Bệnh viện JK Nhật Hàn mở ra cơ hội đổi đời cho người dị tật sứt môi hở hàm ếch

Hành trình “Tạo hình mũi môi - Chắp cánh ước mơ cho người dị tật” mùa thứ 8 đã chính thức hoạt động, tạo cơ hội đổi mới diện mạo cho người dị tật sứt môi hở hàm ếch.

Trao cơ hội xoá dị tật cho người sứt môi hở hàm ếch

Từ năm 2017, Bệnh viện JK Nhật Hàn đã hoạt động chương trình Vì Sống Là Sẻ Chia - tài trợ phẫu thuật dành cho những người có dị tật sứt môi hở hàm ếch. Cho đến nay, chương trình lấy tên gọi Tạo hình mũi môi - Chắp cánh ước mơ cho người dị tật.

Chia sẻ về chương trình, ThS.BS Lê Viết Trí - Giám đốc Bệnh viện JK Nhật Hàn cho biết: “Xuất phát điểm là một bác sĩ tai mũi họng, tôi được chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh sứt môi hở hàm ếch phức tạp. Đa phần người sứt môi hở hàm ếch đều phẫu thuật vá vòm họng từ khi còn nhỏ tuổi. Đến khi lớn lên những vết sẹo vẫn còn hằn sâu. Bên cạnh đó, hầu như ai cũng có khuyết điểm mũi, môi. Nhiều người tự ti vì diện mạo, nên không thể có một công việc tốt, không tự tin để lập gia đình. Tôi rất đồng cảm với họ và cũng mong muốn góp sức của mình giúp họ có được cơ hội thay đổi diện mạo, cuộc đời”.

Bác sĩ Trí cùng một bạn trẻ sau khi phẫu thuật tạo hình mũi môi thành công

Theo Bác sĩ Trí, tạo hình mũi môi dị tật là một phẫu thuật tương đối khó và phức tạp. Nhiều trường hợp bị dị tật mũi, môi nặng: sụp trụ mũi, lệch cánh mũi, sống mũi to bè, khuyết lõm lòng môi, lật viền môi… Bác sĩ phải xác định rõ nguyên nhân khuyết điểm mũi, từ đó phương án phẫu thuật phù hợp.

Tại Bệnh viện JK Nhật Hàn, ThS.BS Lê Viết Trí ứng dụng kỹ thuật Pyramid độc quyền trong tái tạo hình mũi dị tật, gia cố cho trụ vách ngăn mũi vững chắc, kết hợp tạo hình dáng mũi toàn diện. Cùng với đó là giải pháp tạo hình môi dị tật Mega Magic, tái sinh dáng môi toàn diện, từ lòng môi cho đến viền môi. Đồng thời kết hợp chỉnh hình nhân trung và xoá sẹo.

Những câu chuyện thay diện mạo, hiện thực hóa ước mơ

Mang trong dị tật sứt môi hở hàm ếch từ bé, Nhật Vy có một chiếc mũi cụp, lệch sang một bên. Phần môi trên khuyết lõm nhiều. Thảo Vy chia sẻ: “Từ nhỏ, em biết bản thân không xinh đẹp, và phải nhận nhiều lời lẽ phán xét từ mọi người xung quanh. Em rất là buồn và tự ti. Em mong ước được có một gương mặt bình thường như bạn bè. Cho đến ngày em gặp bác sĩ Trí thì mong ước của em đã thành hiện thực”.

Gần đây, Nhật Vy có chia sẻ bạn đã đậu được vào trường đại học mơ ước, được học ngành mình theo đuổi đã lâu. Nhờ có ngoại hình hoàn thiện, bạn đã tích cực tham gia nhiều phong trào, gặt hái nhiều thành tựu tại giảng đường và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc.

Cô bé Nhật Vy xinh xắn sau 2 năm phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch

Tương tự là trường hợp chị Kim Xuân. Khi đến Bệnh viện JK Nhật Hàn, chị Kim Xuân cho biết mình có dị tật từ nhỏ, cánh mũi lệch một bên và bị lõm một phần lòng môi. Khuyết điểm ngoại hình khiến cho chị mặc cảm, e ngại trong giao tiếp.

Sau 1 năm phẫu thuật mũi môi, chị Kim Xuân chia sẻ: “Nếu biết trước có ngày em được xinh đẹp như vậy em đã phẫu thuật sớm hơn. Từ sau khi hoàn thiện mũi môi, em cảm thấy bản thân tự tin hơn. Công việc thuận lợi, gia đình êm ấm, viên mãn. Em rất mãn nguyện với cuộc sống hiện tại. Chân thành cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện JK Nhật Hàn đã giúp em có được ngày hôm nay”.

Chị Kim Xuân hạnh phúc với kết quả sau 1 năm sửa mũi môi dị tật

Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện JK Nhật Hàn đã hỗ trợ thành công cho hơn 10.000 trường hợp phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch. Mỗi một sự lột xác chính là cánh cửa mở ra một cuộc đời mới hạnh phúc hơn.

Thông qua chương trình Tạo hình mũi môi - Chắp cánh ước mơ cho người dị tật, bệnh viện hỗ trợ tối thiểu 50% chi phí phẫu thuật. Trong đó, những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giàu ý chí nghị lực vươn lên trong cuộc sống sẽ có cơ hội được phẫu thuật hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Nếu bạn hoặc người thân đang cần sự hỗ trợ, hãy đăng ký ngay TẠI ĐÂY.

Thông tin liên hệ:

BỆNH VIỆN THẨM MỸ JK NHẬT HÀN

Điện thoại: 094 1800 999 (Zalo/Viber/Facetime)

Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.