9 tác dụng của nấm linh chi với phụ nữ: đẹp da, kiểm soát cân nặng

CTV
Là loại thảo dược có chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe, nấm linh chi được khuyên dùng cho phụ nữ nhờ công dụng hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa, làm đẹp da, cải thiện nám, tàn nhang, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi…

Nấm linh chi là một loại thảo dược quý với hơn 200 hoạt chất có tác dụng cải thiện sức khỏe. Không chỉ giúp điều hòa huyết áp, bồi bổ sức khỏe cho người già, cải thiện chức năng gan, tăng cường sinh lực cho nam giới mà nấm linh chi còn rất tốt với chị em phụ nữ nhờ 9 tác dụng dưới đây.

1. Kiểm soát cân nặng

Các nhà khoa học Đài Loan đã phát hiện ra nấm linh chi có công dụng kiểm soát cân nặng hiệu quả nhờ tác dụng đa dạng hóa hệ vi khuẩn đường ruột. Kết quả này được rút ra sau khi các nhà khoa học phân tích tác động của nấm linh chi lên quá trình tăng cân của những con chuột.

Sau hai tháng, nhóm chuột chỉ ăn theo chế độ ăn giàu chất béo có trọng lượng 42g. Trong khi đó, với nhóm chuột được bổ sung thêm lượng lớn tinh chất nấm linh chi chỉ nặng 35g. Chuột ăn bình thường và dùng thêm nấm linh chi có xu hướng gầy hơn hẳn.

Các nhà khoa học đã giải thích rằng, nhờ tác dụng đa dạng hóa hệ vi khuẩn có lợi ở đường ruột, nấm linh chi sẽ kích thích quá trình tiêu hóa tốt, tăng cường hoạt động trao đổi chất. Từ đó, giúp đốt mỡ nhanh hơn, ngăn chặn quá trình tích mỡ của cơ thể.

2. Thanh lọc cơ thể

Trong nấm linh chi có hoạt chất Acid ganoderic có tác dụng tăng cường cải thiện chức năng gan, giảm dị ứng do men gan tăng. Hoạt chất này hoạt động như 1 chất oxi hóa khử các độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể đào thải nhanh chất độc, bao gồm cả kim loại nặng như chì, sắt…

Ở Nhật Bản người ta rất coi trọng hàm lượng Acid ganoderic trong nấm linh chi. Họ cho rằng hàm lượng Acid ganoderic càng cao thì chất lượng của nấm linh chi sẽ càng tốt. Để tận dụng tốt tác dụng của hoạt chất này, chị em có thể sử dụng nấm linh chi pha trà uống hàng ngày để giúp cơ thể tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

3. Chống lão hóa

Nấm linh chi là một trong những loại thảo dược có tác dụng chống oxy hóa, thanh lọc và tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể cực kỳ tốt.

Hoạt chất Acid ganoderic không chỉ giúp tăng cường chức năng gan mà còn có tác dụng làm trẻ hóa các mô của cơ thể và các tế bào, khắc phục các rối loạn da, giúp tăng cường sự trẻ trung của làn da.

Trong nấm linh chi còn chứa Polysaccharide và polypeptide - 2 thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích quá trình tổng hợp DNA để giảm và chống lại quá trình lão hóa sâu bên trong da.

Lý do vì sao mà thời xưa, các thầy thuốc thường dùng nấm linh chi để làm đẹp cho cung nữ cũng là nhờ tác dụng này.

4. Dưỡng da mịn màng, trắng hồng

Nấm linh chi được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm, dưỡng da nhờ tác dụng dưỡng da mịn màng, trắng hồng.

Polysaccharide trong nấm linh chi có tác dụng dưỡng ẩm sâu, tăng sức đề kháng của da, giúp da trở nên căng bóng và mịn màng hơn. Một số loại nấm linh chi còn có có chứa axit kojic - chất làm sáng da tự nhiên. Axit này sẽ ức chế sản xuất melanin trên bề mặt da, giúp da sáng và đều màu hơn.

Bên cạnh đó, nấm linh chi còn chứa nhiều acid amin, enzym và nguyên tố vi lượng giúp cung cấp dưỡng chất, chăm sóc da từ bên trong.

