7 thói quen cần bỏ ngay nếu không muốn răng ố vàng, xỉn màu gây mất thẩm mỹ

Những thói quen này tưởng vô hại nhưng thực tế lại có tác động lớn tới hàm răng của bạn, nên sớm thay đổi để có hàm răng trắng sáng hút mắt.

Thường xuyên uống nước ngọt

Lớp men răng của bạn có thể bị nước soda có đường, nước ngọt phá vỡ, dẫn đến tình trạng răng xỉn màu. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thử uống trà đá. Lý do là vì đa phần các loại trà đá đều có chứa axit malic. Đây là một hợp chất hữu cơ có tính tẩy mạnh, tăng sản xuất nước bọt giúp chống sâu răng và ngăn ngừa răng xỉn màu.

Bơi lội thường xuyên

Clo và các chất hóa học có tác dụng khử khuẩn nước hồ bơi nhưng đồng thời có thể khiến răng của bạn có màu vàng hoặc nâu. Chất này cũng làm men răng suy yếu, khiến răng trở nên quá nhạy cảm.

7-thoi-quen-can-bo-ngay-neu-khong-muon-rang-o-vang-xin-mau-gay-mat-tham-my-1622366248.jpg
Bơi lội tốt cho sức khỏe nhưng có thể khiến răng bị ố vàng, xỉn màu. Ảnh minh họa

Dùng loại nước súc miệng có thành phần gây ố vàng

Trên thực tế, một số thành phần trong nước súc miệng có khả năng phản úng với các hợp chất gây ố màu trong thực phẩm, gây nên tình trạng răng bị xỉn màu. Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ thành phần của nước súc miệng trước khi mua, tránh sử dụng những loại chứa thành phần chlorhexidine hoặc eucalyptol và chỉ súc miệng trước khi ngủ.

Sử dụng bàn chải đánh răng quá cứng

Khi bạn dùng bàn chải lông quá cứng và chải quá mạnh, lớp men răng của bạn có thể bị làm mòn, dễ dẫn đến việc răng bị sâu và ố vàng. Theo các nha sĩ, bạn nên sử dụng loại bàn chải có lông mềm và thay mới sau mỗi 3 tháng.

7-thoi-quen-can-bo-ngay-neu-khong-muon-rang-o-vang-xin-mau-gay-mat-tham-my2-1622366275.jpg
Bạn không nên dùng bản chải đánh răng quá cứng và nên thay định kỳ 3 tháng/ lần để có hàm răng chắc khỏe, sáng bóng. Ảnh minh họa

Ăn nhiều một số loại gia vị

Gia vị sẽ làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn nhưng bạn nên hạn chế ăn một số loại có sắc tố cao như bột cà ri. Nguyên nhân là vì những loại gia vị này sẽ khiến răng bạn ố vàng hoặc ngả sang màu vàng. Thay vì các gia vị đó, bạn nên thêm vào món ăn những thảo mộc có lợi cho sức khỏe răng miệng cỏ xạ hương, nghệ…

Luôn trong trạng thái căng thẳng

Trong lúc căng thẳng, bạn có thể vô tình nghiến răng để giải tỏa, về lâu dài có thể làm hỏng răng của bạn. Việc nghiến răng thường xuyên không chỉ khiến bạn đau đầu, đau hàm mà còn làm yếu men răng, khiến răng bạn bị ố vàng và dễ gãy.

Ăn quả mọng nướng

Những quả mọng nướng có trong bánh ngọt, mứt hay thạch có khả năng khiến răng bạn bị xỉn màu.

7-thoi-quen-can-bo-ngay-neu-khong-muon-rang-o-vang-xin-mau-gay-mat-tham-my1-1622366297.jpg
Quả mọng ngon nhưng cũng có thể là một trong những tác nhân khiến hàm răng bạn bị ố vàng, xỉn màu. Ảnh minh họa.

Một ví dụ điển hình là quản dây tây. Dâu tây có tác dụng làm trắng răng, tuy nhiên dâu tây nướng lại có thể làm hỏng men răng của bạn. Ngoài ra, cần lưu ý quả mọng sẫm màu cũng ảnh hưởng tới độ sáng của răng.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật