Bạn không cần hơn người để hạnh phúc

Bạn hãy nhớ rằng, hạnh phúc cũng không phải vì mình thấy mình an an yên yên khi mình nhìn những đứa bạn vật vã khổ sở mưu sinh.

Nhiều người hay nghĩ rằng hạnh phúc là: “Trông lên thì chẳng bằng ai/ Trông xuống thì cũng chẳng ai bằng mình”. Luôn tìm ra điểm nào đó ở mình hơn được ai đó ngoài kia thì mới thấy hạnh phúc, thì mới nghĩ mình hạnh phúc.

Biết đủ là đủ. Nhưng đủ không có nghĩa là no-đủ-hơn-người. Như trong những tâm sự phụ nữ hay gửi cho tôi, khi cô ấy không thấy hạnh phúc bên chồng dù chồng cô ấy siêu ổn. Hàng chục comment, hàng trăm ý kiến mắng cô ấy là “sướng quá hóa rồ”, “có phúc không biết hưởng”. Họ dẫn ra hàng ngàn người vợ có chồng rượu chè cờ bạc đánh đập vợ con và trách người phụ nữ có chồng ổn vậy mà vẫn nói là không hạnh phúc. Tôi thật buồn khi chúng ta AQ như vậy với cuộc đời mình về chữ đủ bằng việc nhìn xuống, hạ thấp tiêu chuẩn hạnh phúc của mình.

Hạnh phúc không phải là có cơm ăn khi hàng triệu người đang bữa đực bữa cái.

Hạnh phúc càng không phải chồng không ngoại tình, không cờ bạc, không bạo hành.

Hạnh phúc cũng không phải vì mình thấy mình an an yên yên khi mình nhìn những đứa bạn vật vã khổ sở.

Hạnh phúc không sinh ra từ những so sánh bản thân với thiên hạ đâu.

Hạnh phúc là biết đủ. Nhưng tiêu chuẩn đủ là tiêu chuẩn của bạn, dựa trên thang giá trị con người của bạn. Là bạn xứng đáng với những gì bạn đáng được. Bạn có định giá hạnh phúc của riêng bạn mà, đúng không?

Như chồng bạn có thể hơn đứt chồng mọi người về mọi mặt nhưng nếu tiêu chuẩn của bạn là chồng quan tâm, trân trọng vợ, dành thời gian cho con cái mà chồng bạn lại không có thì anh ta cũng vứt đi. Là tiêu chuẩn hạnh phúc của bạn chứ không phải tiêu chuẩn chồng của thiên hạ. Như khi bạn đeo 1 cái túi lên người, chiếc túi ấy khiến người ngoài thấy đẹp vì bạn đeo nó chứ không phải vì thương hiệu gắn trên chiếc túi đó.

Hạnh phúc cũng phải đúng với tiêu chuẩn tối thiểu của bạn chứ không tối đa theo tiêu chuẩn của thiên hạ. Nó chỉ có được với những ai thực sự yêu bản thân mình, tôn trọng bản thân mình. Là mình xứng đáng có được hạnh phúc với những gì mình có. Giá trị của bạn càng cao, tiêu chuẩn hạnh phúc của bạn cũng phải phù hợp với giá trị của bạn. Đừng hạ thấp giá trị của bản thân chỉ vì thước đo hạnh phúc của thiên hạ. Đừng làm gái ế chỉ cần tìm một giống đực chịu kết hôn với mình.

Bạn xứng đáng khi bạn biết mình xứng đáng đến đâu. Là bạn định giá bản thân mình thôi, đừng hơn được người mới nghĩ mình hạnh phúc!