Bé gái 4 tuổi phá kỷ lục thế giới, giành được chứng nhận chuyên gia của Microsoft

Cô bé 4 tuổi người Pakistan đã làm nên lịch sử khi trở thành người trẻ nhất đạt được Chứng nhận chuyên gia của Microsoft.

Arish Fatima (4 tuổi), sống tại thành phố Karachi (Pakistan) trở thành người trẻ nhất trong lịch sử đạt chứng nhận chuyên môn MCP (Microsoft Certified Professional).

Fatima đạt 831 điểm trong kỳ thi lấy MCP (Microsoft Certified Professional) - chứng chỉ của Microsoft dành cho chuyên gia, lập trình viên trong lĩnh vực CNTT. Số điểm tối thiểu để đạt chứng chỉ MCP là 700.

saostar-khws3ymid41ld6tu-1619354054.jpeg
Arish Fatima phá kỷ lục thế giới khi trở thành người trẻ nhất đạt chứng nhận này của Microsoft

Trên Twitter, chính phủ Pakistan cho biết, Fatima đã phá kỷ lục thế giới, trở thành người trẻ tuổi nhất đạt chứng nhận này.

Đáng chú ý, ông Osama - bố của Arish cũng là một chuyên gia IT và cũng từng vượt qua kỳ thi này khi còn rất trẻ. Ông cho biết, trong khi phải làm việc ở nhà trong thời gian phong tỏa do đại dịch Covid-19, Osama đã phát hiện ra con gái của mình rất quan tâm đến IT và đã giúp đỡ cô trong bài kiểm tra này.

Cha mẹ cô bé tin tưởng con gái mình rất tài năng và có những khả năng đặc biệt.

Trước Arish Fatima, người trẻ nhất thế giới vượt qua bài test và đạt được chứng chỉ Microsoft's Certified Professional là một cậu bé 5 tuổi người Anh có tên Ayan Qureshi.

Thời điểm lập kỷ lục vào năm 2014, Ayan Qureshi vẫn còn đang theo học tại một trường tiểu học. Cha của Qureshi cho biết rằng, ông cho cậu bé tiếp xúc với máy tính từ năm 3 tuổi.