Bé thường xuyên đổ mồ hôi trộm, mẹ nên xử lý sao?

CTV
Theo các chuyên gia y tế, ở giai đoạn từ 1-5 tuổi trẻ sẽ cần khoảng 14h mỗi ngày để ngủ, do đó việc có một giấc ngủ ngon và chất lượng là điều cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, ở tuổi này do sức đề kháng còn yếu nên các con rất dễ gặp các chứng bệnh như đổ mồ hôi trộm, gây khó chịu và không thể ngủ ngon. 

Vậy mồ hôi trộm là gì và mẹ chăm bé như thế nào để chữa chứng bệnh này? Mời các mẹ tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhé!

Mồ hôi trộm là gì?

Mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng ra mồ hôi nhiều hơn bình thường ở trẻ, làm ướt quần áo và gây khó chịu cho trẻ khi ngủ. Tình trạng này thường xảy ra vào ban đêm nên khiến nhiều mẹ cực kỳ lo lắng và việc mẹ chăm bé cũng trở nên khó khăn hơn.

Trong mồ hôi thường bao gồm nước, muối và 1 số chất cặn bã nhưng khoảng 90% là nước. do đó nếu tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ dẫn đến mất nước, gây suy kiệt sức khỏe và tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các bệnh lý khác nguy hiểm hơn.

Tìm hiểu mồ hôi trộm ở trẻ là gì?

Chứng mồ hôi trộm có nguy hiểm không?

Thông thường, mồ hôi trộm ở trẻ có 2 nguyên nhân chính là do sinh lý và do bệnh lý. Trong quá trình mẹ chăm bé cần lưu ý kĩ đến 2 vấn đề dưới đây:

Nếu do sinh lý thì đây là trường hợp cơ thể trẻ tăng cường trao đổi chất, dẫn đến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ để đào thải các chất cặn bã trong cơ thể. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường và không có gì đáng lo ngại. Khi mẹ chăm bé nên chú ý thấm mồ hôi thường xuyên và thay đồ với các chất liệu thoáng mát cho con.

Còn với trường hợp do bệnh lý, rất có thể trẻ đang bị thiếu vitamin D hoặc mắc bệnh còi xương. Đặc điểm dễ nhận biết nhất là khi trời không nóng, môi trường mát mẻ nhưng trẻ vẫn ra mồ hôi khá nhiều ở vùng nách, lưng, trán, bàn tay, bàn chân,... Về lâu dài, trường hợp này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bé.

Biện pháp giảm tình trạng mồ hôi trộm ở trẻ

Con trẻ mắc bệnh là điều ba mẹ không hề mong muốn, vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng này? Dưới đây là 1 số lưu ý mẹ nên nhớ:

- Bố trí chỗ ngủ cho trẻ thật hợp lý và luôn đảm bảo sự thoáng mát, mát mẻ không có quá nhiều đồ đạc dễ gây ngột ngạt, nóng bức.

- Mẹ chăm bé cũng nên bổ sung nhiều nước cho con để hạn chế tình trạng mất nước cũng như giúp cơ thể trẻ hạ nhiệt độ.

- Thường xuyên bổ sung vitamin D bằng các phương pháp như: tắm nắng, viên uống vitamin,...

- Hạn chế sử dụng máy lạnh, thay vào đó là các thiết bị làm mát nhẹ nhàng, hiệu quả. Chẳng hạn như quạt tích điện đa năng.

Gợi ý 2 mẫu quạt tích điện giúp bé ngon giấc, mẹ an tâm

Quạt tích điện hiện đang là mẫu quạt được nhiều mẹ bỉm yên tâm sử dụng để quá trình mẹ chăm bé mau hết chứng mồ hôi trộm được hiệu quả hơn. Nhờ khả năng làm mát nhanh chóng, vừa phải lại còn được tích hợp kha khá các tính năng tiện lợi khác, quạt tích điện đang là lựa chọn của đa số các bà mẹ hiện nay.

Cùng khám phá 2 mẫu quạt tích điện đa năng phù hợp nhất với mẹ và bé của Honjianda dưới đây nhé!

Quạt tích điện Honjianda FL301

Quạt để bàn tích điện Honjianda FL301 hiện đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất tại Honjianda nhờ sự nhỏ gọn, tiết kiệm không gian nhưng vẫn cực kỳ tiện lợi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhiều mẹ bỉm. Quá trình mẹ chăm bé sẽ đỡ vất vả hơn khi sở hữu thiết bị này.

Trẻ sử dụng quạt tích điện FL301 để làm mát hiệu quả

Quạt không chỉ có chức năng làm mát với 2 chế độ gió mà còn có những công năng đặc biệt khác như: đèn LED hỗ trợ khi cúp điện, cổng sạc USB để sạc điện thoại vô cùng tiện lợi. Đối với các mẹ bỉm bận rộn thì đây quả thực là một chiếc quạt cực kỳ chân ái, vừa thổi mát cho con vừa giúp mẹ nhiều công việc khác.

Các tình huống cúp điện cũng khiến mẹ chăm bé vất vả hơn bởi môi trường nóng bức sẽ khiến trẻ dễ đổi mồ hôi trộm hơn. Tuy nhiên, tất cả đều được giải quyết triệt để bời quạt tích điện Honjianda FL301 khi quạt sử dụng năng lượng từ bình ắc quy và có cả 2 chế độ nguồn là AC&DC, thời lượng pin siêu trâu lên đến 12h (chế độ chậm) nên mẹ yên tâm sử dụng kể cả khi cúp điện nhé.

Quạt tích điện Honjianda FL312

Nếu các mẹ đang tìm một chiếc quạt với sức gió mạnh hơn, làm mát tức thì cho không gian và giúp bé có một giấc ngủ êm ái, không còn tình trạng đổ mồ hôi khó chịu thì quạt tích điện Honjianda FL312 chính là 1 lựa chọn hoàn hảo.

Quạt sạc đa năng FL312 - làm mát cho bé cả ngày dài

Nổi bật với 9 cấp độ gió cực mạnh cùng chế độ hẹn giờ 30 phút tiện lợi, đèn LED chiếu sáng ban đêm. Đây được xem là chiếc quạt đa năng để các mẹ chăm bé yêu nhà mình một cách tốt nhất. Quạt không chỉ vừa thổi mát mà vừa có thể cài đặt giờ tắt nếu sợ bé bị lạnh, hơn nữa đèn led có thể tận dụng làm đèn ngủ siêu thích hợp.

Đặc biệt, quạt tích điện FL312 cũng có 2 chế độ nguồn là AC và DC nên mẹ hoàn toàn yên tâm trong những ngày hè nóng bức hay cúp điện, bé vẫn có quạt mát để dùng và yên tâm ngủ ngon. Quạt cũng được trang bị cổng sạc USB giúp mẹ sạc pin các thiết bị di động nhanh chóng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về chứng mồ hôi trộm ở trẻ cũng như các biện pháp giúp mẹ chăm bé hết bệnh hiệu quả. Hy vọng rằng mẹ đã biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và lựa chọn được 1 sản phẩm quạt tích điện Honjianda tốt nhất cho các bé yêu nhà mình nhé!

Website: www.hoanhkiendat.com.vn 

Hotline: 1900 636 082

Email liên hệ: info@hoanhkiendat.com.vn

Địa chỉ cơ sở: Khu Công Nghiệp Hải Sơn, Ấp Bình Tiền 2, Xã Đức Hòa Hạ, Huyện Đức Hòa, Đức Hòa, Long An 850000