6 phương pháp chạy bộ giúp bạn có sức khỏe tốt

Chạy bộ không những giúp bạn có sức khỏe tốt mà tinh thần cũng được cải thiện đáng kể. Dưới đây là 6 phương pháp chạy bộ hiệu quả cho bạn.

Thiết lập thời gian chạy bộ cố định cho bản thân

Đối với bạn nào mới bắt đầu lộ trình chạy bộ thì không nên chạy liên tục, thời gian đầu, bạn chỉ cần duy trì 2 buổi/tuần. Trong vài tuần đầu sau khi đã quen với việc chạy bộ, bạn hãy tăng dần thời gian và cả quãng đường ban đầu nhé!

Bạn cũng đừng quên quy định khung thời gian chạy bộ cho mình trong ngày. Thời gian chạy bộ tốt nhất là buổi chiều từ 16h – 18 giờ vì đây là lúc các cơ bắp ở trạng thái tốt nhất, buổi sáng từ từ 6h – 10h cũng là thời gian thích hợp nhưng bạn phải khởi động thật kỹ.

Chế độ ăn uống trong khi chạy

Dù bạn chạy bộ vào buổi nào trong ngày cũng cần đảm bảo tập sau khi ăn ít nhất là 2 tiếng đồng hồ và chạy xong trước bữa ăn ít nhất là 30 phút nhé!

Trong khi chạy, hãy chuẩn bị cho mình một chai nước lọc. Bạn cũng có thể uống một ly sữa hoặc nước hoa quả trước khi bắt đầu chạy để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Hãy khởi động và chạy bộ đúng kĩ thuật

Đừng quên khởi động trước khi chạy để các cơ tay, chân giãn ra, tránh trường hợp bạn bị chèn các cơ trong khi chạy. Cách khởi động cũng cực kì đơn giản, chỉ cần xoay nhẹ các khớp, thực hiện động tác ép gối hoặc chạy vài bước nhỏ để cơ thể quen dần.

Đầu tư một đôi giày chạy bộ tốt

Hãy đầu tư cho mình một đôi giày chạy bộ chất lượng, nhẹ và êm chân. Nó giúp bạn bảo vệ đôi chân không bị chấn thương và mệt mỏi trong khi chạy.

Trang phục thể thao và thoải mái

Khi chạy, cơ thể sẽ toát ra rất nhiều mồ hôi, vì thế, bạn cần phải chuẩn bị cho mình trang phục thích hợp cho việc chạy bộ. Bộ đồ bạn chọn phải thực sự thoải mái và đặc biệt phải thấm hút mồ hôi tốt.

Không gian chạy bộ thoáng đãng

Nếu nơi bạn sống có công viên hoặc một đoạn đường rộng, thoáng đãng, ít người qua lại thì nên chạy bộ ngoài trời. Không khí bên ngoài sẽ rất tốt cho cơ thể.

Ảnh sưu tầm

M.H t/h