn để tìm ra ứng viên phù hợp nhất.

Nếu đây là vấn đề bạn quan tâm, hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây trước khi viết CV hành chính nhân sự nhé.

Mục tiêu trong lĩnh vực nhân sự

Khi viết CV cho bất kỳ công việc nào, dù là tìm việc làm online hay văn phòng, bạn cũng nên quan tâm đến phần mục tiêu nghề nghiệp. Đối với lĩnh vực hành chính nhân sự thì việc xác định được mục tiêu cá nhân để đưa vào CV là điều khá cần thiết, mục tiêu đó có thể là quản lý đào tạo và phát triển, trưởng phòng hành chính, hay thậm chí là giám đốc nhân sự.

Bởi lẽ bên cạnh mong đợi bạn đáp ứng yêu cầu cho vị trí ứng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ rất hy vọng được nhìn thấy định hướng phát triển cụ thể của bạn ở ngành nghề này để hiểu hơn về giá trị cá nhân cũng như sự nghiêm túc trong quá trình làm việc, theo đuổi mục tiêu của bạn.

Kỹ năng phù hợp với vị trí công việc

Tất nhiên để đảm bảo hoàn thành khối lượng công việc đa dạng trong lĩnh vực, bạn bắt buộc phải có đầy đủ những kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ ghi ra tất cả những kỹ năng hiện có nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà cần phải biết đâu là kỹ năng phù hợp với vị trí và yêu cầu được đề cập trong phần mô tả công việc.

rce43567d9ca52f403509a1318e1f4106-1622511587.jpg

Ví dụ, nếu công việc yêu cầu sự hiệu quả trong công tác quản lý cơ sở dữ liệu, bạn chắc chắn sẽ cần điền vào kỹ năng tổ chức và vận hành phần mềm… Tất nhiên, không nên đơn thuần ghi rằng bạn thành thạo kỹ năng mà cần ghi minh họa bằng các con số về kết quả đạt được. Điều này sẽ là yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ phù hợp giữa bạn và vị trí ứng tuyển.

Sử dụng từ khóa liên quan

Thay vì viết rất nhiều đoạn văn bản dài hoặc liệt kê những thông tin không cần thiết, bạn cần biết cách sử dụng các từ khóa liên quan xuyên suốt CV hành chính nhân sự. Trong trường hợp không có nhiều thời gian, nhà tuyển dụng thường sẽ chú ý và ấn tượng hơn vào những từ khóa để xem xét mức độ am hiểu và vận dụng chuyên môn của bạn trong khi trình bày.cv-1622511587.jpg

Hãy đọc kỹ tin tuyển dụng và tìm hiểu kỹ về yêu cầu vị trí ứng tuyển để tìm ra các từ khóa quan trọng. Những từ được lặp đi lặp lại nhiều lần là những từ chắc chắn nên có trong CV của bạn.

Thể hiện phong cách cá nhân

Phong cách được thể hiện thông qua cách bạn thiết kế CV, lựa chọn văn phong viết, sự tối giản hoặc hiệu quả trong sử dụng thuật ngữ,… Đây đều là những yếu tố quan trọng giúp giá trị cá nhân của bạn bộc lộ ra song song với thành tích, kinh nghiệm và tổng thể CV xin việc. Trong bối cảnh hiện đại, các doanh nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ luôn hướng đến những chuyên viên, nhà quản lý nhân sự có phong cách riêng, đặc biệt là phù hợp với định hướng phát triển giá trị cốt lõi.

Thêm CV song ngữ

CV song ngữ đã dần trở nên quen thuộc trong thời gian gần đây và được nhiều ứng viên lựa chọn. Đặc biệt đối với lĩnh vực hành chính nhân sự thì sự chuẩn bị này là cần thiết khi mà ngày nay rất nhiều công ty có nhân sự là người nước ngoài. CV tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung… đính kèm CV tiếng Việt sẽ giúp bạn nổi trội hơn so với các bản CV được viết bằng tiếng Việt.

Trên đây là 5 lưu ý khi viết CV hành chính nhân sự. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm tự tin khi nộp đơn ứng tuyển cho các vị trí nhân sự một cách hiệu quả.

Tiến Huy