7 điểm đến đẹp nhất Sapa, chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp xuất sắc

CTV
Sapa là điểm đến hấp dẫn với rất nhiều danh lam thắng cảnh, có thể cho du khách những bức ảnh đẹp tuyệt vời.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát được biết đến là một ngôi làng mang vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc. Ngôi làng này thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Nếu bạn khởi hành từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ mất khoảng hơn 2km. Ngoài việc di chuyển bằng các phương tiện cá nhân, du khách đến đây cũng có thể đi bộ để ngắm núi rừng, chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của bản làng từ trên cao.

Sau khi đi một quãng đường dài quanh ngôi làng thì đoạn đường trở về có thể sẽ khiến bạn khá mệt. Do đó, nếu những bạn có sức khỏe không tốt thì nên đi xe máy và gửi xe ở cổng của bản.

Bản Cát Cát có nền văn hóa độc đáo với lối kiến trúc đặc trưng truyền thống. Khung cảnh nên thơ cũng là một điểm thu hút các bạn trẻ đến đây. Ngay khi đặt chân tại cổng chính của ngôi làng cổ, bạn đã nhận thấy được sự yên bình của khung cảnh nơi đây. Một số địa điểm hay những hoạt động du khách có thể khám phá tại đây như: Đi trên con đường đá, chèo thuyền trên suối, check-in tại các địa điểm hấp dẫn,...

Cầu Kính Rồng Mây

Cách trung tâm phố núi 2km, Cầu Kính Rồng Mây là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh diệu kỳ của dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ bên cạnh cánh đồng ruộng bậc thang bát ngát. Toạ lạc tại Đèo Ô Quy Hồ - một trong “Tứ Đại Đỉnh Đèo của Việt Nam” - Cầu Kính Rồng Mây Sapa sở hữu độ cao lên đến 2.200 mét so với mực nước biển, với một đoạn cầu kính nhô ra tầm 60 mét so với vách núi nhằm tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm cảm giác “đi bộ giữa thinh không”. Đây chắc chắn không phải là trải nghiệm lý tưởng dành cho người sợ độ cao như bạn sẽ rinh về nhà bộ ảnh check-in vô cùng ấn tượng đấy.

Đỉnh Fansipan

Nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan luôn là điểm đến hấp dẫn du khách nhất Sa Pa. Từ Sun Plaza, bạn có thể trải nghiệm tàu hỏa Mường Hoa đến ga Hoàng Liên, sau đó mất 15 - 20 phút đi cáp treo tới ga Fansipan. Từ đây, bạn lựa chọn 1 trong 2 cách là đi bộ 600 bậc thang hoặc mua vé tàu lửa để dễ dàng chinh phục đỉnh núi. 

Trong hành trình lên đỉnh Fansipan, bạn và người thương sẽ được băng qua thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, chiêm ngưỡng toàn bộ thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ từ độ cao ấn tượng, khám phá quần thể du lịch văn hóa - tâm linh và check in tại cột mốc “nóc nhà Đông Dương”.

Đến Fansipan vào mùa xuân, các cặp đôi thường đến cầu bình an tại các địa điểm tâm linh và ngắm hoa nở rộ khắp núi rừng đẹp như chốn tiên cảnh. Bước sang mùa hạ, nơi đây ngập trong muôn sắc màu với hoa đỗ quyên, hồng cổ, hướng dương, cẩm tú cầu,... Vào mùa thu, đôi bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn mùa lúa chín phủ rực sắc vàng. Hay đặc biệt, vào mùa đông, hãy thử cùng người yêu đón tuyết rơi tại đỉnh Fansipan – một trải nghiệm lãng mạn có 1-0-2 chẳng nơi nào có được.

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một trong những địa điểm nên đi ở Sapa. Đây một bản làng thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Bản cách trung tâm thị trấn khoảng 12km đi về hướng Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mới pha lẫn nét hoang sơ, mộc mạc cùng với nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc.

Đến nơi đây, bạn sẽ được khám phá và tìm hiểu đời sống sinh hoạt cũng như các phong tục tập quán của đồng bào dân tộc. Các nghi lễ nổi tiếng tạo nên bản sắc của vùng đất này như: múa Bai Tram bắt ba ba, nghi lễ cưới, hát giao duyên,... Bên cạnh đó, Bản Tả Phìn còn nổi tiếng bởi các món đồ thổ cẩm được thiết kế vô cùng tinh xảo. Đây cũng là một sự lựa chọn rất thích hợp để du khách có thể làm quà mang về cho bạn bè và người thân đấy nhé!

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ Sapa là đèo dài và hùng vĩ nhất trong “Tứ Đại Đỉnh Đèo của Việt Nam” - nối giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Nơi đây được xem là “hộp kho báu check-in” khi hội tụ vô số địa điểm du lịch khám phá thiên nhiên và “sống ảo” nổi tiếng. Kể “sương sương” thôi thì đã có Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Cổng Trời Sapa, Cầu Kính Rồng Mây và nhiều quán café, homestay Sapa đẹp. Chỉ riêng việc nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên chuyển màu đa sắc từ đỉnh đèo - cách trung tâm thị xã Sapa trên dưới 15km - cũng đã là một thú vui thi vị rồi đấy.

Bản Tả Van

Cách thị trấn Sapa khoảng 11km, bản Tả Van không xô bồ, nhộn nhịp mà chỉ có thiên nhiên rộng lớn và nhịp sống làng bản chầm chậm, đơn sơ. Đến đây, bạn và người thương nhất định phải ghé các lán nhà thô sơ trên sườn đồi để tận hưởng view ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất nhì Tây Bắc, hoặc dành thời gian đi dạo giữa biển lúa, hòa mình cùng đất trời. 

Không những thế, Tả Van còn sở hữu những ngôi nhà cổ đặc trưng của người Giáy - nơi lưu giữ nét đẹp lịch sử và văn hóa đời sống của đồng bào dân tộc từ thuở sơ khai. Ngoài ra, các hoạt động thú vị khác như nghịch nước, sống ảo tại cầu Mây vắt qua suối Mường Hoa, tận hưởng cuộc sống bản địa tại các homestay, hay thưởng thức đặc sản núi rừng... cũng vô cùng đáng trải nghiệm đó nhé!

Cổng trời Sapa

Một trong địa điểm du lịch Sapa tiếp theo đó chính là Cổng trời. Cổng trời Sapa là địa điểm du lịch rất nổi tiếng tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ có độ cao 2035m so với mực nước biển. Cổng trời cách thị trấn Sapa 18km. Du khách muốn đến được đây phải vượt qua đèo Ô Quy Hồ với quãng đường lên tới 50 km. Tuy vậy, nơi này vẫn luôn được đông đảo khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ muốn trải nghiệm, khám phá.

Nếu như không muốn di chuyển bằng xe máy vì đường đi khó khăn, các bạn có đi bằng xe ôm, xe taxi đến trạm Tôn. Sau đó bạn cần phải mua vé cáp treo để lên được cổng trời. Hình thức này tuy tốn chi phí khá nhiều so với đi bằng xe máy nhưng lại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bạn trong quá trình di chuyển đấy!

Hành trình để đến được Cổng trời Sapa tuy khó khăn. Nhưng khi đặt chân đến đây, bạn sẽ nhận thấy điều đó thực sự xứng đáng. Đặc biệt là khung cảnh núi non bao quanh, nổi bật bởi rừng cây xanh lá. Ngắm nhìn cảnh đẹp bao la, hùng vĩ này cũng đủ khiến bạn có cảm giác sảng khoái và như được hòa mình vào thiên nhiên vậy.