Bé trai 8 tuổi tắm biển bị chân vịt thuyền thúng cắt gãy xương

Trong khi tắm biển, tay bé H. bị vướng vào chân vịt của thuyền thúng ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản. Chân vịt đã cắt vào cánh tay của bé H.

Chiều tối 14/7, bác sĩ Đặng Văn Hùng Minh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện 115 Nghệ An, cho biết đơn vị này đã phẫu thuật thành công cho một bé trai 8 tuổi nhập viện trong tình trạng gãy xương cánh tay, gẫy xương đòn do bị chân vịt của thuyền cắt vào khi tắm biển.

Bé trai bị thương ở vai, tay sau khi bị chân vịt cắt trúng.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 13/7, bé H. (8 tuổi) cùng gia đình từ huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An tới bãi biển Cửa Lò tắm mát. Trong quá trình tắm biển, cháu bé không may bị chân vịt thuyền thúng chạy qua cắt trúng vào vai, tay.

Nạn nhân sau đó được người thân đưa tới Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, mất máu nhiều. Rất may, sau khi được phẫu thuật hiện sức khỏe bệnh nhân có tiến triển tốt. Hiện bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực cho cháu bé.

Nhiều du khách khiếp sợ khi mô tô nước lao với tốc độ cao.

Được biết, thời gian qua, trên biển Cửa Lò xuất hiện tình trạng nhiều ca nô nước chạy tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho du khách tắm biển. Về việc này tạp chí Người đưa tin Pháp luật đã có bài phản ánh.

Khi được hỏi về trách nhiệm của UBND thị xã, ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng văn hóa thị xã Cửa Lò khẳng định, để quản lý hiệu quả hoạt động dịch vụ mô tô nước, trong thời gian qua, UBND thị xã đã thành lập tổ kiểm tra hoạt động dịch vụ mô tô nước, với nhiệm vụ thường xuyên tổ chức tuần tra và xử lý nghiêm hoạt động của các doanh nghiệp hoạt động mô tô nước trên địa bàn thị xã.

Tuy nhiên, khi phóng viên xin được tiếp cận hồ sơ, tài liệu thì Trưởng phòng văn hóa thị xã cho biết, vấn đề này do Công an thị xã Cửa Lò quản lý. “Công an kiểm tra thường xuyên, nếu có sai phạm thì họ sẽ lập biên bản xử lý. Bên họ nắm rõ nhất, đồng chí sang đó để lấy thông tin”, ông Thọ nói.