Bệnh hô hấp ở mẹ bầu và trẻ nhỏ tăng cao trước thực trạng ô nhiễm không khí cuối năm

CTV
Chất lượng không khí suy giảm vào những ngày cuối năm tại các thành phố lớn đang là mối đe dọa đến sức khỏe hô hấp của người dân, đặc biệt là những đối tượng có đề kháng yếu như phụ nữ và trẻ em. 

Những ngày cuối năm, khu vực Hà Nội liên tục ghi nhận chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hại đi kèm nồng độ bụi mịn PM2.5 vượt quá giới hạn cảnh báo của Tổ chức y tế thế giới WHO. (Theo ứng dụng AirVisual).

Theo nghiên cứu từ Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ,, không khí trong nhà còn ô nhiễm gấp 5 lần so với khí hậu bên ngoài. (Nguồn: U.S EPA)

Ô nhiễm không khí khiến bệnh hô hấp tăng cao ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Việc tiếp xúc với lượng bụi mịn PM2.5 lớn trong khoảng thời gian thường xuyên khiến các bệnh lý khò khè, hen suyễn, viêm tiểu phế quản ở trẻ tăng báo động. Bên cạnh đó còn mắc các bệnh về đường tiêu hóa, bị đỏ mắt và kích ứng da như nổi mề đay, ngứa ngáy.

Đối với mẹ bầu thường gặp phải các triệu chứng như tức ngực, ho dữ dội và thậm chí có thể dẫn tới ung thư phổi. Không những thế, việc hít nhiều bụi mịn trong không khí làm giảm lượng oxy cung cấp cho thai nhi, có thể ngăn cản sự phát triển của em bé và gây nguy cơ sinh non.

Chính vì vậy, các gia đình ở miền Bắc ngày càng quan tâm đến các giải pháp máy lọc không khí để nâng cao chất lượng không khí tại gia, đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ và mẹ bầu. 

Giải pháp bảo vệ hô hấp ưu việt cho trẻ nhỏ và mẹ bầu 

Được biết đến như “chuyên gia lọc khí” với bề dày 2 thập kỷ trong việc chủ động ức chế các tác nhân ô nhiễm trong không khí, máy lọc khí của Sharp hội tụ đầy đủ tiêu chí mang đến trải nghiệm không khí trong lành tự nhiên, hạn chế các nguy cơ bệnh hô hấp cho hàng triệu gia đình trong bối cảnh ô nhiễm hiện nay. Với thiết kế luồng gió Coanda mạnh mẽ tạo nên sự lưu thông khí tuần hoàn giúp thu gom bụi hiệu quả, đưa khí sạch phủ toàn diện không gian và các ngóc ngách trong nhà để mẹ bầu và trẻ nhỏ an tâm nghỉ ngơi, vui chơi. 

Thanh lọc không khí hiệu quả, bảo vệ hơi thở khỏe lành với máy lọc không khí Sharp

Máy lọc không khí Sharp còn được trang bị bộ lọc 3 lớp gồm: bộ lọc bụi thô, bộ lọc khử mùi, bộ lọc HEPA - có khả năng lọc sạch đến 99.97% bụi có kích thước siêu nhỏ và chất dị ứng từ 0.3 µm, đặc biệt với máy lọc khí Sharp Purefit trang bị bộ lọc Micro HEPA plus có thể lọc đến 99% (Theo kiểm nghiệm từ hãng) bụi mịn từ 0.02µm, giúp bảo vệ hệ hô hấp khỏi các “kẻ thù thầm lặng” như bụi mịn PM2.5, PM10, virus, vi khuẩn & các chất gây dị ứng khác.

Bên cạnh đó, máy lọc khí thế hệ mới của Sharp còn cung cấp khả năng lọc khí chủ động với công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster ion độc quyền qua cơ chế giải phóng 2 loại ion dương và ion âm chủ động bám vào và loại bỏ chất ô nhiễm, mang lại hiệu quả thanh lọc vượt trội.

Công nghệ PCI của Sharp tự hào được kiểm định hiệu quả bởi hơn 40 viện nghiên cứu trên toàn cầu như viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Viện Nghiên Cứu Kitasato, Đại học Kitasato - Bệnh viện trung tâm y tế viện Kitasato (Nhật Bản), Đại học Nagasaki (Nhật Bản), Viện Nghiên Cứu UK Retro Screen Virology (Anh Quốc), Trung tâm Y tế Irving của Đại học Columbia (Hoa Kỳ)… được xác minh mang lại hiệu quả ấn tượng tác động tích cực đến sức khỏe con người như: Ức chế đến 99% vi khuẩn, nấm mốc trong không khí, ức chế các virus cúm; đồng thời góp phần loại bỏ Acid Benzoic (tác nhân gây mưa axit) và ankan (hexadecan) từ khí thải ô tô có trong bụi mịn PM2.5.

Cơ chế hoạt động của công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster ion độc đáo từ Nhật Bản

Tại Việt Nam, Sharp ra mắt đa dạng các dòng máy lọc khí phù hợp với nhu cầu của gia đình hiện đại. Hãy ưu tiên chọn giải pháp lọc khí chủ động để chủ động bảo vệ sức khỏe hô hấp cho cả gia đình một cách tối ưu nhất, đồng thời đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi và trẻ nhỏ.  

Thương hiệu máy lọc không khí hàng đầu thế giới