Áp dụng công thức ăn đánh lừa dạ dày, cô nàng Yêu Bếp giảm sâu 10kg mỡ chỉ trong nửa năm

Linh cho hay, giảm cân giảm mỡ yêu cầu sự thông minh trong quá trình ăn uống. Quý cô rất biết cách ăn để hạn chế cơn thèm.

Trên internet có nhiều màn giảm cân, lột xác ngoạn mục của các chị em. Người giảm vài cân, có người giảm tới 5kg, cũng có người giảm tới cả yến. Mỗi câu chuyện chia sẻ đều đáng nhận được nhiều lời khen nể phục. Với những người thừa cân lâu năm, họ cần nỗ lực lớn từ tập luyện và đặc biệt là quá trình "bóp mồm bóp miệng". Cắt giảm calo in với phái nữ, đặc biệt người thừa cân cũng là lời khuyên từ nhiều chuyên gia.

Mới đây, trên diễn đàn Yêu Bếp, một thành viên đã có câu chuyện chia sẻ về mẹo nhỏ cắt giảm tới 10kg chỉ trong vòng hơn 6 tháng nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận từ chị em.

Member Yêu Bếp đưa ra những bí quyết rất tỉ mẩn cho quá trình giảm cân để đời của mình.

Có lẽ câu hỏi làm thế nào để ăn uống không kiêng khem khổ sở mà vẫn healthy và có kết quả chính là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Các phương pháp ăn kiêng thông dụng hiện nay như Eat Clean, Keto, Lowcarb hay IF,... đều có những quy định ăn nghiêm khắc. Nghiêm túc áp dụng sẽ có kết quả nhưng có nhiều phương pháp chỉ áp dụng được trong thời gian ngắn.

Cô nàng tên Bạch Diệu Linh hiện đang sinh sống tại nước ngoài đã tự mình rũ bỏ tới tận 10kg, vòng eo từ 67cm giờ chỉ còn 58cm. Cô cho hay, cách biệt 10kg nhưng quần áo chỉ thay đổi 1 size nhưng body có độ săn chắc, khoẻ khoắn hơn rất nhiều. 

Cô nàng cũng không phủ nhận vai trò của tập luyện kháng lực, song ăn uống hay calo in vẫn là bí quyết lớn.

Linh lí giải lí do thèm ăn rằng chúng ta thường ăn để thoả mãn vị giác, ăn để có năng lượng, ăn để không còn cảm giác đói bụng. Trong 3 lý do đó, cái cơ thể cần cũng là nguyên nhân khiến ta tích mỡ nếu nạp nhiều, đó chính là năng lượng - được tính bằng đơn vị calo. Cách ăn uống của Linh lại tập trung vào việc thoả mãn vị giác và tạo cảm giác no để khống chế cơn thèm ăn và giảm thiểu những nguyên liệu giàu năng lượng để có thể ăn nhiều hơn mà không bị quá tải calo.

"Đầu tiên là ăn vì vị giác, đây có lẽ là lý do giúp ta hứng thú với việc ăn nhất. Đặc biệt khi ta “ăn vì buồn mồm” không phải vì ta đói mà vì vị giác đang thèm những vị “kích thích” như chua, cay, mặn, ngọt. Vậy nên, khi nấu ăn những bữa chính, Linh luôn nêm nếm đậm đà, sử dụng nhiều gia vị, thảo mộc (herb & spices) để sau khi ăn ta cảm thấy vị giác thoả mãn và không còn nhu cầu ăn vặt nữa.

Chính đồ ăn vặt mới là những thứ giàu calo. Có hồi Linh thử chế độ eat clean nhưng cảm thấy không phù hợp vì ăn rau luộc ức gà nhạt nhẽo hoài khiến mình càng thèm những hương vị đậm đà. Mình theo lối sống nào thì mình cũng phải enjoy nó thì mới bền vững được."- Linh chia sẻ.

Cô nàng ăn cả những món trộn như bún bò Nam Bộ, Pad Thái, bún sườn chua,... hay những thức đồ chấm mắm nêm. Dẫu vậy, gia vị nêm nếm lại healthy, đặc biệt hơn món đồ thông dụng.

Tiếp theo là ăn vì năng lượng. Năng lượng để đảm bảo chức năng cơ thể và các hoạt động trong ngày. Nhưng trên thực tế cơ thể ta cần bao nhiêu năng lượng mỗi ngày thì chúng mình biết cách tính không?

Để ăn uống vì ăn lượng nhằm đảm bảo chức năng cơ thể và các hoạt động trong ngày, chúng ta cần phải tính toán. Theo Linh, hiện nay có nhiều công thức tính toán có thể tìm kiếm trên google như basal metabolic rate (lượng calo cơ thể cần ở trạng thái tĩnh). Công thức này tuỳ vào độ tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng mà mỗi người một khác.

"Ví dụ như BMR của Linh vào khoảng 1200 calo. Nôm na là ăn trên mức này là cơ thể sẽ tích mỡ, ăn dưới thì sẽ giảm. Thừa 7000 calo là ta tăng 1kg mỡ và ngược lại, nếu 1 ngày ta ăn giảm 200 calo so với nhu cầu cơ thể thì sau 35 ngày ta sẽ giảm 1kg. Giảm nhẹ nhàng thư thả vậy thôi mới dài lâu được chứ nhịn ăn để giảm gấp rồi thả ra thì đâu lại vào đấy thôi." - Linh chia sẻ.

Cuối cùng, ăn để no lại rất đơn giản. Linh lí giải, cảm giác no đến từ việc dạ dày của ta “đầy”. Chị em nên tập trung ăn những thực phẩm có thể tích lớn nhưng calo thấp như những thứ nhiều nước nhiều xơ như rau, canh. Ngoài ra, việc nạp đủ protein (0.8g/kg cân nặng mỗi ngày) sẽ giúp bạn no lâu và cơ thể săn chắc hơn.

Cô nàng bổ sung các món nước vào trong thực đơn trong ngày rất nhiều và đa dạng. Đó là phở, hoành thánh xá xíu, sườn hầm ngô,...

Nếu trong bữa ăn có nhiều món ngon, Linh sẽ mở đầu bữa ăn bằng đĩa rau luộc với bát canh to rồi tiếp đó nhâm nhi các món khoái khẩu. Điều này sẽ lấp đầy bụng với các món ít calo hơn mà không phải nạp vào cơ thể quá nhiều năng lượng.

Những bữa cheat meal của cô nàng hầu hết đều lựa chọn các món ăn giàu protein như sashimi, chirashi, trứng, cá hồi ngâm tương.

Món bánh mì nguyên cám với bơ Linh gợi ý chỉ 150calo mà rất ngon và tốt cho vóc dáng.

Snack của cô nàng ngày nóng bức là các cốc sinh tố homemade thông minh. Thay vì uống cafe buổi sáng, cô nàng lựa chọn uống matcha với sữa hạt không đường, vẫn tỉnh táo mà rất ít calories. Sinh tố xoài cô nàng chỉ xay với đá lạnh mà không có sữa.

TÓC VÀNG