Bất chấp biển cấm, người mẫu Chúng Huyền Thanh vô tư ngồi lên tháp cổ để có ảnh đẹp

Hành động ngồi lên tháp cổ chụp ảnh “sống ảo” dù khu di tích đã đặt biển cấm của Chúng Huyền Thanh bị cư dân mạng bóc phốt.

Mới đây, Chúng Huyền Thah bất ngờ bị cư dân mạng phản ánh hành động được cho là không đúng quy định ở nơi công cộng. Theo đó, trong một bức ảnh đăng tải trên trang mạng xã hội chụp tại một tòa tháp thuộc khu du lịch Tháp Chăm (Bình Thuận) của Á quân The Face 2016 được soi ra chi tiết khá nhạy cảm.

Cụ thể, người này viết: "Hình như chỗ này không cho leo trèo chụp ảnh mà ta, trong ảnh có hẳn biển cấm leo trèo kia". Ngay lập tức, người đẹp đáp lại: "Mình chỉ ngồi nhờ chụp tấm hình thôi, không leo trèo nguy hiểm đâu ạ".

Được biết, nơi Chúng Huyền Thanh tham quan là một khu di tích văn hóa - lịch sử nổi tiếng, từng có không ít trường hợp bị chỉ trích vì cố tình trèo lên các tòa tháp để chụp ảnh. Ở đây vốn đặt biến cấm leo trèo, tuy nhiên Chúng Huyền Thanh vẫn vô tư khi ngồi ở vị trí trên cao để tạo dáng. Trước những tranh cãi trái chiều, cô đã vội vã xóa bức ảnh đi.

Hiện tại, nữ người mẫu chưa có phát ngôn chính thức về hành động này. Nhưng nhìn vào thực tế ở trên phần nào phản ánh, ý thức trong việc bảo tồn, gìn giữ các di tích, di sản văn hóa của một bộ phận bạn trẻ còn yếu kém. Theo chuyên gia Hội đồng di sản Việt Nam, để xảy ra tình trạng này một phần thuộc về giáo dục. Chính sự thiếu hụt trong giáo dục làm cho những người trẻ ngày nay thiếu đi thái độ ứng xử văn minh với di sản. Vì thế, để ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng này, nhiều nhà chuyên môn nhấn mạnh, chúng ta cần bắt đầu từ giáo dục, cần phải đưa vào giáo dục nhân cách, hành xử văn hóa, tôn trọng những giá trị di sản văn hóa ngay từ nhà trường để xây dựng nhân cách văn hóa cho người Việt Nam.

Chúng Huyền Thanh sinh năm 1997 quên Hải Phòng. Cô đăng quang Á quân The Face mùa đầu tiên nhờ ưu điểm về gương mặt xinh đẹp phù hợp với mảng quảng cáo, cộng với chiều cao nổi bật luôn thu hút ống kính máy quay. Sau khi bước ra từ cuộc thi, Chúng Huyền Thanh tiếp tục giảm cân để giúp mình trở nên hoàn hảo hơn, đồng thời người đẹp có nhiều cơ hội phát triển trong showbiz, được mời tham gia nhiều show thời trang, xuất hiện trong MV của các ca sĩ. Bên cạnh sự nghiệp, Chúng Huyền Thanh còn được chú ý nhờ cuộc hôn nhân hạnh phúc bên chồng cũng là người mẫu - Jay Quân.

Kể từ khi hoạt động trong showbiz đến nay, Chúng Huyền Thanh chưa dính scandal nào. Tuy nhiên cách đây không lâu, hành động kém duyên của cô vấp phải sự chỉ trích từ công chúng khi đưa chân lên nhấn nút thang máy giữa thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ. Ngay sau đó, vợ chồng cô đã lên tiếng xin lỗi và gửi tặng nhiều nước rửa tay, khẩu trang cho khu vực diễn ra bệnh dịch.