Bác sĩ thoát chết khi bị cá mập "truy sát" nhờ một video xem trên Youtube

Nhờ xem một video trên Youtube, bác sĩ người Anh Charlie Fry đã thoát chết trong gang tấc khi bị cá mập truy sát trong lúc đi lướt sóng ở biển.

Năm 2017, bác sĩ người Anh Charlie Fry từng gặp một trải nghiệm kinh hoàng khi đi du lịch ở Australia. Cụ thể, vào tháng 11 năm ấy, khi đang lướt sóng ngoài bờ biển Avoca (New South Wales), bác sĩ trẻ bất ngờ thấy có thứ gì đó lao về phía mình.

camap-1614326848.png

Bác sĩ Charlie Fry chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng khi đi lướt sóng ở Australia. Ảnh: News Corp Australia

Anh chia sẻ với hãng tin Nine News: "Khi tôi nhìn sang phía bên phải, tôi nhận thấy đầu con cá mập nhô lên từ mặt nước, để lộ hàm răng và tôi đã đấm mạnh vào mặt nó. Sau đó tôi leo lại lên ván lướt sóng và gọi những người bạn ở gần đó trong lúc đợt cơn sóng mới đưa tôi vào gần bờ. Có thể nói lần đó tôi thật sự đã thoát chết trong gang tấc".

Bác sĩ người Anh cho biết trong giây phút ấy, anh đã nhớ tới video của vận động viên lướt sóng tên Mick Fanning, người cũng từng rơi vào hoàn cảnh giống anh. Cụ thể, bác sĩ Fry đã xem video mà Fanning đăng tải lên Youtube kể lại việc anh ta từng đấm vào mặt khi đụng độ loài động vật săn mồi đáng sợ này. Nhờ vậy, Fanning đã may mắn thoát khỏi hàm răng của cá mập.

Bác sĩ Fry chia sẻ trong lúc hoảng hốt anh đã nhớ lại đoạn video trên và nghĩ: "Có lẽ mình nên làm giống Mick Fanning". Anh Fry nói thêm: "Mick, nếu anh đang nghe hay xem bản tin này, tôi nợ anh một chầu bia. Cảm ơn anh rất nhiều".

camap2-1614326849.png

Vết thương trên bắp tay bác sĩ Fry khi "chiến đấu" với con cá mập. Ảnh: Supplied

Trong lúc "chiến đấu" với con cá mập, bác sĩ trẻ đã vô tình bị cắn vào bắp tay. Tuy nhiên, anh cho biết vào thời điểm ấy anh không thấy đau mà chỉ tìm cách thoát thân càng sớm càng tốt. Anh kể lại trải nghiệm đáng sợ của mình: "Tôi không nhận thấy mình bị cắn. Tôi chỉ cảm thấy như có gì đó bám vào tay mình và cố gắng kéo mình đi. Điều đó làm tôi sợ hãi. Tôi thật sự đã nghĩ rằng mình sẽ chết, mình sắp bị cá mập ăn thịt và mọi thứ dường như chậm lại".

Sau khi lên bờ, bác sĩ Fry đã được bạn bè đưa tới bệnh viện Gosford gần đó để chăm sóc vết thương. Anh cho biết sẽ tạm ngừng lướt sóng và không đến bãi biển này trong một thời gian vì trải nghiệm kinh hoàng mình gặp phải.

Minh Hạnh (Theo News Au)