Bất chấp pháp luật, phòng khám YC Beauty tiếp tục hoạt động "chui"

Dù đang bị đình chỉ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động "chui", phòng khám chuyên khoa Da liễu YC Beauty tiếp tục bị đình chỉ thêm 18 tháng.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt 90 triệu đồng đối với công ty TNHH YC Beauty (Phòng khám chuyên khoa da liễu) tại địa chỉ 15-17-19 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP. HCM. Đồng thời, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. 

Thanh tra sở Y tế cho biết, nguyên nhân của việc xử phạt này vì YC Beauty vẫn cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động. 

Nguồn: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Trước đó, ngày 9/1, Thanh tra sở Y tế phối hợp với cơ quan chức năng địa phương kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa Da liễu YC Beauty. Thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận có hoạt động khám, chữa bệnh diễn ra và đã yêu cầu ngừng ngay hoạt động trên.

Trước thời điểm này, YC Beauty vẫn đang bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 29/9/2023.

YC Beauty từng nhiều lần nhận quyết định xử phạt, đình chỉ hoạt động của Thanh tra sở Y tế.

Ngày 29/9/2023, công ty TNHH YC Beauty bị xử phạt 66 triệu đồng và hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng đối với các hành vi: “Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật”.

phong-kham-da-lieu-hoat-dong-trai-phep-1704942257-1708398350.png
YC Beauty từng nhiều lần bị xử phạt và đình chỉ hoạt động

Ông Vũ Xuân Lãm, bác sĩ chuyên khoa da liễu làm việc cho công ty trên bị xử phạt 11,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng đối với các hành vi: “không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh…”.

Ngày 2/6/2023, UBND quận 10 cũng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH YC Beauty, với hình thức xử phạt chính là phạt 15 triệu đồng và hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH YC Beauty có mã số thuế là 0317232948, địa chỉ trụ sở chính: 15-17-19 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh, người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Hằng.