Bé trai 4 tuổi bị hóc xương cá, ông bố được bác sĩ tán thưởng hết lời vì từ chối làm 3 việc

Bác sĩ hết lời khen ngợi cách xử lý dứt khoát của ông bố vì đã từ chối áp dụng những phương pháp chữa mẹo cổ hủ khi con trai bị hóc xương.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc liên tục đăng tải tai nạn hóc xương cá của một cậu bé 4 tuổi và cách xử lý dứt khoát của ông bố.

Tiểu Quân rất thích ăn cá. Mỗi lần được cho ăn cá cậu bé đều rất vui nhưng người bố trái lại rất lo lắng. Anh liên tục nhắc nhở con trai ngay tại bàn ăn: "Con hãy nhai kỹ, nhằn hết xương ra, đừng để mắc vào cổ họng". Thật đáng tiếc khi người bố càng lo sợ điều gì đó thì càng dễ xảy ra. Một lúc sau, Tiểu Quân mặt mũi tái xanh nói với bố rằng trong cổ họng rất đau và khó chịu, hình như vừa nuốt phải xương.

hoc xuong 1

Ảnh minh họa.

Bà nội lo lắng liền lấy ngay một muỗng cơm lớn bảo cháu nuốt vào nhưng ông bố lập tức ngăn cản vì cách làm này có thể khiến chiếc xương đâm sâu và gây rách thực quản đứa trẻ.

Sau đó, bà lại đề nghị cho Tiểu Quân uống một ngụm giấm trắng để làm xương mềm ra. Ông bố tiếp tục không đồng ý vì axit trong giấm sẽ gây hại đến dạ dày của cậu bé, chưa kể nếu muốn xương mềm ra phải mất vài ngày, Tiểu Quân không thể chịu đựng tình trạng đau đớn khó chịu lâu như thế.

Lần thứ 3, bà nội lại muốn cho Tiểu Quân uống nước nhưng kết quả ông bố vẫn gạt phắt đề nghị này vì khi bị hóc xương cá, tốt nhất không nên nuốt mạnh, tránh uống nước hoặc ăn bất cứ thứ gì vì sẽ làm xương cắm sâu vào thực quản.

Người bố bảo Tiểu Quân cố gắng ho nhiều lần nhưng vẫn không có kết quả. Sau đó, anh nhanh chóng đưa con trai đến bệnh viện và được bác sĩ nhanh chóng gắp được chiếc xương cá ra ngoài. Bác sĩ cũng hết lời khen ngợi cách xử lý dứt khoát của bố Tiểu Quân bởi anh đã không áp dụng những phương pháp chữa mẹo cổ hủ, giúp tình trạng của bé không bị xấu đi và các bác sĩ có thể dễ gắp xương cá ra ngoài.

hoc xuong 2

Ảnh minh họa.

Các bác sĩ khuyến cáo áp dụng các biện pháp dân gian như nuốt cơm, ho, ăn bánh mì... đều không có cơ sở khoa học, và nếu không cẩn trọng có thể càng khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin