Bà chủ tiệm hoa quả chợ Long Biên ngoài đời là nữ diễn viên Anh Thơ trẻ đẹp, các con không theo nghề của mẹ

CTV
Nữ diễn viên An Thơ cho biết: Con tôi rất may là không theo nghề của mẹ!

Là nghệ sĩ chuyên nghiệp với đủ các kiểu vai diễn như người giúp việc trong "Cả một đời ân oán", "11 tháng 5 ngày", "Bà nội không ăn Pizza" hay bà chủ homestay ở "Nhà trọ Balanha", diễn viên Anh Thơ ghi điểm với khán giả bởi lối diễn tự nhiên, chân thành và sự hài hước theo nét duyên khó lẫn. Trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao" đang phát sóng ở VTV3, chị vào vai bà chủ tiệm hoa quả rất giàu có, ăn mặc sành điệu.

Trong cuộc trò chuyện, nữ diễn viên Anh Thơ lần đầu có những chia sẻ về giai đoạn tạm ngưng diễn xuất để chăm sóc con nhỏ, tập trung cho gia đình và cuộc sống hiện tại của một bà mẹ diễn viên.

Nữ diễn viên Anh Thơ ở độ tuổi 50.

Từng chia sẻ có quãng thời gian tạm ngưng đóng phim vì muốn tự tay nấu nướng, chăm sóc và làm mọi thứ cho gia đình. Vậy lý do gì đã khiến chị gác lại chuyện bỉm sữa con cái để trở thành một bà mẹ đi làm?

Khi các con còn bé, tôi cũng vất vả với cháo, bột, đồ ăn cho các con rồi khi con ốm đau. Đến tuổi đi học lại đưa đón, bố mẹ lại già yếu, rồi còn công việc của Nhà hát nên là một người mẹ thì sẽ phải biết cân đối mọi việc một cách hợp lý nhất để có thể làm tốt chức năng của mình. 

Thời thế, thế thời phải thế. Khi con đã lớn, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tôi có thể đi cả ngày mà không cần phải sốt ruột, lo lắng chuyện ở nhà. Đó là lúc tôi có thể yên tâm làm bất cứ việc gì. Công việc ở Nhà hát thì dù bận, tôi vẫn "lẻn" về nhà được, chứ làm phim thì không thế được, hết cảnh quay trong ngày mới là xong. Vậy nên khi đã sẵn sàng về thời gian, tôi lên đường thôi.

Đương nhiên, tôi vẫn luôn chu đáo với gia đình cho dù công việc đang bận. Vậy nên việc tôi đi quay luôn được sự ủng hộ của cả nhà!

Các vai diễn của chị khá hài hước, tếu táo nhưng cũng có lúc rất nghiêm khắc như vai Hòa vậy. Ngoài đời, chị là mẫu người mẹ như thế nào?

Tôi là người mẹ khá tâm lý, luôn lắng nghe và cố gắng hiểu con để có thể đồng hành cùng các bạn ấy ở các giai đoạn khác nhau. 

Năm nay chị có một bạn vào Đại học, bạn đó có theo đuổi đam mê nghề diễn như mẹ? 

Con tôi rất may là không theo nghề của mẹ, vì hơn ai hết, tôi hiểu rõ sự vất vả và thiệt thòi của nghề diễn. Với lại, bạn ấy cũng thích nghệ thuật vừa vừa thôi (cười) và cũng ít có thời gian xem phim mẹ đóng. Chỉ khi các con còn nhỏ, tôi thường cho các bạn ý đến Nhà hát xem các chương trình thiếu nhi mà tôi tham gia biểu diễn, các bạn ấy cũng rất thích thú.

Chị có ủng hộ chuyện con đang học Đại học nhưng đã có người yêu?

Trong cuộc sống, mọi việc đều có thể xảy ra, và lúc nào đến thì chắc chắn lúc đó mình sẽ tìm ra phương án tốt nhất. Còn nói thật, nếu ai vào hoàn cảnh của chị Hòa, cũng không dễ gì mà vui vẻ đồng ý đâu, vì ai cũng đều yêu thương con mình cả, chỉ có điều cách thể hiện sẽ thế nào thôi!

Tôi nghĩ, tại sao lại phải ngăn cấm, vì càng cấm các bạn ấy sẽ càng phản kháng. Theo tôi cách tốt nhất là nói chuyện để các bạn ấy hiểu, việc học quan trọng thế nào để có yêu đương thì cũng đảm bảo không ảnh hưởng đến học hành và biết ưu tiên “việc nào nên làm trong thời điểm nào".

Ở vai Hòa trong 'Cuộc đời vẫn đẹp sao', chị Anh Thơ thấy có gì giống và khác với mình ngoài đời?

Với tôi, mỗi vai diễn là một màu sắc. Rất may là tôi chưa bao giờ phải diễn một vai giống với tính cách của mình cả! (cười). Vài lần tôi định bỏ nghề rồi đó, nhưng không dứt ra được nên đành "phải yêu" thôi.

Vai Hòa ở "Cuộc đời vẫn đẹp sao" là một bà chủ hoa quả, chứ không phải chủ khách sạn nên theo tôi sẽ  đẹp vừa vừa thôi, nhưng phải rất tiện lợi, vì vẫn phải bê vác khi cần, còn ngoài đời, tôi là người khá giản dị, chỉ khi có sự kiện tôi mới đầu tư.

Chị Anh Thơ vào vai bà chủ Hòa trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

Chị có từng nghĩ sẽ vào vai phản diện hoặc một vai hoàn toàn khác với các vai diễn từ trước đến nay của mình?

Là nghệ sĩ chuyên nghiệp, theo tôi sẽ phải làm được tất cả các dạng vai. Vì ngay khi 20 tuổi lúc chưa có người yêu, tôi đã phải vào vai một bà mẹ Việt Nam anh hùng, có những người con hy sinh cho Tổ Quốc. Và tôi đã làm tốt vai diễn của mình, nên thầy Lê Hùng - Nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, là thầy chủ nhiệm của chúng tôi lúc đó thường giao cho tôi những vai khổ đau. 

Còn khi ra trường, tôi cũng làm rất nhiều dạng vai khác nhau trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ. Người nghệ sĩ, họ luôn muốn được thể hiện nhiều kiểu vai diễn khác nhau, và tôi cũng không ngoại lệ. Tôi luôn muốn được cống hiến cho nghề, và luôn nghiêm túc với những vai diễn mà mình đảm nhận.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ!