BĐS đô thị Long An hưởng lợi từ chính sách phát triển đô thị của tỉnh

BĐS đô thị Long An đang hưởng lợi từ chính sách phát triển đô thị của lãnh đạo địa phương theo hướng tăng trưởng bền vững.

Long An đẩy mạnh quy hoạch đô thị vệ tinh

Theo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (phê duyệt theo Quyết định số 4666/QĐ-UBND ngày 30/12/2013) xác định tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh Long An đến năm 2020 là 36- 40% (trung bình tăng gần 4%/năm trong giai đoạn 2016-2020, so với mức tăng 0,9-1% của cả nước) và 55-60% trong giai đoạn đến năm 2030.

BĐS đô thị Long An đang có nhiều tiềm năng tăng trưởng

Trong báo cáo của UBND tỉnh Long An về chương trình phát triển đô thị tỉnh Long An đến năm 2030, việc hình thành và phát triển mạng lưới đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ trên địa bàn tỉnh là một trong những hướng đi quan trọng của Long An trong năm 2020, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, tỉnh đã huy động mọi nguồn lực và sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội tham gia vào công tác phát triển đô thị. Đồng thời, kết hợp hiệu quả nguồn lực của nhà nước với thu hút các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp hỗ trợ tài chính cho các hoạt động xây dựng, phát triển nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư, diện mạo đô thị văn minh hiện đại.

Giai đoạn từ 2021-2030, mục tiêu toàn tỉnh sẽ có tổng số đô thị là 29 đô thị gồm thành lập mới và nâng cấp tại các khu vực như Tân An, Cần Giuộc, Kiến Tường, Bến Lức, Hậu Nghĩa… Trong đó, Cần Giuộc sẽ là một trong những địa điểm được lãnh đạo địa phương chú trọng với mục tiêu đưa khu vực trở thành đô thị loại III trong giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, giai đoạn 2021-2025, Long An sẽ huy động khoảng 21.416 tỷ đồng gồm vốn đầu tư nâng cấp phát triển đô thị (khoảng 11.013 tỷ đồn) và vốn đầu tư hạ tầng khung đô thị (khoảng 10.403 tỷ đồng). Giai đoạn 2026-2030 vào khoảng 11.738 tỷ đồng với vốn đầu tư nâng cấp phát triển đô thị khoảng 4.491 tỷ đồng và vốn đầu tư hạ tầng khung đô thị vào khoảng 7.247 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tỉnh còn đang tiến hành siết chặt quản lý đối với các dự án tại địa phương không chỉ giúp thị trường “sạch” hơn mà còn tăng niềm tin đối với các nhà đầu tư. Nhiều chuyên gia đánh giá, sự siết chặt quản lý trong thời gian qua đang hướng thị trường vào thực chất hơn, chỉ dự án quy hoạch bài bản, hạ tầng được đầu tư tốt mới giữ được mức tăng giá trị 30% - 40%. Đặc biệt, việc kiểm soát quy hoạch này sẽ phục vụ cho mục tiêu vĩ mô, biến Long An thành đô thị vệ tinh thực thụ của TP. HCM, phù hợp với xu hướng và thực tế.

“Đại đô thị” tương lai dần hình thành

Với những tiềm lực sẵn có và quy hoạch bài bản từ chính quyền, Long An đã “đón sóng” nhiều dự án đô thị lớn từ các đơn vị bất động sản hàng đầu trong suốt thời gian qua. Điển hình là Thắng Lợi Group với hàng loạt dự án lớn tại địa phương như Thắng Lợi Central Hill, J-Dragon, Young Town Tây Bắc Sài Gòn… Và gần đây nhất là dự án đón đầu xu hướng BĐS đô thị, The Sol City – Thành phố vệ tinh Nam Sài Gòn vừa được Thắng Lợi Group giới thiệu ra thị trường.

Dự án thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng không chỉ bởi nguồn cung sản phẩm nhà ở đa dạng, mà còn vì quy hoạch theo mô hình đô thị vệ tinh kiểu mẫu, đồng bộ tiện ích nội ngoại khu và đem đến một không gian sống xanh theo chuẩn mực của các đô thị hiện đại trên thế giới.

Với quy mô hơn 103ha, thuộc TP.HCM mở rộng và liền kề Phú Mỹ Hưng hoa lệ, The Sol City kết nối trực tiếp vành đai 3, 4, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A, Metro 3A, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Đại lộ Võ Văn Kiệt nối dài, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Cao tốc TP.HCM - Trung Lương…

Dự án chú trọng kiến tạo một môi trường sống xanh, phát triển bền vững khi đầu tư hơn 43.000m2 để phát triển 39 tiện ích thiết thực cho cư dân: Chuỗi tiện ích công viên ven sông, máng thu gom nước mưa làm hệ thống tưới cây xanh, hệ thống thùng rác phân loại, hệ thống Pin năng lượng mặt trời,… Đặc biệt, The Sol City còn được giới đầu tư và người dân quan tâm khi đây là dự án đi theo mô hình đô thị vệ tinh “Township” – “thành phố trong thành phố”, “đón đầu” xu hướng chuyển dịch về vùng ven khi đưa ra giải pháp an cư cho hàng triệu người dân thành phố.

The Sol City – đại đô thị hiện đại hàng đầu Long An trong tương lai

Theo chia sẻ từ đại diện Thắng Lợi Group – đơn vị Hợp tác đầu tư và Phát triển dự án, hiện The Sol City đang được triển khai thi công chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tiến hành khởi công phân khu The Sol Center với 975 sản phẩm gồm: 199 nhà phố vườn & sông Sol river, 99 nhà phố thương mại shophouse Sol Center, 44 biệt thự Sonata Villa, 633 nền nhà phố & nền shophouse.

Việc chú trọng vào đầu tư, quy hoạch hạ tầng và sự chỉn chu của thị trường BĐS nơi đây sẽ là "chìa khóa" giúp Long An bứt tốc đón xu thế giãn dân đô thị từ TP.HCM.