Bé gái 12 tuổi bị xâm hại đến có thai đã sinh con trai nặng 3kg

CTV
Chiều muộn ngày 17/4, bé gái 12 tuổi bị xâm hại mang thai đã được mổ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, em bé chào đời là một bé trai, nặng 3kg.

Theo nguồn tin của PV, bé gái 12 tuổi, ở Hà Nội, bị xâm hại sau đó mang thai đã được mổ sinh tại BV Phụ sản Hà Nội vào chiều 17/4. Em bé nặng 3kg. Hiện sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định và vẫn được theo dõi tại bệnh viện.

Một bác sĩ tại BV Phụ sản Hà Nội cho biết, trước đó khi thăm khám cho thai phụ 12 tuổi này, các bác sĩ đã tính toán đến phương án sinh thường và sinh mổ. Quá trình nghiên cứu và đánh giá cho thấy, việc sinh thường có thể sẽ gây thêm sang chấn cho trẻ, vì thế ê kíp đã quyết định mổ bắt con cho bé gái này.

Vị bác sĩ này cho biết, việc sinh mổ cũng có thể để lại tổn thương trên tử cung, thành bụng nhưng trẻ sẽ thuận lợi và cuộc sinh nhanh hơn, vì thế sẽ giảm được sang chấn cho cả mẹ và bé.

Bé gái 12 tuổi đã sinh con tại BV Phụ sản Hà Nội. Ảnh: MXH.

Theo chia sẻ của bác sĩ, việc bị xâm hại, sau đó trải qua 9 tháng mang thai sẽ khiến bé gái phải chịu nhiều sang chấn do trẻ chưa sẵn sàng làm mẹ, chưa hiểu về quá trình sinh nở, chăm sóc bản thân khi mang thai. Đặc biệt, khi sinh con ở tuổi vị thành niên, cơ thể trẻ chưa phát triển đầy đủ vì thế có thể đối diện với nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Sau sinh, do trẻ còn quá nhỏ chưa sẵn sàng tâm lý làm mẹ, không có kỹ năng chăm và nuôi con nên dễ bị ảnh hưởng đến tâm lý, nguy cơ đối mặt với trần cảm sau sinh rất cao. Chính vì thế sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ”, vị bác sĩ này chia sẻ.

Qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo, hiện việc giáo dục giới tính tại Việt Nam đã được đề cập tới nhiều nhưng vẫn chưa đồng đều. Do vậy, giáo dục giới tính cho trẻ rất quan trọng, trong đó nhà trường, gia đình phải là hạt nhân và có liên hệ mật thiết với nhau.