6 loại trái cây là "thần dược" cho thận

Để thận luôn được khỏe mạnh chúng ta cần bổ dung các loại trái cây dưới dây vào thực đơn mỗi ngày.

1. Táo

Táo là một loại "linh đơn thần thánh" đối với sức khẻo con người. Táo có khá nhiều lợi ích đối với sức khoẻ của chúng ta. Một quả táo có chứa 158mg kali, 10mg phốt pho. Đặc biệt, nó không hề có natri. Những điều này khiến táo có thể giúp ngăn ngừa việc hình thành sỏi thận.

trai cay tot cho than 1

2. Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng làm sạch thận của bạn khỏi các độc tố tích tụ trong cơ thể từ nhiều yếu tố khác nhau. Điều này làm cho nó trở thành một trong những trái cây mà bạn cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh.

3. Dứa

Người suy thận nên hạn chế các thực phẩm giàu kali, natri, phốt pho và cholesterol. Một trong những gợi ý tuyệt vời cho người bệnh chính là quả dứa. Dứa nhiều nước, giàu khoáng chất và chất chống oxy hóa, ít kali hỗ trợ tốt cho việc cải thiện tình trạng bệnh. Dứa cũng có khả năng làm sạch thận, chống viêm giúp các tổn thương bên trong cơ thể nhanh lành. Do đó, người bệnh nên bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

trai cay tot cho than 2

4. Nam việt quất

Việt quất giàu carbohydrate, vitamin A, hợp chất anthocyanins, flavonoid… rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, quả nam việt quất có thể ngăn ngừa bệnh thận, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiểu và là loại hoa quả mà người bệnh suy thận nên bổ sung vào thực đơn.

5. Bưởi

Bưởi cực kỳ giàu vitamin C, có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm lượng mỡ trong máu, giảm quá trình hấp thụ đường huyết. Không chỉ vậy, bưởi còn tốt cho người đang điều trị tiểu đường, hạn chế tình trạng suy thận, ngăn chặn bệnh sỏi thận. Người bệnh có thể ăn trực tiếp, ép lấy nước hoặc dùng bưởi để chế biến thành một số món ăn yêu thích để sử dụng.

trai cay tot cho than 3

6. Nho

Nho chứa resveratrol, một hợp chất chống viêm và có tác dụng bảo vệ thận khỏi các tổn thương. Các chuyên gia khuyến nghị, bạn nên ăn ít nhất 15 quả nho/ngày để cải thiện chức năng thận và duy trì sự cân bằng chất điện giải.