Bác sĩ Vũ Việt Dũng chia sẻ những lưu ý quan trọng mẹ bầu IVF cần biết

CTV
Chăm sóc thai kỳ IVF với những lưu ý quan trọng dành cho mẹ bầu, chia sẻ và tư vấn chuyên môn cùng bác sĩ Vũ Việt Dũng, bác sĩ chuyên khoa điều trị vô sinh hiếm muộn tại Đông Đô IVF Center.

Bác sĩ Vũ Việt Dũng, bác sĩ chuyên khoa điều trị vô sinh hiếm muộn tại Đông Đô IVF Center thuộc Bệnh viện Đông Đô, một trong những bác sĩ giỏi có kiến thức chuyên sâu, dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn và là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các mẹ bầu.

Bác sĩ Vũ Việt Dũng - bác sĩ chuyên khoa điều trị vô sinh hiếm muộn

Sau khi tốt nghiệp Học viện Quân Y, bác sĩ Vũ Việt Dũng tiếp tục những năm tháng đào tạo chuyên sâu tại Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Từ Dũ.

Là một bác sĩ giỏi, nhiệt huyết, bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân vô sinh hiếm muộn, bác sĩ Dũng còn là người bạn đồng hành với các mẹ bầu suốt hành trình mang thai nhờ sự thấu hiểu cảm xúc và những vấn đề của người phụ nữ trong suốt thai kỳ.

Sự thân thiện, nhẹ nhàng cùng với lòng nhiệt huyết của bác sĩ Dũng đã thành công ghi dấu ấn trong lòng bệnh nhân thăm khám và điều trị tại Đông Đô IVF Center. Cảm nhận được sự chuyên nghiệp, ấm áp và tận tâm của bác sĩ khi gửi trọn niềm tin, các mẹ bầu cảm thấy an tâm hơn để chuẩn chào đón thiên thần nhỏ của mình.

Bác sĩ Dũng chăm sóc thai kỳ IVF chuẩn khoa học cùng mẹ bầu

Vì sao mẹ bầu IVF cần cẩn trọng hơn khi dưỡng thai?

Theo bác sĩ Vũ Việt Dũng, tạo và chuyển phôi thành công chỉ là bước khởi đầu thuận lợi cho hành trình “9 tháng 10 ngày” mang thai. Các mẹ bầu dù là thai tự nhiên hay thai IVF đều cần cẩn trọng hơn bao giờ hết trong việc dưỡng thai và chăm sóc sức khỏe của mình cũng như của thai nhi. Đặc biệt đối với những người mẹ có các yếu tố rủi ro như bệnh lý tiềm ẩn, bệnh nền nội khoa, bệnh di truyền và tuổi tác cao.

Thông tin thống kê chỉ ra rằng tỷ lệ sẩy thai ở phụ nữ trong độ tuổi 35 – 45 có thể lên tới 20 – 35%, và con số này tăng lên đến 50% ở những người từ 45 tuổi trở lên.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Đông Đô IVF Center

Chị Lê Thị Tình (sinh năm 1987) là một trong những bệnh nhân nhiều nguy cơ với tiền sử cổ tử cung thấp, hành trình mang bầu của chị không mấy dễ dàng. Nhờ phác đồ điều trị phù hợp, sự theo dõi sát sao, đặc biệt và hỗ trợ đúng lúc của bác sĩ Dũng cùng đội ngũ nhân viên y tế tại Đông Đô IVF Center đã giúp chị thành công chào đón em bé khỏe mạnh.

Mẹ bầu U40 thành công đón 2 em bé IVF khoẻ mạnh chia sẻ lòng trân quý và gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Dũng

Với kinh nghiệm nhiều năm thăm khám, điều trị trong lĩnh vực Sản phụ khoa và hỗ trợ sinh sản, trực tiếp theo dõi và chăm sóc thai kỳ cho các mẹ bầu, bác sĩ Dũng chia sẻ: Khác với mẹ bầu mang thai tự nhiên, các chị em mang thai IVF thường sẽ có tâm lý lo sợ nhiều hơn. Vì vậy, ngoài việc lưu ý dưỡng thai để có một thai kỳ khỏe mạnh, thuận lợi, các mẹ bầu IVF cũng cần được tư vấn, chăm sóc tâm lý tốt hơn.

Những lưu ý cho mẹ bầu IVF

Bác sĩ Vũ Việt Dũng nhấn mạnh, để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh và thành công, mẹ bầu IVF cần tuân thủ một số lưu ý quan trọng.

Trước hết, mẹ bầu cần thăm khám theo hướng dẫn của bác sĩ, đặc biệt trong 12 tuần đầu thai kỳ. Đây là thời gian phôi thai đang trong quá trình phát triển nhanh chóng, các cơ quan quan trọng bắt đầu hình thành. Việc thăm khám đúng lịch cùng bác sĩ sẽ giúp kiểm tra,theo dõi sự phát triển của thai và có thể phát hiện sớm các bất thường.

Cùng với đó, mẹ bầu IVF cần thực hiện các phương pháp sàng lọc trước sinh theo khuyến cáo và tư vấn của bác sĩ.

Trong khi mang thai, các mẹ bầu cần có chế độ ăn uống khoa học, bao gồm việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng như sắt, canxi, omega-3, và vitamin để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

Các mẹ bầu IVF cũng cần có chế độ sinh hoạt khoa học, lưu ý đến giấc ngủ, vận động nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe. Bác sĩ Dũng nhấn mạnh, tinh thần thoải mái, tích cực là điều rất quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và thai nhi. Việc tuân thủ những lưu ý trên sẽ giúp mẹ bầu IVF có một thai kỳ khỏe mạnh và đón con yêu thành công.

Tư vấn sức khỏe sinh sản và lựa chọn phác đồ phù hợp

Các cặp vợ chồng trẻ cũng nên tìm hiểu kiến thức, kinh nghiệm về sinh sản, chuẩn bị hành trang tốt nhất để chào đón em bé chào đời. Chúc các mẹ bầu có một hành trình thai kỳ khỏe mạnh, thuận lợi.

Các bố mẹ có thể nhận tư vấn và giải đáp trực tiếp từ bác sĩ Vũ Việt Dũng tại https://ivfdongdo.com/