Bé gái 5 tuổi tử vong nghi ăn phải bả chó hình kẹo mút

Sau khi ăn phải một vật lạ giống kẹo mút được cho là bả chó, bé A ngất đi và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Công an xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc tỉnh Bình Thuận xác nhận thông tin, một bé gái 5 tuổi tử vong nghi do ăn nhầm bả chó. Hiện Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang giám định mẫu vật phẩm hình viên kẹo mút nghi là bả chó.

Trước đó, sáng 22/5, khi chị Hồng Thị Xuân T. (trú thôn Bình Lâm) đang tưới cây ở sân thì con gái chị là bé N.X.A. (5 tuổi) đi theo, ngồi chơi ở khoảng trống giữa vách nhà chị với sân nhà bên cạnh. Một lúc sau, chị T. quay lại thì tá hỏa khi thấy bé A. đang ngậm một vật lạ giống viên kẹo mút trong miệng và kêu lên bị tê lưỡi. Sau khi giật vật lạ khỏi miệng bé A., chị T. lấy nước cho con súc miệng được 2-3 lần thì bé trợn mắt, ngất đi và tử vong trên đường đi cấp cứu.

ba-cho-1-2021-05-25-11-05-1621929951.jpeg
Bả chó hình kẹo mút

Một nhân viên y tế tham gia cấp cứu cho bé A. thông tin thêm: "Khi vào viện, bé đã ngưng tim, ngưng thở, trên lưỡi toàn màu đen của thức ăn, nghi là bả chó. Sau hơn 1 tiếng được các bác sĩ cấp cứu bằng cách ép tim, bơm tiêm điện duy trì, đặt máy thở, vệ sinh lưỡi, súc rửa dạ dày nhưng bé không qua khỏi". 

Nhân viên y tế này cho biết thêm, bả chó có thành phần chủ yếu là các loại chất độc nguy hiểm, tác động tới hệ thần kinh và tim mạch của chó. Trong đó có Xyanua và bột Lưu huỳnh là 2 thành phần thường thấy và cũng là độc hại nhất. Chất độc Xyanua được xếp vào loại siêu nguy hiểm, chỉ cần một lượng rất nhỏ, khoảng 100mg đã đủ giết chết một con chó. 

Nguy hiểm hơn là bả chó thường được gói ghém rất giống hình một chiếc kẹo, lại có mùi thơm nên các bé dễ bị nhầm và ăn phải. 

Sự việc hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận, ai cũng bàng hoàng và thương xót cho cháu bé. Các bậc phụ huynh nhắc nhở nhau cần phải để ý, trông nom con cẩn thận để tránh tình huống khó lường. Đồng thời mọi người cũng bày tỏ sự phẫn nộ với những kẻ cẩu tặc, bất chấp thủ đoạn trộm cắp mà gây ra cái chết thương tâm cho cháu bé.

Sự việc sau đó được trình báo cơ quan công an. Ngành chức năng cũng đã thu giữ vật lạ hình viên kẹo nghi là chất bả chó mà bé A. ngậm trước lúc tử vong. 

Theo mẹ bé A., nhà chị không nuôi chó nhưng căn nhà bên cạnh thì có nuôi và những đối tượng trộm chó thường xuyên quăng chất bả chó vào đây. Sau ngày bé A. tử vong, gia đình hàng xóm của chị T. vẫn tiếp tục phát hiện nhiều bả chó hình viên kẹo được quăng vào khu vực này.