AVAKids tìm lại nụ cười cho hàng trăm em nhỏ: Không ai sung sướng và hạnh phúc hơn người mẹ

CTV
Những nụ cười này sẽ biến thành động lực, quay trở lại giúp AVAKids vững vàng trong hành trình vì trẻ em và phụ nữ trên khắp Việt Nam.

Buổi khám sàng lọc các em nhỏ nhận được hỗ trợ phẫu thuật nụ cười của AVAKids và Operation Smile ngập tràn niềm vui và cả những giọt nước mắt. Niềm tin và sự hạnh phúc ngập tràn trên khuôn mặt của những người mẹ ôm trong lòng đứa con chẳng may bị khiếm khuyết từ khi mới sinh ra.

Hoa hậu Hương Giang cùng lãnh đạo AVAKids và bác sĩ đồng hành cùng Operation Smile thăm hỏi các bệnh nhi

Những bà mẹ từng rất đau lòng và tuyệt vọng khi con mình không lành lặn. Họ mang trong mình cảm giác có lỗi, thương xót và lo lắng cho tương lai của con. Hoàn cảnh khó khăn khiến hành trình tìm đến nụ cười của nhiều người mẹ và những đứa trẻ gặp nhiều trắc trở.

Chị N (Tây Ninh) trông thật nhỏ bé, mong manh khi ôm đứa con trai nhỏ 4 tuổi trong lòng. Chị kể: “Tui nuôi nó mà tui ốm xuống ai cũng quở, hồi xưa 60 ký mà giờ còn có bốn mấy ký à”.

Khi còn bé, chị sinh ra cũng bị sứt môi, hở hàm ếch và đã được phẫu thuật bởi một bác sĩ người Nhật. Khi con trai mang những khiếm khuyết giống mình, lòng chị vô cùng xót xa. Biết đến chương trình hỗ trợ của AVAKids, chị cùng mẹ bỏ hết nhà cửa dưới quê để khăn gói đưa con lên khám với hi vọng tìm lại nụ cười cho bé.

AVAKids giúp các em tìm lại nụ cười của mình

Khuôn mặt chị tươi tắn lên đôi chút lên khi nói về cậu con trai bé bỏng: “Thương là hồi đó nó nuốt không được, mới đưa cháo cho ăn chút xíu rồi bà vô rửa chén cái là nó tự xà (ói) ra hết rồi. Sau đó hâm lại tô cháo khác cho ăn cũng xà ra tiếp”.

Rất may mắn là chị N. và con trai đã biết đến Operation Smile và được AVAKids hỗ trợ. Đôi mắt của chị ánh lên tia sáng và niềm vui  hiếm hoi: “Nó nghe lên thành phố khám là khoe khắp cả xóm nó sắp được đẹp rồi. Nó nói với cả nhà là lo dòm nó đi chứ mai mốt nó đẹp về dòm không ra đâu. Con tự động nói là mai mốt muốn làm bác sĩ, sẽ mổ miễn phí chữa bệnh cho cả xóm luôn, suốt ngày làm từ thiện. Chắc thằng bé thấy các bác sĩ, các tình nguyện viên, các thương hiệu hỗ trợ nên muốn học theo".

Niềm vui ánh lên trong mắt những người mẹ vất vả đi tìm lại nụ cười cho con

Chị Kim Nhiên (37 tuổi, Đồng Tháp) đau xót nhớ lại những ngày đầu mới sinh ra bé Khả Tiên: Khi sinh ra con gái nhỏ gặp dị tật, chị bị chồng và mẹ chồng chửi mắng, chì chiết chị là “quỷ mới đẻ ra quỷ”, “ăn ở thất đức, ác độc nên mới vậy”, và cho rằng tất cả là do lỗi của chị.

Chị Kim Nhiên hạnh phúc chờ ngày con được phẫu thuật và có được hình hài lành lặn

Tiên là em gái trong cặp sinh đôi Lê Khả Hân, Lê Khả Tiên được sinh non ở tháng thứ 7. Khi được sinh ra, người chị cân nặng 1,2kg, trong khi Tiên chỉ vỏn vẹn 900gr. Chị Hân lớn lên khỏe mạnh, ở tháng tuổi thứ 4 đã cân nặng hơn 5kg, còn Tiên thì nhỏ nhắn, có phần ốm yếu hơn tuổi của mình.

Chị đeo lên mình sự khổ tâm vì đứa con khiếm khuyết nhưng vẫn cắn răng chịu đựng mọi sự khó khăn, vất vả để tìm cách lấy lại nụ cười cho con.

Ánh mắt chị đầy sự yêu thương và cả một chút hờn tủi khi nhìn con. “Nó khôn lắm, biết hiểu mẹ nói đó, tại thường xuyên chị hay dạy nó lắm, tối nào chung vô mùng ngủ chị cũng tâm sự với nó là “Con ngoan đi, bú sữa giỏi, không được khóc vì ba mẹ kiếm tiền cực lắm”. Mỗi lần chị bận công chuyện chưa kịp cho bú đúng cữ, chị nói nó chờ mẹ xíu mẹ cho con bú, là thôi im re liền không đòi nữa.

Trước đây, chị cũng chạy vạy khắp nơi để tìm cơ hội giúp con lành lặn. Thế nhưng, các phi phí vượt quá khả năng chi trả của một gia đình ở nông thôn. Chỉ đến khi được Operation Smile và AVAKids, chị mới yên tâm thở phào vì biết mình không cô độc trên hành trình cùng con tìm lại nụ cười.

550 suất phẫu thuật được AVAKids tài trợ không chỉ đem đến 550 nụ cười cho con trẻ, mà còn mang đến niềm hạnh phúc cho gia đình và tương lai rạng rỡ hơn cho các em.

Là một thương hiệu dành cho mẹ và bé, AVAKids mang trong mình sứ mệnh mang đến những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em và phụ nữ. Sứ mạnh này đồng điệu với mục tiêu của Operation Smile. Vì vậy, sự hợp tác lâu dài và mang tính chiến lược này sẽ lan toả nhanh và mạnh mẽ hơn nữa, truyền cảm hứng và niềm tin cho nhiều người hơn.

Rồi đây, sẽ có rất nhiều những nụ cười được sáng lên trên khuôn mặt các em nhỏ và gia đình của các em. Điều này cũng sẽ quay ngược trở lại, trở thành động lực để AVAKids vững vàng hơn nữa trong hành trình đồng hành cùng mọi trẻ em và phụ nữ ở khắp Việt Nam.