5. Trị nám da, tàn nhang

Nám, tàn nhang luôn là nỗi ám ảnh của các chị em, bởi việc loại bỏ hoàn toàn là rất khó. Việc sử dụng nấm linh chi được coi là cách hiệu quả để làm mờ nám, tàn nhang, cải thiện nếp nhăn.

Các hợp chất hữu cơ như polysaccharides, triterpenoids trong nấm với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ sẽ giúp tái tạo làn da, ngăn ngừa các vết nám, tàn nhang xuất hiện trên da. Bên cạnh đó, nấm linh chi còn có chứa các hoạt chất collagen giúp da trở nên săn chắc, đàn hồi, hạn chế nếp nhăn và góp phần hỗ trợ đẩy lùi quá trình nám da.

6. Giảm stress, chống lại trầm cảm

Bên cạnh công việc văn phòng, chị em còn phải lo toan, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, chính vì thế họ rất dễ bị căng thẳng, mệt mỏi và nặng hơn là trầm cảm. Tình trạng này không chỉ làm giảm chất lượng đời sống tinh thần mà còn ảnh hưởng tới cả sắc đẹp của chị em. Do đó, cách hiệu quả để giúp chị em có thể xua tan căng thẳng, mệt mỏi đó là uống trà nấm linh chi hàng ngày.

Các acid amin trong nấm linh chi không chỉ giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, mà còn giúp tăng cường hoạt động tuần hoàn não, ổn định đường huyết, cải thiện giấc ngủ. Từ đó hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, suy nhược thần kinh khiến cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng, ngủ ngon hơn.

Cảm giác sau một ngày làm việc mệt mỏi, được ngồi xuống nhẹ nhàng uống ly trà nấm linh chi cam thảo thơm dịu, nồng ấm cũng giúp chị em cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn rất nhiều.

7. Tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật

Như đã nói ở trên, nấm linh chi là một loại thảo dược quý với hơn 200 hoạt chất có tác dụng cải thiện sức khỏe. Chính vì vậy, đây là loại thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Nhóm hoạt chất Polysaccharides beta-glucan trong nấm còn có tác dụng mạnh mẽ trong việc gia tăng hoạt động tế bào miễn dịch, giúp cơ thể chống dị ứng, chống viêm và ức chế tế bào ác tính. Hoạt chất acid ganoderic trong nấm linh chi cũng có tác dụng hỗ trợ kích thích các yếu tố kháng virus. Từ đó, đem lại hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn, chống lại dịch bệnh tốt hơn.

8. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hoạt chất adenosine trong nấm linh chi có tác dụng giảm cholesterol trong máu, cải thiện tuần hoàn cơ thể. Do đó, sử dụng trà nấm linh chi hàng ngày là cách hiệu quả để chị em tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu, tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng ngừa xơ vữa động mạch, ổn định đường huyết.

9. Hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh

Nấm linh chi thường được sử dụng trong các bài thuốc bồi bổ cho phụ nữ sau sinh nhờ tác dụng tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, tăng cảm giác ngon miệng, giúp giấc ngủ sâu hơn. Điều này sẽ giúp cơ thể mẹ nhanh chóng được bồi bổ, phục hồi và giúp sữa mẹ giàu dinh dưỡng hơn, nuôi dưỡng bé phát triển.

Sử dụng trà nấm linh chi hiệu quả

Nấu nước nấm linh chi hàng ngày giúp bạn có một thức trà thơm ngon, bổ dưỡng và giảm căng thẳng, mệt mỏi

Trà nấm linh chi là cách sử dụng nấm linh chi rất đơn giản, hiệu quả, bạn có thể tự làm tại nhà. Cách làm như sau: cho 10g nấm linh chi vào 1 lít nước, đun sôi nhỏ lửa 15-20 phút hay hãm trong bình thủy tinh như pha trà. Có thể nấu tiếp nước 2, 3 cho đến khi nước linh chi từ màu hổ phách chuyển sang màu trắng và hết vị đắng. Không nên rửa nấm linh chi trước khi đun vì lớp bột trên tai nấm và bào tử chứa nhiều dược chất.

Ngoài ra các bạn cũng có thể lấy nước nấu các loại canh thịt hoặc súp để bồi bổ cho người mới ốm dậy và người già yếu.

Liên hệ:

Công ty TNHH Thực phẩm LINCHIDO

Số 249, Tổ 9, Ấp Bắc Thạnh, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang

Gọi mua hàng: 0919.59.58.29

Website: https://linchidofood.com.vn