Ai hay ăn sáng với 5 thực phẩm này thường có dáng đẹp, cơ thể khỏe mạnh

CTV
Đừng vì bận rộn mà qua loa trong bữa sáng. Thường xuyên dùng các đồ nhiều dầu mỡ, nghèo protein và vitamin sẽ khiến bạn dễ đối mặt với nhiều bệnh tật.

Dưới đây là 5 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng, người thường xuyên ăn vừa giữ dáng đẹp, lại khỏe mạnh, ít bệnh:

1. Trái cây

Chứa nhiều chất xơ, đường đơn, có hàm lượng calo thấp, trái cây là lựa chọn tốt cho bữa sáng. Mỗi loại trái cây có tác dụng và cung cấp các loại vitamin, khoáng chất khác nhau. Bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Cam, ổi, đu đủ, dâu tây… chứa nhiều vitamin C, giàu chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, lợi tiêu hóa. Chuối, dưa đỏ, xoài, bơ… có hàm lượng kali cao, tốt cho tim mạch… Quả bơ còn cung cấp lượng chất béo tốt, giàu chất xơ, folate và các vitamin và khoáng chất… được nhiều chuyên gia khuyến khích ăn vào bữa sáng.

Dùng trái cây vào bữa sáng, bạn nên ăn cả quả hơn là ép lấy nước vì có thể tận dụng được trọn vẹn nguồn dinh dưỡng, chất xơ trong đó.

2. Sữa chua

Không cần nấu hay mất thời gian chuẩn bị, sữa chua tiện lợi và tốt khi ăn vào bữa sáng. Nó giàu protein, canxi và sắt, đồng thời chứa các lợi khuẩn. Thực phẩm này không chỉ giúp bạn xây dựng cơ bắp mà còn tốt cho tiêu hóa, miễn dịch.

Đặc biệt, nếu bạn ăn sữa chua cùng một số loại quả mọng giàu chất xơ khác thì lợi ích càng tăng lên. Tuy nhiên, sữa chua nhiều đường lại dễ gây béo phì, không tốt cho sức khỏe.

3. Trứng

Trứng dễ chế biến, lại giàu dinh dưỡng, rất thích hợp cho bữa sáng. Trứng cung cấp protein, giúp bạn no lâu và tăng cường cơ bắp. Đây cũng là nguồn chứa choline tốt, giúp ích cho sức khỏe não và gan.

Lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin - những chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Mặc dù có hàm lượng cholesterol cao nhưng các nghiên cứu đã chứng minh, trứng không làm tăng mức cholesterol ở hầu hết mọi người.

4. Yến mạch

Đây là thực phẩm cung cấp cho cơ thể nguồn sắt, vitamin B, kẽm, mangan, magiê và selen. Yến mạch giàu chất xơ hòa tan, có tác dụng giảm mức cholesterol. Ăn yến mạch bữa sáng cũng giúp bạn no lâu, từ đó hạn chế ăn quá nhiều, giúp duy trì cân nặng tốt.

Loại thực phẩm này cũng giàu protein (cứ 81g yến mạch chứa khoảng 10g protein). Để đảm bảo lượng protein cho bữa sáng, bạn có thể pha bột yến mạch hay nấu cháo yến mạch với sữa, dùng thêm trứng.

5. Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều magiê, kali và chất béo không bão hòa đơn, tốt cho tim mạch. Không chỉ giàu chất chống oxy hóa, các loại hạt cũng còn chứa hàm lượng protein, chất béo, chất xơ cao, giúp tăng cảm giác no, khiến bạn không thèm ăn và tránh ăn nhiều.

Có thể kết hợp trộn các loại hạt với sữa chua, trái cây để có bữa sáng ngon miệng, đủ chất và dễ dàng chuẩn bị.

Những thực phẩm nên hạn chế ăn vào bữa sáng:

- Ngũ cốc có đường

- Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

- Sữa chua có hương vị

- Các loại bánh làm từ tinh bột chuyển hóa nhanh

- Thực phẩm chế biến sẵn (thịt nguội, xúc xích…)