8 mẹo nhỏ cực hữu ích từ muối khiến bạn phải thốt lên "sao không biết sớm hơn"

Muối không chỉ là một loại gia vị dùng để chế biến món ăn mà còn có vô vàn công dụng hữu ích khác trong cuộc sống mà bạn chưa biết đến.

Cọ rửa xoong, nồi bị cháy khét: Hãy rắc một lớp muối vào chảo và thêm chút nước. Để chảo ngâm nước muối khoảng 1 tiếng đồng hồ sẽ giúp các lớp thức ăn cháy dễ dàng bong ra. Sau đó bạn chỉ cần rửa lại chảo như bình thường là được.

Tránh dầu ăn bắn ra khi chiên: Trước khi cho cá vào, hãy thêm vài hạt muối vào chảo dầu, điều này sẽ khiến hạn chế tình trạng dầu ăn bị bắn ra khi chiên.

Khôi phục hoa giả: Những ai không có thời gian lau sạch từng cánh hoa lụa hay cả bó hoa nylon, có thể áp dụng một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần cho những bông hoa vào một túi nylon rộng, có kéo khóa cùng với một cốc muối. Lắc mạnh túi, và muối sẽ đánh bay các bụi bẩn.

Làm sạch miếng rửa bát: Hãy lấy 1/4 bát muối hòa với 2 bát con người. Sau đó, cho miếng rửa bát vào ngâm trong hỗn hợp trên và để qua đêm. Buổi sáng thức dậy, bạn sẽ thấy miếng rửa bát đã được làm sạch mà không tốn công sức.

Đời sống - 8 mẹo nhỏ cực hữu ích từ muối khiến bạn phải thốt lên 'sao không biết sớm hơn'

Ảnh minh họa

Đánh bóng đồ đồng: Hãy trộn muối, giấm, bột mì và nước cốt chanh với nhau sau đó dùng hỗn hợp này để đánh bóng đồ đồng. Những món đồ xỉn màu của bạn sẽ nhanh chóng trở nên sáng bóng.

Đuổi kiến: Thay vì dùng các loại hóa chất xịt côn trùng độc hại, bạn có thể dùng muối để đuổi kiến. Hãy pha muôi với nước theo tỉ lệ 1:4 và đổ vào bình xịt. Phun nước muối ở những nơi kiến hay xuất hiện. Chúng sẽ tự động bỏ chạy khỏi nhà bạn.

Trực tiếp rắc muối vào tổ kiến hoặc những nơi kiến hay qua lại cũng giúp đuổi kiến hiệu quả.

Ngăn ngừa nấm mốc trên rèm cửa: Khi mới mua rèm, bạn nên ngâm chúng trong nước muối rồi phơi khô. Đây là biện pháp dùng để ngăn chặn nấm mốc tấn công đồng thời giữ rèm được bền màu hơn.

Giữ quần áo khỏi khô cứng: Thêm chút muối vào nước xả khi giặt quần áo sẽ giữ cho quần áo khỏi khô cứng khi phơi. Ngâm quần áo trong nước muối cũng giúp chúng khỏi bị vón lại trong thời tiết lạnh.

Quỳnh Chi (Tổng Hợp)