Bác sĩ Bùi Hải Nguyên cảnh báo hiểm họa từ việc tiêm filler ngực tại các cơ sở không đảm bảo

CTV
Làm đẹp là một trong những nhu cầu rất phổ biến của các chị em phụ nữ. Nó đem đến sự tự tin cũng như cải thiện một số vấn đề về ngoại hình của các chị em. Thế nhưng, việc sử dụng các dịch vụ một cách tràn lan, không được kiểm định được xem là mối hiểm họa khó lường mà không phải chị em nào cũng biết.

Dịch vụ tiêm filler ngày một trở nên phổ biến

Thời gian gần đây, những dịch vụ làm đẹp như tiêm filler ngực, mông hay môi,... trở thành trào lưu làm đẹp được nhiều spa, thẩm mỹ viện lăng xê mạnh mẽ. Không khó để chúng ta tìm thấy những lời quảng cáo “có cánh” dành cho phương pháp này như hiệu quả ngay lập tức, không tốn nhiều tiền,...

Điều này đã đánh mạnh vào tâm lý thích làm đẹp nhưng không tốn nhiều chi phí và thời gian của nhiều chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, việc chưa thực sự hiểu cũng như có kiến thức về việc làm đẹp an toàn cũng khiến nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn phương pháp này.

Thậm chí, nhiều chị em tin tưởng vào những lời quảng cáo đầy mỹ miều, lựa chọn tiêm filler với tổng dung tích lên đến cả vài trăm cc/ bên ngực. Thế nhưng, hiệu quả đến đâu hay nó có thực sự an toàn hay không thì là điều mà không phải ai cũng biết.

Tiềm tàng nhiều mối lo ngại khi các cơ sở hoạt động chui, không được kiểm định mọc lên như “nấm sau mưa”

Sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp như hiện nay là điều tất yếu. Tuy nhiên, cùng với trào lưu tiêm filler nâng ngực thì các cơ sở spa, thẩm mỹ cũng mọc lên như nấm sau mưa. Và chất lượng cũng như sự an toàn khi sử dụng dịch vụ của các cơ sở này ra sao thì không ai dám đảm bảo.

Điều này đặt ra câu hỏi tại sao các chị em không lựa chọn các phương pháp an toàn hơn như nâng ngực bằng túi gel - phương pháp cũng khá phổ biến trong thời gian trở lại đây mà lại lựa chọn tiêm filler.

Tuy nhiên, với mức giá rẻ đến bất ngờ từ phía các spa, thẩm mỹ kinh doanh dịch vụ làm đẹp bằng tiêm filler, những lời quảng cáo có cánh về hiệu quả cũng như việc không cần thăm khám đã khiến không ít chị em “tiền mất tật mang” vì tin tưởng vào những điều này.

ThS. BS. Bùi Hải Nguyên - Chuyên khoa Phẫu thuật Tạo hình

Để tìm hiểu về vấn đề này chúng tôi đã trao đổi với ThS. BS Bùi Hải Nguyên - bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xử lý các biến chứng do tiêm filler vào ngực. Theo bác sĩ Hải Nguyên, trên thực tế, filler chỉ là một chất hoạt động theo phương pháp làm đầy. Tức là thiếu chỗ nào sẽ dùng filler làm đầy lên. Nhưng với sự phức tạp trên thị trường hiện nay, không ít loai filler giá rẻ, kém chất lượng vẫn được các cơ sở thẩm mỹ sử dụng chui.

Nó có thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như hoại tử, ảnh hưởng đến các mô hay thậm chí là có thể dẫn đến tử vong. Chính vì thế mà việc cân nhắc để lựa chọn đơn vị thực hiện các dịch vụ làm đẹp an toàn là điều cần đặc biệt quan tâm.

Nhiều chuyên gia đưa ra lời cảnh tỉnh cho vấn đề này

Hiện nay, khi các dịch vụ tiêm filler tràn lan trên thị trường, không ít các bác sĩ, chuyên gia đã đưa ra lời cảnh tỉnh cho việc này. Đặc biệt, nhất là khi dịch vụ này ngày một trở nên biến tướng với nhiều cách gọi.

Lựa chọn các phương pháp khác như nâng ngực bằng túi gel, khách hàng cần phải trải qua khá nhiều thủ tục và phải thực hiện thủ thuật trên cơ thể. Mức chi phí cho phương pháp này cũng không hề rẻ. Đây có lẽ cũng là lý do khiến nhiều chị em lựa chọn tiêm filler thay vì các phương pháp khác.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ cần tìm hiểu, lựa chọn đơn vị thực hiện an toàn, được cấp phép, cần kiểm tra sức khỏe cũng như tìm hiểu về loại túi ngực sẽ đưa vào trong cơ thể. Vậy nên không phải chị em nào cũng đủ hiểu biết, đủ kinh tế cũng như thời gian để lựa chọn nó.

BS. Bùi Hải Nguyên đang xử lí biến chứng do tiêm filler vào ngực

Trước tình hình các dịch vụ tiêm filler ngày một phổ biến rộng rãi, đặc biệt ở vùng ngực, đã xuất hiện ngày càng nhiều biến chứng, nghiêm trọng hơn có những trường hợp gánh chịu hậu quả nặng nề do trót nhẹ dạ, cả tin vào lời quảng cáo của các cơ sở kém chất lượng. Bác sĩ Hải Nguyên cảnh báo vùng ngực là nơi nhạy cảm, khi tiêm filler số lượng lớn có thể gây tắc mạch gây nhiễm trùng và ảnh hưởng rất lớn tới tuyến sữa sau này và filler chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn hạn, nếu muốn duy trì kết quả cần phải tiêm lại nhiều lần, tiêm thường xuyên có thể làm cho ngực bị nhão, chảy xệ và mất tính đàn hồi.