9 bí quyết giảm cân cho người lười, không cần nhịn ăn hay tập gym vẫn có dáng thon, bớt bệnh

CTV
Những người lười hoặc không có thời gian để tới phòng tập gym hàng ngày có thể áp dụng cách làm đơn giản sau để giảm cân.

Phụ nữ ai cũng muốn có thân hình thon thả nhưng không ít người vì ngại vận động hoặc thiếu thời gian tập luyện nên cân nặng chẳng thể giảm. 

Tuy nhiên có 9 thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn bí mật giữ dáng mà không cần quá tốn sức tập luyện lại có thể vẫn ăn uống thoải mái.

1. Ăn lẩu bỏ dầu

Nhiều người không thể cưỡng lại món lẩu nhưng ăn vào lại rất dễ tăng cân. Để có thể vừa được ăn lại không gây béo, bạn nên loại bỏ lớp dầu trong nước lẩu. 

Bởi vì sau khi nấu nước lẩu với các nguyên liệu thịt, cá... sẽ có rất nhiều dầu nổi trên bề mặt, bạn nên loại bỏ lớp dầu này trước khi vớt các nguyên liệu để ăn, giảm nguy cơ tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ. 

2. Vận động nhiều hơn sau khi ăn no

Đối với nhân viên văn phòng, sau khi ăn xong không nên ngồi xuống ngay mà tốt nhất nên đi bộ một chút. Đi bộ không chỉ có tác dụng làm giảm nồng độ đường trong máu, ổn định đường huyết mà còn giúp giảm đầy hơi và giải phóng endorphin trong cơ thể một cách hiệu quả, làm dịu tâm trạng và giảm nguy cơ bệnh tật.

3. Ăn thịt bỏ da

Nghe có vẻ như là một hành động đơn giản nhưng chỉ cần bỏ phần bì (da) trước khi ăn có thể giảm lượng calo khoảng 25 đến 30%, giúp giảm mỡ dư thừa và cholesterol một cách hiệu quả.

4. Ăn ít chất béo

Muốn giảm cân thì phải giảm lượng chất béo nạp vào, vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ưu tiên ăn thịt nạc hoặc loại bỏ thịt mỡ. Việc này ngoài việc giảm lượng chất béo nạp vào còn có thể tránh được các bệnh về tim mạch.

5. Cắt bớt đồ ngọt

Nhiều cô gái thích ăn đồ ngọt, nhưng hầu hết các món tráng miệng đều chứa nhiều đường, dầu và tinh bột, khiến lượng đường trong máu sau khi ăn tăng vọt. Ngoài ra, ăn quá nhiều đường cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

6. Nhai chậm khi ăn

Con người hiện đại sống với nhịp độ nhanh, thậm chí tốc độ ăn uống cũng trở nên nhanh hơn. Vì vậy, một số bác sĩ nhắc nhở bạn nên ăn trong vòng hơn 20 phút để tránh đường huyết tăng cao quá nhanh. 

Lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến tích tụ mỡ, việc nhai chậm có thể làm chậm quá trình tăng đường huyết và tăng cảm giác no để tránh ăn quá nhiều.

7. Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước rất quan trọng, người trưởng thành nên uống 6 đến 8 ly nước loại 240ml mỗi ngày. Uống đủ nước sẽ giúp bạn bớt đói vì đôi khi bạn đói là vì thiếu nước. Từ đó, giúp tránh được tình trạng ăn quá nhiều gây tăng cân. 

8. Ăn no 7 phần 

Áp lực công việc bận rộn khiến hầu hết nhân viên văn phòng không vận động đủ, nếu ăn đủ ba bữa thực ra rất dễ ăn quá nhiều. Vì vậy khuyến cáo mọi người chỉ nên ăn no 70%, điều này cũng có thể ngăn ngừa ăn quá nhiều, tránh tích tụ mỡ.

9. Ưu tiên các loại thực phẩm không chế biến

Thực phẩm đã qua chế biến sẽ bổ sung nhiều chất béo và gia vị, nên ưu tiên thực phẩm nguyên gốc, không những giữ được nhiều chất dinh dưỡng mà còn có lượng calo thấp hơn.