Bà nội đặt tên cháu theo mùa, cặp vợ chồng phản đối dữ dội khi đọc ngược họ tên

CTV
Thấy cháu trai sinh ra giữa mùa hè, bà nội định đặt tên là Hạ, nào ngờ khi ghép với họ của bố đứa trẻ lại thành một cái tên không hay chút nào.

Chọn tên cho con vốn đã không đơn giản, đặt tên mang ý nghĩa hay và ít phổ biến lại càng không dễ dàng chút nào. Một người đàn ông họ Độc sống tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, cũng rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan như thế, nhất là khi họ của anh là họ hiếm.

Theo trang Sohu News đưa tin, anh Độc và vợ gặp nhau tại nơi làm việc, sau một thời gian tìm hiểu và yêu đương thì quyết định tiến tới hôn nhân. Do hoàn cảnh 2 bên gia đình đều khá eo hẹp nên 2 năm đầu sau đám cưới, anh Độc và vợ đã quyết định kế hoạch, chưa vội sinh con để có thời gian làm kinh tế, đợi khi tài chính ổn định mới có con.

Ba năm sau khi kết hôn, kinh tế gia đình đã ổn, anh Độc và vợ cũng đón nhận tin vui. Suốt quãng thời gian vợ mang thai, anh Độc luôn ở bên chăm sóc tận tình, động viên không ngớt. Trải qua 9 tháng mang thai, vợ anh Độc cuối cùng cũng đến thời gian lâm bồn.

Ảnh minh họa

Ngày vợ anh Độc sinh con là giữa mùa hè, thời tiết vô cùng oi bức. Anh Độc cùng nhiều thành viên khác trong gia đình đứng chờ bên ngoài phòng sinh, ai nấy đều vô cùng sốt ruột và lo lắng. Thật may, ca sinh diễn ra thuận lợi, mẹ tròn con vuông, người vợ đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh và khỏe mạnh. Sau nhiều giờ chờ đợi với mồ hôi đầm đìa, cuối cùng anh Độc cũng được bế con vào lòng.

Khi y tá hỏi anh Độc muốn đặt tên con là gì, anh mới giật mình nhận ra mình chưa chuẩn bị cái tên nào cho con cả. Thực tế, họ Độc của anh là họ hiếm ở Trung Quốc, thực sự rất khó đặt tên. Trong lúc anh Độc đang phân vân, mẹ anh đứng cạnh đột nhiên nảy ra ý tưởng. Bà nói: "Đừng nghĩ phức tạp quá. Hay là vậy đi, bây giờ đang là mùa hè, sao chúng ta không đặt tên cho thằng bé là Độc Hạ?".

Lúc ấy, anh Độc không nghĩ quá nhiều nên lập tức đồng ý cái tên này, nhờ y tá viết bảng tên cho con trai. Thế nhưng sau đó, khi vợ anh Độc tỉnh dậy và nghe được tên con mà mẹ chồng đã đặt, cô lại nổi giận và phản đối dữ dội. Hóa ra, cái tên Độc Hạ khi đọc ngược lại sẽ thành hạ độc. Từ này có ý nghĩa không hay ho, tốt đẹp một chút nào.

Cuối cùng, sau một hồi suy nghĩ, vợ chồng anh Độc đã quyết định đặt tên con trai là Độc Hạ Khâu. Cái tên này vừa giữ được chữ Hạ mà bà nội đã đặt, vừa mang ý nghĩa về một tương lai yên bình và sáng lạn.